,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1315765
Messi rời Barca: Không thể hay có thể?
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Messi rời Barca: Không thể hay có thể?

Cập nhật lúc 09:02, Thứ Bảy, 23/10/2010 (GMT+7)
,
Ở thời điểm hiện tại còn quá sớm để nói đến sự ra đi của tiền đạo người Argentina. Nhưng trong bóng đá những hợp đồng bom tấn đã được thực hiện. Do vậy, chuyện Messi rời sân Nou Camp là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra…
Trước khi mùa giải diễn ra, các Cule cảm thấy yên tâm về sức mạnh hàng công của Barca. Đội ĐKVĐ La Liga đưa về sân Nou Camp chân sút David Villa từ Valencia để chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn với tiền đạo người Argentina. Rõ ràng với phong độ trong 10 trận đã qua trên tất cả các mặt trận, Villa chưa thể hiện được nhiều khả năng săn bàn của mình. Kết quả, chân sút người Tây Ban Nha mới chỉ ghi 4 bàn cho đội chủ sân Nou Camp.
HLV Guardiola cho biết Messi có thể rời Barca
HLV Guardiola cho biết Messi có thể rời Barca

Trong khi đó, Messi vẫn giữ nhiệm vụ chính trong khâu ghi bàn cho ĐKVĐ La Liga. Tiền đạo người Argentina đã 10 lần lập công trong 10 lần khoác áo Barca ở mùa giải năm nay. Không chỉ có vậy, Messi còn có 3 đường chuyền giúp đồng đội ghi bàn. Rõ ràng lối chơi của Gã khổng lồ xứ Catalan vẫn còn phụ thuộc rất nhiều vào Messi. Tuy nhiên mới đây, HLV Guardiola đưa ra những phát biểu gây sốc cho NHM với nội dung: “Messi hoàn toàn có thể ra đi nếu có đối tác đáp ứng được số tiền chuyển nhượng mà đội ĐKVĐ La Liga đưa ra”.
Vị thuyền trưởng của Barca không ngần ngại khi tiết lộ mức phí chuyển nhượng để có được chân sút số 1 của CLB. Theo đó, Messi được định giá vào khoảng 250 triệu bảng. Rõ ràng nếu thương vụ trên thành công, đây sẽ là bản hợp đồng bom tấn trên thị trường chuyển nhượng. Đồng thời, chân sút người Argentina cũng sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh.

Nhưng đối tác nào ở châu Âu có thể chi ra số tiền khổng lồ như vậy để có được cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2009. Theo nhiều nguồn tin, chủ tịch Moratti của Inter rất kết Messi. Ông chủ đội ĐKVĐ Champions League từng thông báo bằng bất cứ giá nào cũng sẽ đưa M10 về với sân Giuseppe Meazza. Thực tế cho thấy những lời phát biểu của vua dầu mỏ người Italia chưa bao giờ bị nghi ngờ về mức độ tin cậy.

Bởi cứ nhìn vào thành tích của Inter trong những năm gần đây có thể thấy rõ điều đó. Chủ tịch Inter từng phát biểu trước giới truyền thông với nội dung sẽ tạo mọi điều kiện để đưa Inter lên ngôi ở châu Âu. Kết quả vào mùa giải 2009/10, đội bóng áo sọc xanh đen đã đánh bại Bayern trong trận chung kết để giành chức vô địch Champions League sau 45 năm. Còn ở đấu trường trong nước, Inter độc chiếm ngôi đầu trong năm mùa giải liên tiếp kể từ năm 2005 đến 2010.
Nhưng "Pep" tin Messi sẽ ở lại
Nhưng "Pep" tin Messi sẽ ở lại
Với tham vọng và sự ngượng mộ Messi của chủ tịch Moratti, rất có thể chân sút người Argentina sẽ bất ngờ chuyển đến Inter trong tương lai gần. Tuy nhiên, không phải cứ có tiền là sẽ giải quyết được mọi chuyện. Bởi HLV Guardiola tự tin tuyên bố: “Messi không có ý định rời sân Nou Camp. Và thực tế, ý kiến của các cầu thủ có tiếng nói quyết định đến chuyển nhượng”.

Nhưng căn cứ vào báo cáo mới nhất về tình hình tài chính của Barca, Gã khổng lồ xứ Catalan thua lỗ 79 triệu Euro trong mùa giải 2009/10. Qua đó, tổng số tiền nợ của đội ĐKVĐ La Liga tăng lên tới 430 triệu Euro. Do đó, việc bán Messi để trả nợ là hoàn toàn có khả năng sẽ xảy ra. Thực tế ở châu Âu đã có những trường hợp tương tự như vậy. Điển hình, đại gia MU từng phải bán cầu thủ xuất sắc nhất của mình là Ronaldo để trả bớt nợ. Vì vậy, nếu Messi rời Nou Camp với bản hợp đồng bom tấn cũng không quá bất ngờ.
(Theo 24h.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,