,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1276057
Sacchi: "Mourinho sẽ giúp Inter hất cẳng Barca"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sacchi: 'Mourinho sẽ giúp Inter hất cẳng Barca'

Cập nhật lúc 18:58, Thứ Ba, 27/04/2010 (GMT+7)
,

Trước trận bán kết lượt về ở Nou Camp, HLV Arrigo Sacchi đặt niềm tin vào Inter, khi cho rằng thầy trò HLV Mourinho sẽ "hạ bệ" được ngôi vương của Barcelona.

>> Câu chuyện Robben & Mourinho trên sân khấu Bernabeu
>> Chivu: ’Inter đang háo hức đến Nou Camp’
>> Inter thắng Barca: Chiến công sau 29 năm dài

Với lối chơi hợp lý và giành chiến thắng 3-1 ở lượt đi, Inter đang nắm một lợi thế không nhỏ trong cuộc cạnh tranh chiếc vé đến Bernabeu, nơi diễn ra trên chung kết Champions League 2009/10.

Inter đang có lợi thế không nhỏ trước Barca. Ảnh: Getty Images
Inter đang có lợi thế không nhỏ trước Barca. Ảnh: Getty Images

Rất nhiều tifosi Inter cũng như người hâm mộ bóng đá Italia đang đặt kỳ vọng vào thầy trò HLV Jose Mourinho, và Arrigo Sacchi cũng nằm trong số đó.

Cựu HLV Milan nhận định, Inter đang có cơ hội không thể tốt hơn để làm nên kỳ tích cho mình, cũng như cho nền bóng đá Italia đang tụt dốc thảm hại trong thời gian qua.

"Inter đang đứng trước một tương lai tươi sáng. Họ có thể sẽ viết nên một trang mới cho mình, cho Italia cũng như cả nền bóng đá châu Âu bằng cách loại Barca khỏi cuộc chơi".

Giới truyền thông Italia cho rằng, Zlatan Ibrahimovic có thể sẽ gây rất nhiều khó khăn cho Inter, bởi sự hiểu biết của anh trong thời gian dài thi đấu tại Giuseppe Meazza, nhưng Sacchi thì nghĩ khác.

"Ibra là mẫu tiền đạo hàng đầu thế giới hiện nay, nhưng cậu ấy cũng có những giới hạn nhất định. Khi còn ở Inter, những giới hạn đó đã nhiều lần bộc lộ.

Sacchi đặt niềm tin tuyệt đối vào Inter. Ảnh: Getty Images
Sacchi đặt niềm tin tuyệt đối vào Inter. Ảnh: Getty Images

Hơn nữa, Inter lúc này đã khác trước. Họ có những cầu thủ lớn, không thua kém Ibra, như Sneijder hay Milito. Điều quan trọng hơn là một chiến thuật đa dạng mà HLV Mourinho xây dựng. Nó thay đổi rất nhiều so với ngày Ibra còn ở đây".

Theo Sacchi, Inter đang chơi thứ bóng đá khá hoàn hảo và đầy sức mạnh. Ông nhấn mạnh Inter có rất nhiều điểm mạnh và các đối thủ không dễ gì có thể khai thác.

"Inter hiện nay đã tiếp thu được rất nhiều tinh túy của bóng đá thế giới, khác xa chính họ vài năm trước. Họ chơi pressing rất tốt trước bất kỳ đối thủ nào, biết cách kiểm soát ngay trên phần sân đối phương cũng như gây áp lực lên khu cấm địa.

Trong các trận đấu, Inter có thể thay đổi chiến thuật khác nhau một cách hiệu quả. Với hàng công chơi đa dạng và rất mạnh, Inter có thể làm khiếp đảm bất kỳ hàng phòng ngự nào".

Theo Sacchi, chìa khóa của trận lượt về sẽ là Mourinho. Ảnh: Getty Images
Theo Sacchi, chìa khóa của trận lượt về sẽ là Mourinho. Ảnh: Getty Images

Khi được hỏi sẽ mách nước cho Inter như thế nào, liệu có nên chơi tấn công như đã từng làm trước Chelsea hay không, Sacchi cảm thấy rất phấn chấn, như thể chính ông đang cầm quân trong thời đỉnh cao cùng Milan.

"Tôi nghĩ, không nên quá xa đà vào tấn công. Inter nên chọn giải pháp pressing, đội hình di chuyển và làm việc liên tục để tìm những kẽ hở đến thực hiện các pha phản công chớp nhoáng.

Barca chắc chắn sẽ phải tấn công để tìm bàn thắng, vì đó là nhiệm vụ bắt buộc của họ, khi ấy cơ hội sẽ đến với Inter.

Tôi tin tưởng tuyệt đối vào Mourinho. Ông ấy sẽ biết cách để hạn chế sức tấn công của đối phương, bằng một sự bố trí đặc biệt nào đó ở trung tuyến hoặc hàng thủ. Điều duy nhất còn lại lúc này là chúc Mourinho may mắn với những gì ông ấy chọn!".

  • Ngọc Huy (Tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,