,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1246709
U-23 VN ngán ngẩm với quả bóng SEA Games
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

U-23 VN ngán ngẩm với quả bóng SEA Games

Cập nhật lúc 22:17, Thứ Hai, 16/11/2009 (GMT+7)
,

- Được "đàn em" U-19 mang về giúp 25 trái bóng aerosoft, bóng chính thức được dùng tại SEA Games 25, những tưởng các tuyển thủ U-23 VN sẽ sớm được làm quen và ưa thích. Thế nhưng, chỉ sau 2 ngày tập luyện, ai nấy đều tỏ ra ngán ngẩm.

>> U-23 VN trở lại tập luyện 
>> U-23 VN gặp Thái Lan ở trận mở màn SEA Games 25 
>> Thái Lan, Malaysia "than" về kết quả bốc thăm 
>> U-23 VN cùng bảng A với Thái Lan tại SEA Games 25

Trợ  lý HLV thủ môn Trần Văn Khánh than thở: "Bóng gì mà như bao tải". Đích thân ông Khánh còn dẫn một số phóng viên tới chỗ túi đựng bóng hỏng.

Mới qua hai ngày đưa vào dùng thử mà đã có tới 6 quả bóng aerosoft bị hỏng, không được các tuyển thủ ’đụng’ tới.

Điều đáng nói là ở chỗ, bóng được bơm lên căng nhưng không lâu sau đó lại tự xịt không đá nổi.

Bóng tự xì hơi là một chuyện nhưng điều đáng ngại hơn cả là bóng aerosoft không có độ nảy, đường đi liệng chứ không theo quỹ đạo thông thường giống như những loại bóng mà các cầu thủ vẫn thường hay được dùng trong tập luyện và thi đấu.

U-23 Ảnh: Nhật Vy

Các tuyển thủ đang phải vất vả làm quen với bóng SEA Games Ảnh: Nhật Vy

Với những đặc điểm khác thường như vậy, không riêng gì các thủ môn mà tất cả những vị trí khác trong thành phần U-23 VN đều cảm thấy khó khăn khi điều khiển bóng sao cho đi đúng ý đồ.

Theo đánh giá chung của các cầu thủ và BHL U-23 VN, bóng aerosoft là rất chán, không thể ưa nổi, và còn kém xa bóng động lực.

Bỏ sang một bên nỗi thất vọng về trái bóng SEA Games aerosoft, hai buổi tập ngày 16/11 của U-23 VN được đánh giá là có ’chất lượng’ bất chấp cái lạnh đầu mùa đã tràn về Hà Nội.

Nếu như ở buổi sáng, trợ lý Phan Thanh Hùng dành trọn thời gian cho các tuyển thủ thi đấu đối kháng, rèn khả năng di chuyển cũng như giữ vững cự ly đội hình, bên cạnh đó là chú ý quan sát thì sang đến buổi chiều, những bài tập chuyên biệt đã được đưa ra.

Các trung vệ, hậu vệ biên và tiền vệ phòng ngự được xếp vào một nhóm. Nhóm còn lại là tiền vệ biên và tiền đạo.

Hai nhóm cầu thủ này thay nhau tập luyện trên các nửa sân phụ số 2.

Ngoài việc thực hiện mở bóng từ khu vực giữa sân ra hai biên trước khi thực hiện tạt bóng cho các cầu thủ phía trong băng lên đánh đầu dứt điểm, trợ lý Phan Thanh Hùng còn yêu cầu toàn đội tích cực di chuyển, xử lý tối đa là ba chạm.

Ngoài Anh Tuấn vẫn chưa khỏi chấn thương lật cổ chân gặp phải từ trận thắng U-23 Trung Quốc tại VFF Smartdoor Cup 2009, chiều 16/11, đến lượt Văn Bình gia nhập danh sách thương binh.

Tuy nhiên, chấn thương của Văn Bình nhẹ hơn Anh Tuấn rất nhiều và dự kiến tiền vệ này sẽ sớm trở lại tập luyện cùng các đồng đội.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,