,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1288021
"Sư tử" Anh: Thắng hoặc xách vali về nước!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Sư tử' Anh: Thắng hoặc xách vali về nước!

Cập nhật lúc 04:55, Thứ Tư, 23/06/2010 (GMT+7)
,

- World Cup của người Anh đang đứng trước nguy cơ thành thảm họa với những chia rẽ trong nội bộ, sự giận dữ của CĐV... và chỉ chiến thắng trước Slovenia mới vớt vát được niềm tin.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Sau hai tuần, từ vị thế của một ƯCV vô địch với đội hình gồm rất nhiều tài năng, ĐT Anh bỗng trở thành trò hề cho thiên hạ. Được xếp vào bảng đấu không thể dễ thở hơn, nhưng đến lúc này thầy trò Capello đã làm được những gì?

"Mầm mống nổi loạn" Terry sẽ xuất trận từ đầu - Ảnh: Getty

Một trận hòa tai hại ngày ra quân với sai lầm ấu trĩ của Robert Green. Thêm một điểm đáng thất vọng lấy từ tay Algeria, trong 90 phút mà những Rooney, Gerrard, Lampard chơi như những kẻ lãng du. Không khát vọng, không mục tiêu, và chẳng thấy chút tinh thần chiến đấu hay lòng tự tôn dân tộc.

Lịch thi đấu

Thứ Tư 23/6:
21h Anh - Slovenia
21h Mỹ - Algeria

Thứ Năm 24/6:
1h30 Đức - Australia
1h30 Serbia - Ghana

Xem World Cup, vui cùng "TỶ PHÚ BÓNG ĐÁ" TẠI ĐÂY

Tất nhiên, để tình cảnh ngày càng trở nên tồi tệ, Fabio Capello phải là người chịu trách nhiệm đầu tiên. Kể từ đầu giải, người ta thấy không ít những sai lầm và chỉ đạo lúng túng nơi nhà cầm quân người Italia.

Nhưng có một câu hỏi mà bản thân Capello đặt ra và chưa tìm ra câu trả lời chính xác: "Không hiểu tại sao các cầu thủ thi đấu ở vòng loại và tập luyện tốt thế mà khi xung trận lại căng cứng đến vậy?"

Phải chăng là do sức ép tâm lý? Đó được coi là lời giải thích thỏa đáng. Nhưng với những rắc rối liên tiếp xảy ra trong nội bộ ĐT Anh ba ngày qua, có thể khiến giới mộ điệu suy diễn theo chiều hướng khác.

John Terry - cựu đội trưởng "Tam sư" đã lên tiếng phàn nàn về lối chơi đội bóng và muốn "quân sư" cho Capello. Ngạc nhiên ở chỗ, giờ chức thủ quân đã thuộc về Gerrard, vậy Terry lấy tư cách gì để đứng ra nói chuyện trước giới truyền thông?

Capello đang phải đương đầu với nhiều thách thức - Ảnh: AP

Hơn nữa, phát biểu trong thời điểm Capello gặp nhiều áp lực, các cầu thủ đang hoang mang, càng khiến nội tình tuyển Anh rối như canh hẹ. Rất may, "Don Fabio" là HLV bản lĩnh và ông vẫn giữ được quyền uy để dẹp yên cuộc "binh biến" do Terry cầm đầu.

Sau khi mắng cậu học trò "đã mắc phải sai lầm rất lớn", Capello muốn mọi chuyện hậu trường tạm thời gạt sang một bên để tất cả tập trung vào trận chiến sinh tử với Slovenia.

Chỉ có chiến thắng mới giúp đội quân xứ sương mù chắc chắn giành vé đi tiếp. Trên lý thuyết, đó là nhiệm vụ không quá khó khăn. Nhưng lúc này, Anh đang vướng vào mớ bòng bong, còn Slovenia hưng phấn hơn bao giờ hết, với 4 điểm có được sau hai trận ra quân.

Rooney vẫn mờ nhạt còn các đợt tấn công của Tam sư khá đơn điệu buộc Capello phải mạnh tay đưa ra những sự thay đổi. Heskey "chân gỗ" sẽ bị đẩy lên ghế dự bị. Thay thế anh, có thể là Joe Cole hoặc Defoe.

Nếu Anh chuyển sang đá 5-4-1, Joe Cole chắc chắn được tin dùng bên hành lang trái, còn Gerrard đá hộ công. Trường hợp Capello trung thành 4-4-2, Defoe là sự lựa chọn tối ưu để đá cặp với Rooney, trong bối cảnh "Tam sư" khát bàn thắng.

Slovenia từng thua Anh 1-2 hồi năm ngoái - Ảnh: AP

Với đoàn quân HLV Capello, Slovenia là đối thủ quen thuộc. Hai đội từng gặp nhau trên sân Wembley hồi năm ngoái (Anh thắng 2-1). Nhưng đội bóng của HLV Matjaz Kek giờ đã tiến bộ lên rất nhiều.

Bằng chứng, họ vượt qua Algeria ngày mở màn. Sau đó, suýt quật ngã Mỹ, sau khi sớm vươn lê dẫn trước 2-0 ở hiệp một (chung cuộc hòa 2-2). Nền tảng dẫn đến thành công bước đầu của Slovenia chính là lối đá khoa học và hiệu quả.

Đội hình không nhiều ngôi sao, nhưng Matjaz Kek đã biết gắn kết các thành viên thành tập thể vững mạnh, cùng nhìn về một hướng. Với bốn điểm có được, chỉ cần hòa trận cuối, Slovenia sẽ nghiễm nhiên giành vé đi tiếp.

Dự đoán: Anh thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

Anh: James; Johnson, Upson, Terry, A.Cole; Lennon, Lampard, Barry, J.Cole; Gerrard; Rooney.Slovenia: Handanovic; Brecko, Cesar, Mavric, Jokic; Kirm, Radosavljevic, Koren, Birsa; Dedic, Novakovic.

Xếp hạng

TT Đội bóng Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 Slovenia 2 1 1 0 3/2 4
2 Mỹ 2 0 2 0 3/3 2
3 Anh 2 0 2 0 1/1 2
4 Algeria 2 0 1 1 0/1 1

  • Anh Vũ

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,