,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1287265
Hòa Algeria, Anh thể hiện bộ mặt "vô hồn"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hòa Algeria, Anh thể hiện bộ mặt 'vô hồn'

Cập nhật lúc 03:30, Thứ Bảy, 19/06/2010 (GMT+7)
,

 - Bế tắc trong phần lớn thời gian, ĐT Anh mang đến nỗi thất vọng lớn cho người hâm mộ với màn trình diễn thiếu sinh khí, khi để Algeria cầm hòa 0-0, rạng sáng 19/6.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

[video(17859)]

 

Sai lầm của Green đã khiến anh phải trả giá, khi bị mất vị trí chính thức vào tay David James. HLV Capello tin rằng, với kinh nghiệm nơi thủ thành Portsmouth, cộng thêm sự trở lại của Barry, Tam sư sẽ tìm được chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2010.

 

 

Nỗi thất vọng của đội trưởng Gerrard - Ảnh: AP

 

Nhưng mọi chuyện diễn ra không dễ dàng như nhiều fan Anh tưởng tượng. Dù để thua Slovenia ngày ra quân, nhưng Algeria vẫn nhập cuộc khá tốt. Họ chủ động phòng ngự số đông bên phần sân nhà. Các cầu thủ áo xanh liên tục vây ráp Rooney & Heskey, mỗi khi hai tiền đạo này có bóng.

Bởi thế, dù nhỉnh hơn trong việc kiểm soát khu trung tuyến, nhưng học trò HLV Capello không tài nào xuyên phá được hệ thống phòng ngự được tổ chức chặt chẽ mà Algeria giăng ra. Thậm chí, lúc đội bóng Bắc Phi vào guồng, họ tỏ ra nguy hiểm trong các đợt triển khai tấn công.

Anh Thống kê Algeria
13 Sút bóng 4
6 Sút trúng mục tiêu 1
14 Phạm lỗi 13
10 Phạt góc 3
0 Việt vị 4
1 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
48% Tỷ lệ kiểm soát bóng (%) 52%

 

 

Cắm duy nhất Martmour ở tuyến trên, nhưng các vệ tinh xung quanh như Ziani, Belhadj mới là những nhân tố tiềm ẩn gây bất ngờ, nhờ khả năng xử lý kỹ thuật khá tốt.

Bên kia chiến tuyến, Rooney vẫn mờ nhạt và lóng ngóng. Trong khi Heskey chỉ cậy sức càn lướt, chứ hiệu quả và khả năng phối hợp đồng đội chưa tốt. Chứng kiến ĐT Anh thi đấu vô hồn suốt nửa tiếng đầu trận, hai vị "khán giả đặc biệt" - Hoàng tử Williams & Harry ngồi trên khán đài cũng không giấu được nỗi thất vọng.

 

Rooney chơi rất tệ - Ảnh: AP

 

Dưới sân, Capello đã phải ra sát đường biên liên tục hò hét chỉ đạo. Nhưng lối đá của Tam sư vẫn chưa có dấu hiệu sáng sủa hơn là bao. Sự bế tắc được thể hiện qua những tình huống sút xa vội vàng từ chân Gerrard, Barry hay Rooney.

Dĩ nhiên, bóng đều bay trệch đích, hoặc bị thủ môn MBohli ôm gọn. Kết thúc 45 phút đầu, khó có thể hình dung một ĐT Anh từng làm mưa, làm gió ở vòng loại lại chơi bạc nhược đến vậy.

Sau giờ giải lao, Anh tiếp tục thể hiện bộ mặt vô hồn. Thời lượng kiểm soát bóng ở thời điểm này còn nghiêng về phía Algeria. Không tạo ra được cơ hội nào, các bóng áo trắng đành trông chờ vào sai lầm dưới hàng thủ Algeria.

Phút 55, Kadir để mất bóng đáng trách bên phần sân nhà. Thế nhưng, Gerrard lại không thể tận dụng được sai sót của đối thủ, khi chuyền vào khá ẩu. Thật khó hình dung một Rooney bùng nổ ở màu áo M.U, lại thường xuyên xử lý bóng vụng về và yếu đuối.

 

Capello phát cáu vì lối đá "vô hồn" của ĐT Anh - Ảnh: Getty

 

Như ngồi trên đống lửa, "Don Fabio" tung thêm Wright-Phillips và Defoe vào sân nhằm tìm kiếm sự đột biến. Hỏa lực tấn công đã được tăng cường, nhưng sức ép mà Tam sư tạo ra vẫn chưa đủ lớn để có thể khiến hậu tuyến Algeria lúng túng.

Vẫn chỉ là những cú sút hú họa ngoài vòng cấm, hay các pha xử lý thiếu độ quyết đoán và chính xác. Bất lực trong việc tìm đường vào khung thành M’Bohli, ĐT Anh đành chấp nhận kết quả hòa đầy thất vọng.

Capello lặng lẽ cúi gằm mặt rời sân. Trước mặt ông là cả núi khó khăn, bởi nếu không đánh bại Slovenia ở lượt đấu cuối, nhiều khả năng ĐT Anh sẽ phải sớm xách vali về nước.

 

Đội hình ra sân:

Anh: James, Johnson, Carragher, Terry, Ashley Cole, Lennon (Wright-Phillips 62’), Barry (Crouch 83’), Lampard, Gerrard, Rooney, Heskey (Defoe 73’).
Algeria: M’Bohli, Bougherra, Belhadj, Yahia, Kadir, Yebda, Lacen, Halliche, Boudebouz (Abdoun 73’), Ziani (Guediodura 81’), Matmour. 

Đội Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
Slovenia 2 1 1 0 3 2 4
Mỹ 2 0 2 0 3 3 2
Anh 2 0 2 0 1 1 2
Algeria 2 0 1 1 0 1 1

  • Anh Vũ

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,