,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1312375
Ông Calisto thích... thua
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ông Calisto thích... thua

Cập nhật lúc 12:09, Thứ Ba, 05/10/2010 (GMT+7)
,

Sau buổi tập cuối cùng của ĐTVN ngày hôm qua trước khi cả đội sang Ấn Độ đá giao hữu, khi trả lời phỏng vấn giới truyền thông, ông Calisto cứ nhấn đi nhấn lại một chữ “thua”.  

TIN LIÊN QUAN

 

Phải chăng ông Calisto bây giờ thích… thua hơn là chiến thắng? Thật ra thì ông Calisto nói nguyên văn rằng: “Trong 2 trận đấu giao hữu sắp tới với ĐT Ấn Độ và Kuwait, chẳng thà chúng ta thua nhưng chơi tốt, còn hơn là thắng nhưng chơi tồi”.

Từ những phát biểu của ông “Tô”, người ta buộc phải nhớ lại căn bệnh vốn hay “ám” lấy bóng đá Việt Nam, ở cả cấp độ ĐTQG lẫn cấp độ U23 QG, đó là bệnh “thử kêu đốt xịt”. Đơn cử như trước thềm SEA Games 23, U23 Việt Nam đá tưng bừng ở Agribank Cup với đỉnh cao là trận thắng đối thủ kỵ giơ Thái Lan. Nhưng vào đến SEA Games thì có chuyện, và khi gặp lại chính Thái Lan trong trận chung kết thì lại thua nhanh và thua thảm. Còn ở cấp độ ĐTQG, lâu nay người ta vẫn hay nhắc đến chuyện ĐTVN dưới thời Tavares (năm 2004) từng chơi tưng bừng ở những giải đấu tập huấn như LG Cup hay Agribank Cup, nhưng vào đến Tiger Cup thì lại bị Indonesia đánh cho tơi tả ngay ở vòng bảng, và phải sống trong thực cảnh… chết trên sân nhà.

Ông Calisto không đề cao kết quả các trận giao hữu
Ông Calisto không đề cao kết quả các trận giao hữu

Sống và hiểu các cầu thủ Việt Nam như hiểu chính mình nên hơn ai hết, ông Calisto nắm rất rõ căn bệnh “thử kêu, đốt xịt”. Vì nắm rõ như thế nên ĐTVN dưới trướng ông Calisto luôn là một đội bóng biết thua khi… nên thua, và biết tung đòn khi cần phải tung đòn. Điển hình như trước thềm AFF Cup 2008, đội đá 10 trận không thắng, song vào đến giải chính thức thì càng đá càng trơn, để rồi cuối cùng lên ngôi vô địch trong sự thảng thốt, ngỡ ngàng của cả ĐNA. Tất nhiên, trong câu chuyện lên ngôi lịch sử này cũng phải thừa nhận rằng đã có những sự trợ giúp nhất định của yếu tố may mắn, cái may mắn mà nói theo ngôn ngữ dân gian là “người tính không bằng trời tính”. Nhưng bất chấp những may mắn có thật như vậy, vẫn phải thừa nhận rằng ông “Tô”  rất giỏi trong việc tính điểm rơi. Những tính toán mà ở đó, không riêng gì ĐTVN, ngay cả CLB ĐT.LA (đội bóng cũ của ông) cũng luôn khởi đi một cách ì ạch, nhưng lại luôn biết cách “cháy sáng” vào những thời điểm quyết định của cuộc chơi.

Từ những đúc kết như vậy, hãy trở lại với những gì ông Calisto phát biểu ngày hôm qua, rằng ở Ấn Độ và Kuwait sắp tới đây, chẳng thà chúng ta thua trận nhưng chơi tốt còn hơn thắng trận mà chơi dở. Khi đưa ra những phát biểu mà thoạt nghe dễ khiến nhiều người phản ứng như thế (bởi phần lớn vẫn quan niệm rằng ĐTQG cần phải chơi tốt trong tất cả các trận đấu, bất luận là giao hữu hay đá giải chính thức) rõ ràng là ông “Tô” rất hiểu cầu thủ của mình, và hiểu rằng cần phải để cả một tập thể “rơi” vào chu kỳ nào là hợp lý.

Thế thì tốt nhất là hãy ủng hộ thày trò HLV Calisto, và đừng quá sốc nếu ít ngày nữa, những thông tin từ Ấn Độ và Kuwait không phải là những… dòng tin màu hồng.
 
(Theo Baobongda.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,