,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1283304
Mourinho: "Real sẽ đá đẹp để chiến thắng"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Mourinho: 'Real sẽ đá đẹp để chiến thắng'

Cập nhật lúc 19:22, Thứ Hai, 31/05/2010 (GMT+7)
,

HLV Jose Mourinho đã ra mắt Real Madrid chiều nay (31/5, giờ địa phương), và ông tuyên bố đến Santiago Bernabeu với mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng cùng CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

>> Cập bến Real, Mourinho vẫn ’để mắt’ đến M.U
>> ’Real Moudrid’: Cuộc cách mạng trắng
>> Real hoàn tất hợp đồng với Mourinho

Trong khi sức hút World Cup đang lớn dần, thì giới truyền thông Tây Ban Nha và thế giới vẫn phải hướng sự chú ý của mình đến Bernabeu, nơi Jose Mourinho chính thức ra mắt Real Madrid.

Mourinho đã chính thức ra mắt cương vị HLV Real. Ảnh: Reuters
Mourinho đã chính thức ra mắt cương vị HLV Real. Ảnh: Reuters

Khoảng 13h02, theo giờ địa phương, trước sự chứng kiến của rất đông giới truyền thông, TGĐ Valdano chính thức tuyên bố, Mourinho và Real đã cùng ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

"Tôi vinh dự thông báo, Real đã có được một trong những chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới. Jose là một nhân vật quan trọng trong thế giới bóng đá, và sẽ làm việc ở đây trong vòng 4 mùa giải".

Đến 13h08, sân khấu được nhường cho nhân vật chính. Với nụ cười quen thuộc, Mourinho nhanh chóng tạo được dấu ấn ngay trong buổi họp báo ra mắt.

"Điều đầu tiên tôi muốn nói, khi đứng trên đây, là tiếng Tây Ban Nha của tôi không còn tốt nữa và tôi sẽ không dùng nó. Hai năm học và nói tiếng Italia đã khiến cho mọi thứ trở nên khó khăn hơn với tôi.

Mourinho và TGĐ Valdano. Ảnh: Reuters
Mourinho và TGĐ Valdano. Ảnh: Reuters

Tôi sẽ nói tiếng Tây Ban Nha khi mùa giải mới bắt đầu, còn bây giờ tôi cần vài tháng để làm quen lại với nó".

"Người đặc biệt" tiếp tục: "Hôm nay là một ngày đặc biệt đối với tôi. Thật vinh dự khi đến đây. Dẫn dắt Real giành chiến thắng luôn là điều thú vị và quan trọng trong sự nghiệp của tôi.

Tôi không biết có phải mình được sinh ra để dẫn dắt Real hay không, nhưng có một điều chắc chắn, tôi sinh ra để làm HLV bóng đá.

Tôi hoàn toàn bị lôi cuốn bởi Real Madrid, một trong những CLB vĩ đại nhất thế giới, từ lịch sử, tính truyền thống, đến những thất bại cũng như sự kỳ vọng vào đội bóng trong những mùa giải gần đây.

Tôi luôn thích đặt cho mình những thử thách để chinh phục, và đây là một thách thức mới. Tôi hoàn toàn tự tin vào mình để vượt qua mọi thử thách khó khăn nhất".

Mourinho tỏ ra rất lạc quan về tương lai với Real. Ảnh: Reuters
Mourinho tỏ ra rất lạc quan về tương lai với Real. Ảnh: Reuters

"Tôi không làm cách mạng"

Một trong những vấn đề lớn nhất được đặt ra là Mourinho sẽ thực hiện cuộc cách mạng Real như thế nào. Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng những gì ông sẽ làm sắp tới không thể xem là cách mạng.

"Làm thế nào để Real chiến thắng? Đây thực sự là một câu hỏi hay. Tôi sẽ là người trực tiếp quyết định đến những thay đổi để tạo nên một đội bóng mới, và nó không phải cuộc cách mạng.

Tôi muốn phân tích kỹ và thực hiện một số công việc quan trọng. Tôi sẽ tìm ra những điểm tích cực cũng như không hợp lệ, để quyết định nên giữ lại cái gì và thay đổi cái gì".

Mourinho cho rằng, những hy vọng đặt vào ông là rất lớn, và điều mà "Người đặc biệt" cảm thấy hài lòng nhất là việc Chủ tịch Perez đã chọn ông vào kế hoạch làm mới Real.

Mourinho cho rằng ông chỉ làm mới Real chứ không phải cách mạng. Ảnh: Realmadrid.com
Mourinho cho rằng ông chỉ làm mới Real chứ không phải cách mạng. Ảnh: Realmadrid.com

"Khi đến đây, tôi biết những hy vọng đặt vào mình là không nhỏ. Tôi có trong tay một loạt cầu thủ giỏi và hy vọng hai bên sẽ cùng hỗ trợ lẫn nhau để CLB trở nên mạnh mẽ hơn.

Tôi muốn cảm ơn Chủ tịch Perez, khi ông ấy tin tưởng Jose Mourinho là HLV thích hợp nhất trong kế hoạch xây dựng đội bóng chiến thắng".

Real sẽ đá đẹp

Mourinho cho biết, ông cần thời gian để xây dựng một Real ổn định và mạnh mẽ nhất. Quyền lực tối cao là điều mà "Người đặc biệt" đòi hỏi ở Chủ tịch Perez.

Mourinho tự tin khẳng định Real sẽ chơi bóng đá đẹp. Ảnh: Realmadrid.com
Mourinho tự tin khẳng định Real sẽ chơi bóng đá đẹp. Ảnh: Realmadrid.com

"Tôi muốn làm việc với những người mình tin tưởng để xây dựng một đội bóng chiến thắng. Về chuyển nhượng, lúc này tôi chưa xác định một cái tên nào. Tôi cần thời gian để thử nghiệm, và nếu thấy cần thay đổi thì sẽ thay đổi.

Thời gian cũng là thứ quan trọng. Trước đây, tôi cũng cần 2 năm để cùng Porto, Chelsea và Inter đạt đến thành công cao nhất. Vì vậy, tôi không muốn thay đổi với tốc độ nhanh, nó chỉ có hại. Tôi cần một khoảng thời gian vừa đủ để xây dựng đội bóng cho hiện tại và cả tương lai.

Một lời hứa về thành công ư? Không, không. Tôi không thích hứa. Tôi là Mourinho, tôi làm việc rất nhiều và luôn làm tốt mọi thứ, và tôi sẽ sớm bắt tay vào công việc của mình.

Có một điều mà tôi muốn đề cập: Real sẽ là đội chơi thứ bóng đá đẹp. Chúng tôi sẽ chiến thắng bằng bóng đá đẹp".

  • Ngọc Như (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,