,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1276384
Mourinho: "Inter là tập thể của những người hùng!"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Mourinho: 'Inter là tập thể của những người hùng!'

Cập nhật lúc 05:40, Thứ Năm, 29/04/2010 (GMT+7)
,

Như một đứa trẻ vừa nhận quà, Mourinho chạy trên sân ăn mừng với các cầu thủ, và không tiếc lời tán dương những con người đã có một trận cầu quả cảm để mở ra trang sử mới cho Inter.

>> Chiến đấu quả cảm, Inter hạ bệ Barca
>> Fan Barca ném pháo vào khách sạn Inter
>> Sacchi: ’Mourinho sẽ giúp Inter hất cẳng Barca’

>> Inter thắng Barca: Chiến công sau 29 năm dài

Thời khắc lịch sử ở Nou Camp đã ghi tên Inter. Bằng những trái tim quả cảm, Inter đã đẩy Barca vào thế bế tắc, để rồi xuất sắc giành chiếc vé tham dự trận chung kết tại Bernabeu vào ngày 22/5 tới.

Inter đã có trận đấu phòng ngự quả cảm. Ảnh: Getty Images
Inter đã có trận đấu phòng ngự quả cảm. Ảnh: Getty Images

Mourinho chính là người hùng trong trận đấu này, khi ông xây dựng một chiến thuật hợp lý, giúp Inter thi đấu chắc chắn và lỳ lợm. Ngay cả khi phải đá với 10 người từ sau phút 28, Inter vẫn phòng ngự chủ động.

"Người hùng ư? Tất cả các cầu thủ trong đội đều là những vị anh hùng đích thức. Họ đã thi đấu bằng lòng nhiệt huyết cháy bỏng" - HLV Mourinho tỏ ra khiêm tốn và nhường chiến công cho các học trò.

Nhiều người nói, Barca chơi bóng đầy sức mạnh và đẹp đẽ. Nhưng điều đó chỉ là vẻ bề ngoài. Chúng tôi không chơi bóng kiểu như thế, mà ra sân với nhiệt huyết của mình.

Tôi muốn cảm ơn tất cả các cầu thủ, những người có hoặc không có ra sân trong trận đấu này. Tôi muốn cảm ơn các tifosi, những người đã có mặt tại đây, cũng như những người theo dõi cuộc hành trình của chúng tôi ở nhà".

Thầy trò Mourinho chạy ăn mừng như những đứa trẻ. Ảnh: Getty Images
Thầy trò Mourinho chạy ăn mừng như những đứa trẻ. Ảnh: Getty Images

Điều Mourinho hướng đến lúc này là cho các cầu thủ nghỉ ngơi, tận hưởng chiến thắng của bước ngoặt mang tính lịch sử. Đã 38 năm nay, đây mới là lần đầu tiên Inter vào chung kết giải đấu lớn nhất châu lục, nên có thể hiểu được niềm vui của Nerazzurri.

"Bây giờ, chúng tôi sẽ có một buổi tiệc. Tôi muốn được nhìn thấy các tifosi chờ đợi trước phi trường đón những chàng trai của tôi trở về. Đó sẽ là hình ảnh thật đặc biệt.

Tôi muốn các tifosi cùng chúng tôi đến Roma vào cuối tuần này để cổ vũ trận chung kết của mùa giải với Lazio (vòng 36 Serie A), và thứ Tư tuần tới là một trận chung kết khác với AS Roma (Coppa Italia). Đó sẽ là động lực lớn để chúng tôi chiến đấu".

Về trận đấu ở Nou Camp, Mourinho cho rằng Inter đã trải qua những giây phút rất khó khăn. "Đây thực sự là một trận cầu không hề dễ dàng đối với chúng tôi.

Sau 38 năm, Inter mới lại có niềm vui giành vé vào chung kết. Ảnh: Getty Images
Sau 38 năm, Inter mới lại có niềm vui giành vé vào chung kết. Ảnh: Getty Images

Inter đã phải thi đấu trong cảnh 10 chống 11 gần suốt cả trận. Đây là trận đấu phòng ngự tốt nhất và là thất bại đẹp nhất trong cuộc đời tôi, khi đội bóng với 10 người đã duy trì được tỉ số 0-0 trong phần lớn thời gian. Thực ra, chúng tôi xứng đáng hòa hơn. Julio Cesar thật phi thường, cậu ấy đã giải tỏa rất nhiều sức ép.

Tôi đã từng giành chức VĐ Champions League, nhưng kết quả ở Nou Camp lần này có ý nghĩa hơn rất nhiều. Khi giành Cúp với Porto, trong trận thắng Monaco 3-0, tôi đã cảm nhận được chiến thắng chỉ sau 1 giờ thi đấu.

Ở đây là một ý nghĩa khác, chúng tôi đối mặt với khó khăn cho đến cuối trận, và mọi thứ được giải quyết bằng những trái tim cháy bỏng nhiệt huyết".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,