,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1285861
Messi kém duyên, Argentina vẫn có 3 điểm
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bảng B:

Messi kém duyên, Argentina vẫn có 3 điểm

Cập nhật lúc 22:55, Thứ Bảy, 12/06/2010 (GMT+7)
,

- Có không dưới 5 cơ hội khá tốt, nhưng Messi trải qua một ngày vô duyên. Dù vậy, Argentina cũng có được khởi đầu thuận lợi trước Nigeria, với bàn thắng duy nhất được ghi từ khá sớm của Henize.

>> Đả bại Hy Lạp, Hàn Quốc ra mắt ấn tượng
>> Giữ mãi những nụ cười Soweto
>> Argentina - Nigeria: Chờ Rolls Royce của Maradona lăn bánh


Argentina Thống kê Nigeria
24 Sút bóng 11
7 Sút trúng khung thành 1
7 Phạm lỗi 8
10 Phạt góc 4
0 Việt vị 0
1 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
58% Kiểm soát bóng 42%

Nguồn: FIFA

Với quyết tâm giành chiến thắng trong trận ra quân, nhằm tạo đà tâm lý cho cuộc chinh phục Cúp vàng, HLV Maradona đã chủ động bố trí đội hình tấn công 4-2-3-1. Mũi nhọn trong sơ đồ này là Higuian, với Tevez, Messi và Di Maria hỗ trợ từ phía sau.

Heinze đánh đầu ghi bàn duy nhất cho Argentina. Ảnh: Getty Images
Heinze đánh đầu ghi bàn duy nhất cho Argentina. Ảnh: Getty Images

Được chơi tự do, Messi xé toang hàng thủ Nigeria bằng những pha xử lý kỹ thuật trước khi đẩy bóng cho Higuian. Rất tiếc, anh này dứt điểm ra ngoài khi thủ môn Enyeama đã đứng nhìn.

Ngay sau đó, chính Messi là người tung ra cú dứt điểm bằng má trong chân trái ở cự ly khoảng 15m. Phản xạ xuất sắc của Enyeama đã cứu cho Nigeria bàn thua trông thấy.

Chơi chủ động hơn, đến phút thứ 7 Argentina đã có được bàn thắng dẫn trước. Từ pha đá phạt góc, nhận thấy Heinze băng lên trống trải, Veron tung đường chuyền chính xác để hậu vệ của Marseille thoải mái bay người đưa bóng vào góc cao.

Có bàn thắng, Argentina tự tin và chơi linh hoạt hơn. Tuy nhiên, vấn đề của các học trò HLV Maradona là khả năng dứt điểm. Buộc Nigeria phải chơi co cụm, và tạo ra hàng loạt cơ hội, nhưng những cầu thủ áo Trắng - xanh không thể ghi thêm bàn thắng.

Messi có không ít cơ hội, nhưng anh trải qua một trận đấu kém duyên. Ảnh: Getty Images
Messi có không ít cơ hội, nhưng anh trải qua một trận đấu kém duyên. Ảnh: Getty Images

Messi một lần nữa chơi nổi bật, với cú cứa bóng rất kỹ thuật, nhưng Enyeama xuất sắc không kém khi bay người cản phá ấn tượng. Higuian cũng có thêm cơ hội, nhưng cầu thủ đang khoác áo Real đã dứt điểm thẳng vào vị trí của thủ môn Nigeria.

Bước vào hiệp 2, Argentina tiếp tục lấn lướt, khiến khung thảnh Enyeama không ít lần bị đặt vào tình trạng báo động.

Phút 59, Tevez lấy bóng từ phần sân nhà và tăng tốc tiến đến sát khu cấm địa Nigeria. Tiếp theo là pha kiến tạo cho Messi, nhưng cái chân trái của Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2009 một lần nữa tỏ ra vô duyên, khiên đưa bóng đi chệch cột dọc.

Hết Messi đến Higuian liên tục phung phí cơ hội. Trong tình huống đối mặt Enyeama, số 9 của Argentina đã không thể thắng được thủ môn đối phương.

Không tận dụng được các cơ hội, Argentina suýt phải trả giá. Trong pha dâng cao, Taiwo tung cú dứt điểm chìm kỹ thuật, đưa bóng đi chệch cột dọc Romero trong gang tấc.

Enyeama xuất sắc cứu cho Nigeria không ít bàn thua. Ảnh: Getty Images
Thủ môn Enyeama chơi rất xuất sắc trong khung thành, cứu cho Nigeria không ít bàn thua. Ảnh: Getty Images

Nếu có gợn buồn trong màn trình diễn của Argentina thì đó chỉ có thể là Messi. Phút 81, sau pha phối hợp với Di Maria, "chú Rệp" có cơ hội để ghi bàn cho riêng mình, nhưng anh đã không thể khuất phục Enyeama.

Phía bên kia, Uche bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn để gỡ hòa cho Nigeria. Khi mà khung thành Argentina đã mở toang, anh này lại đưa bóng vọt xà trong tiếc nuối của các đồng đội.

Trận đấu khép lại với chỉ một bàn duy nhất và 3 điểm cho Argentina trong trận ra quân. Với cá nhân Messi, anh sẽ còn phải cải thiện nhiều nếu muốn có một kỳ World Cup đáng nhớ.

Đội hình ra sân:
Argentina:
22-Sergio Romero; 2-Martin Demichelis, 13-Walter Samuel, 6-Gabriel Heinze, 17-Jonas Gutierrez, 14-Javier Mascherano, 8-Juan Sebastian Veron (20-Maxi Rodriguez 74’), 7-Angel Di Maria (4-Nicolas Burdisso 85’), 10-Lionel Messi, 11-Carlos Tevez, 9-Gonzalo Higuain (19-Diego Milito 79’).
Nigeria: 1-Vincent Enyeama; 17-Chidi Odiah, 6-Danny Shittu, 2-Joseph Yobo, 3-Taye Taiwo (12-Kalu Uche 75’); 19-Chinedu Obasi (11-Peter Odemwingie 60’), 20-Dickson Etuhu, 15-Haruna Lukman, 14-Sani Kaita; 8-Yakubu Aiyegbeni, 18-Victor Obinna (9-Obafemi Martins 52’).

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,