,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1222794
’Công Vinh là cầu thủ không thể thay thế ở T&T HN’
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
HLV Nguyễn Hữu Thắng:

’Công Vinh là cầu thủ không thể thay thế ở T&T HN’

Cập nhật lúc 01:05, Thứ Hai, 13/07/2009 (GMT+7)
,

 - Vượt qua Đồng Tháp với tỷ số đậm đà 5-2 ở vòng 20 chiều 12/7, đội bóng của bầu Hiển đã có chiến thắng thứ 5 liên tiếp để lần đầu tiên có mặt ở top 3 kể từ đầu mùa. Và theo HLV Nguyễn Hữu Thắng thì đó là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho T&T HN.

>> Công Vinh chói sáng trong chiến thắng "5 sao" của T&T HN

>> Đà Nẵng, T&T HN & Hải Phòng rủ nhau thắng to

 

Ông đánh giá như thế nào về trận đấu ngày hôm nay trước TĐCS Đồng Tháp?

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Tôi và cả BHL đều cảm thấy rất vui mừng vì đội nhà thắng trận. Thú thực, tôi cũng thấy có đôi chút bất ngờ về tỷ số của trận đấu.

Như các bạn đã biết, Đồng Tháp là một đội bóng mạnh, lại được dẫn dắt bởi một HLV giỏi và việc họ có mặt trong top 3 suốt từ đầu mùa giải đã chứng minh cho sức mạnh đó. Nhưng được chơi trên sân nhà, chúng đã đặt quyết tâm cao nhất để có thể giành được chiến thắng.

Hiệp 1 T&T HN đã chơi khá tốt, kiểm soát tốt khung trung tuyến và làm chủ được cuộc chơi. Nhưng những phút đầu hiệp 2 lại là thời điểm mà các học trò của tôi có phần chủ quan và chơi chùng xuống tạo điều kiện cho đối thủ khai thác điểm yếu và có 2 bàn thắng gỡ hoà.

Tuy nhiên, các học trò của tôi đã chơi rất cố gắng trong những phút còn lại của trận đấu, khai thác triệt để điểm yếu của Đồng Tháp và tận dụng tốt những cơ hội tạo ra để giành chiến thắng một cách hoàn toàn xứng đáng.

Theo HLV Nguyễn Hữu Thắng, Công Vinh và Endene ngày càng có vai trò quan trọng trong màu áo của T&T HN. Ảnh: Đức Anh

Công Vinh đang có được phong độ tốt trong những vòng đấu gần đây. Ông có nghĩ, chính anh ấy đã mang lại những điểm số quan trọng cho T&T HN?

- Tôi cho rằng, vào thời điểm hiện tại, Công Vinh là cầu thủ không thể thay thế ở T&T HN. Bởi vậy, nếu thiếu cậu ấy, sức mạnh của chúng tôi sẽ bị giảm đi đáng kể.

Tôi cũng không phủ nhận rằng Công Vinh đang là chân sút chủ lực tại T&T HN, cậu ấy cũng đang rất toàn diện trong vai trò của mình. Nhưng nên nhớ rằng, chúng tôi xây dựng đội bóng từ sức mạnh của mỗi cá nhân.

Thế nên, chúng tôi có thể giành được những chiến thắng liên tiếp trong thời gian gần đây chính là nhờ vào tinh thần đoàn kết trên dưới một lòng của toàn đội bóng.

Còn đối với Endene thì sao? Ông có nhận xét gì về phong độ cũng như những đóng góp của anh ấy kể từ khi về với T&T HN?

- Mặc dù, không thường xuyên ghi bàn, nhưng tôi thấy Endene cũng là một tiền đạo khá toàn diện. Càng  ngày cậu ấy càng tỏ ra quan trọng hơn với đối bóng, nhất là trong việc cậu ấy ngày càng chơi ăn ý hơn với Công Vinh trên hàng công.

Có thể thấy rõ điều đó qua những đường chuyền có tính quyết định cho đồng đội ghi bàn trong những chiến thắng gần đây của T&T HN. Chính vì vậy, khả năng làm bóng của cậu ấy ngày càng tốt hơn. Tôi đánh giá cao về điều đó.

Sau vòng 20, T&T HN lần đầu tiên vươn lên xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp. Vậy, ông có đặt ra chỉ tiêu T&T HN sẽ nằm trong top có huy chương khi mùa giải kết thúc không?

- Khi tôi về nắm đội, mục tiêu mà BLĐ đề ra là đưa đội bóng thoát khỏi tình trạng khó khăn và chúng tôi cũng chỉ biết đá hết mình qua từng trận đấu. 

Và bây giờ thì vẫn vậy, đây là thời điểm mà V-League đang đi đến những vòng đấu cuối cùng nên chúng tôi vẫn phải cố gắng rất nhiều nữa.

  • Nguyễn Hùng (thực hiện)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,