,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1307656
Champions League trước lượt trận đầu tiên: Lấy lại thể diện
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Champions League trước lượt trận đầu tiên: Lấy lại thể diện

Cập nhật lúc 08:58, Thứ Ba, 14/09/2010 (GMT+7)
,
Hàng loạt các ông lớn của bóng đá Châu Âu đã thi đấu thất vọng trong loạt trận ở các giải VĐQG cuối tuần qua. Vì thế Champions League trở lại cũng là cơ hội để các đại gia thể hiện sức mạnh vốn có.
 
 
Trận đấu đáng chú ý nhất nằm ở bảng G “tử thần”. Trên sân nhà, Real Madrid sẽ tiếp Ajax. Đây là cuộc chạm trán giữa hai đội sở hữu tổng cộng 13 chiếc cúp Champions League. Rõ ràng, giá trị lịch sử truyền thống của cuộc đối đầu này là không phải bàn cãi. Hiện tại, tuy Ajax đã không còn là một thế lực ở Châu Âu nhưng trước chuyến làm khách tại Bernabeu, đội bóng Hà Lan hoàn toàn có thể tự tin bởi thành tích đối đầu lấn lướt Real (thắng 4, thua 1).

Dù đã phải “toát mồ hôi” để vượt qua vòng sơ loại nhưng Ajax lại đang có phong độ rất cao vào thời điểm này. Họ vừa có 4 trận thắng liên tiếp ở giải vô địch quốc gia. Trong khi đó, Real của Mourinho vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và thi đấu không ổn định ở những trận đầu mùa. Ngay cả khi đã có chiến thắng cuối tuần qua ở Liga trước Osasuna nhưng Real vẫn phải nhận những lời chỉ trích từ các CĐV. Chơi bóng nhạt nhòa, thiếu ý tưởng và có phần đơn điệu, Mourinho vẫn chưa thể tạo được dấu ấn riêng ở đội bóng mới. Thế nên, trận gặp Ajax sẽ là sự khởi đầu không hề dễ dàng cho “kền kền trắng” ở Champions League năm nay.
Ronaldo và Real sẽ phải thể hiện nhiều hơn trước đối thủ Ajax
Ronaldo và Real sẽ phải thể hiện nhiều hơn trước đối thủ Ajax
Trận còn lại ở bảng G là cuộc đọ sức giữa Milan và Auxerre. Đội bóng Ý vừa thua mất mặt ở Serie A dù đang sở hữu một đội hình toàn các chân sút cự phách. Auxerre chắc chắn không thể so với Milan về đẳng cấp và đội bóng Pháp này cũng đang có một phong độ rất nghèo nàn. Thế nên, nếu Milan muốn gỡ lại thể diện thì không còn đối thủ nào phù hợp hơn Auxerre lúc này.

Một trận đấu khác rất đáng chú ý sẽ là cuộc gặp gỡ của Bayern và Roma. Cả hai đều đã trải qua một ngày cuối tuần không vui. Bayern để Bremen cầm hòa không bàn thắng, trong khi Roma tệ hại hơn nhiều khi đã thua đậm 1-5 trước Cagliari. Thế nên, cả hai sẽ cùng quyết tâm giành chiến thắng. Tuy vậy, ưu thế sân nhà cùng cái uy của một đội Á quân sẽ tạo cho Bayern sự tự tin lớn trước Roma, vốn thường thi đấu thiếu ổn định tại Champions League.

Vòng đầu tiên sẽ là những trận đấu tương đối nhàn hạ của các CLB Anh. MU phải nhanh chóng quên đi trận hòa “bi kịch” trước Everton để tập trung tiếp đón Rangers. Đối thủ này không phải một thử thách khó nhằn với đoàn quân Sir Alex Ferguson và điều người ta tò mò lúc này là liệu chiến lược gia lão làng có cho phép chân sút Rooney ra sân hay không. Trong khi đó, cả Chelsea và Arsenal đều đứng trước cơ hội tốt để giành 3 điểm đầu tiên khi đối thủ chỉ là Zilina và Braga. Còn Tottenham có khó khăn hơn đôi chút khi phải làm khách của Werder Bremen.
Rooney có được ra sân?
Rooney có được ra sân?
Nhà ĐKVĐ Inter Milan sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi báu bằng trận gặp FC Twente, đối thủ không tương xứng về đẳng cấp. Dù đoàn quân của HLV Benitez đang thi đấu không thật ấn tượng nhưng sẽ là bất ngờ rất lớn nếu họ không thắng nổi Twente. Barcelona, đội đã bị Inter loại ở bán kết mùa trước, cũng sẽ không mấy khó khăn khi chỉ phải tiếp Panathinaikos trên sân nhà. Cú sốc bị Hercules hạ gục ở Liga chắc chắn sẽ khiến đoàn quân hùng mạnh xứ Catalan vùng lên gỡ lại thể diện.

Vòng đầu tiên của Champions League hứa hẹn sẽ diễn ra rất hấp dẫn bởi hầu hết các ông lớn đều muốn tìm lại hình ảnh đích thực của mình sau những ngày cuối tuần “điên rồ”.
 
(Theo 24h.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Champions League'

,
,