,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1265816
Ronnie: "Milan sẽ thắng M.U để đi tiếp!"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ronnie: 'Milan sẽ thắng M.U để đi tiếp!'

Cập nhật lúc 12:48, Thứ Năm, 04/03/2010 (GMT+7)
,

- Siêu sao Ronaldinho tỏ ra rất tự tin về tương lai của Milan trong cuộc đua Scudetto lẫn Champions League, và khát khao được quay trở lại ĐTQG Brazil.

>> Robinho tỏa sáng, Brazil thắng nhẹ Ireland
>> Pato có thể dự trận lượt về với M.U
>> Pato nhảy samba, Milan kiên trì bám Inter
>> Borriello: ’Scudetto & World Cup, tại sao không?’

Milan đang thắp niềm tin về cuộc đua tranh Scudetto với phong độ chói sáng của Ronaldinho. Cánh cửa đi tiếp ở Champions League của Milan cũng phụ thuộc nhiều vào sự thể hiện của Ronnie, trong trận lượt về ở Old Trafford vào giữa tuần sau.

Ronaldinho đang trải qua giai đoạn bùng nổ. Ảnh: Reuters
Ronaldinho đang trải qua giai đoạn bùng nổ. Ảnh: Reuters

Mặc dù thể hiện phong độ rất cao và ổn định cùng Milan, nhưng Ronaldinho gần như đang bị HLV Dunga khép lại cánh cửa dự World Cup 2010. Anh đã có những tâm sự về những mục tiêu phấn đấu của mình trên Sky Sport 24.

Ronnie, hiện tại anh đang có một mùa giải tuyệt vời...

Ronaldinho: - Tôi hạnh phúc với mùa giải này. Đây là giai đoạn mà tôi cảm thấy rất tốt và hài lòng về chính mình.

Vậy có thể xem đây là thời điểm đáng nhớ nhất của anh trong mùa giải, cùng với Milan?

- Từ trận đấu đầu tiên cho đến hôm nay, mọi thứ đều tốt đẹp cả. Tôi đã có một khoảng thời gian phải ngồi ghế dự bị, đã thi đấu không đúng với phong độ như các đồng đội và mọi người kỳ vọng. Nhưng nhìn chung, mùa này tất cả đều đang tốt đẹp đối với tôi.

Phải có một động lực nào đó giúp anh hồi sinh, hãy bật mí điều đó nhé?

- Tất nhiên, để có được khoảng thời gian đẹp đẽ này không chỉ xuất phát từ bản thân tôi, mà tất cả nhờ vào đội bóng. Để lấy lại được phong độ, tôi đã phải nhờ rất nhiều vào những đồng đội phía sau, nhất là Ambrosini.

Được chơi tự do hơn đã giúp Ronnie hồi sinh. Ảnh: Getty Images
Được chơi tự do hơn đã giúp Ronnie hồi sinh. Ảnh: Getty Images

Họ đã giúp tôi rất nhiều, đã gánh vác khối lượng công việc lớn và rất quan trọng. Nhờ đó, tôi được tự do hơn trong việc chơi bóng và từng bước lấy lại cảm giác tốt nhất.

Mùa này, Milan phải vật lộn giữa không ít khó khăn và sau đó trải qua một trang mới, với thứ bóng đá hấp dẫn và thể hiện tính trình diễn cao. Anh có nghĩ thế không?

- Không nghi ngờ gì cả, điều đó hoàn toàn đúng. Chúng tôi có những cầu thủ chất lượng, đã chơi bóng cùng nhau trong thời gian dài, và chắc chắn hoàn toàn hiểu được nhau.

Từ đó, chúng tôi thay đổi về hệ thống thi đấu. Chúng tôi đã chơi tấn công nhiều hơn trước, và điều đó mang đến sự lôi cuốn.

Ronnie, anh có nghĩ, lối chơi 4 hậu vệ, 2 tiền vệ trụ và những người còn lại đều tham gia tấn công là sơ đồ hấp dẫn nhất trên sân cỏ?

- Quả thực, đó là một hệ thống rất đẹp. Chúng tôi đang vận hành với mô hình đó. Tôi từng thi đấu thời gian dài ở Barcelona với hệ thống tương tự và chiến thuật này đưa tôi đến với giai đoạn đẹp nhất sự nghiệp.

Chấn thương của Pato ảnh hưởng như thế nào đến đến anh, cũng như các trận đấu của Milan?

- Chúng tôi chơi bóng dựa vào nhau, tạo thành sức mạnh tập thể. Tôi được thế này cũng nhờ vào sự di chuyển của cậu ấy. Pato đã mang đến niềm tin cho tôi.

Pato được Ronnie đáng giá cao về tầm ảnh hưởng ở Milan. Ảnh: Getty Images
Pato được Ronnie đáng giá cao về tầm ảnh hưởng ở Milan. Ảnh: Getty Images

Tôi biết, Pato sẽ không thể bình phục sớm nhất để giúp Milan vượt qua giai đoạn khó khăn. Chúng tôi vẫn còn những Mancini, Beckham, Abate có thể thay thế vai trò của Pato. Tuy vậy, cũng phải thừa nhận, nếu Pato trở lại sớm thì đó sẽ là một điều tốt.

Trước mắt Milan là hai trận đấu lớn, có tính chất quan trọng: Roma và M.U...

- Đó là hai trận đấu rất quan trọng. Chúng tôi hoàn toàn có thể thi đấu tốt cả hai trận ấy. Chúng tôi không được phép đánh mất lòng tin vào chính mình.

Sau chiến thắng trước Atalanta, anh tin tưởng Milan có thể đua tranh Scudetto từ nay đến cuối mùa giải?

- Phải, thắng lợi trước Atalanta rất quan trọng, chúng tôi chỉ còn cách Inter đúng 4 điểm. Lúc này, chúng tôi đang thể hiện được sức mạnh để tấn công lên ngôi đầu bảng.

Bản thân anh có chờ đợi sẽ làm nên một điều kỳ diệu tại Old Trafford không? Điều đó là có thể không?

- Tôi tin tưởng tuyệt đối vào điều đó, luôn luôn thế. Chúng tôi đang gặp nhiều bất lợi hơn, nhưng không có nghĩa là không thể chiến thắng.

Ronaldinho tự tin về khả năng đi tiếp của Milan ở Champions League, và đó cũng là cơ hội để anh được trở lại Brazil. Ảnh: Getty Images
Ronaldinho tự tin về khả năng đi tiếp của Milan ở Champions League, và đó cũng là cơ hội để anh được trở lại Brazil. Ảnh: Getty Images

Với một Ronaldinho tự tin như thế, có thể tin Milan tiến xa chứ?

- Milan hoàn toàn có thể đi xa hơn. Tôi đang rất hưng phấn, giai đoạn này với tôi thật đặc biệt và điều đó sẽ giúp Milan trở nên mạnh mẽ hơn. Chúng tôi sẽ còn đi tiếp.

Cảm giác của anh ra sao, khi không được triệu tập vào ĐT Brazil? Anh có phấn đấu để được trở lại?

- Tôi nghĩ rất nhiều đến ĐTQG, bởi được thi đấu bất kỳ một trận đấu nào cho Brazil cũng luôn là một điều đặc biệt, một niềm khao khát lớn lao với bản thân tôi.

Lúc này, tôi luôn nghĩ mình phải nỗ lực cao nhất để đạt phong độ tốt với Milan. Tôi tự động viên, một khi thể hiện được phong độ tốt nhất ở tầm thế giới, cánh cửa trở lại ĐTQG sẽ mở ra.

Anh đã chiến thắng mọi danh hiệu, đã đạt đến đỉnh cao vinh quang cùng đội bóng lẫn cá nhân. Vậy, anh còn mục tiêu gì nữa?

- Chưa bao giờ tôi hết thèm muốn các danh hiệu. Mục tiêu của tôi là tiếp tục chinh phục những gì mình đã có. Tôi hiểu một điều, không có gì lôi cuốn bản thân hơn việc chiến thắng các danh hiệu, và tôi muốn đạt được điều đó từ lần này đến lần khác. Tôi không bao giờ có ý dừng lại.

  • Ngọc Linh (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,