,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1315794
Real Zaragoza - Barcelona: Chờ Barca mở tiệc bàn thắng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Real Zaragoza - Barcelona: Chờ Barca mở tiệc bàn thắng

Cập nhật lúc 13:30, Thứ Bảy, 23/10/2010 (GMT+7)
,
Sau bốn lần chạm trán, Barca đã trút vào lưới Zaragoza 16 bàn, trong đó có chiến thắng 6-1 mùa trước. Cùng với phong độ đối nghịch của hai đội, các culé có quyền hy vọng về một cơn mưa bàn thắng ở La Romareda
Trở lại với giải đấu cao nhất xứ Bò tót sau khi ngụp lặn ở giải hạng nhất Segunda Division, Zaragoza dường như đã đánh mất hình ảnh của một CLB từng làm mưa làm gió ở La Liga trong lịch sử 78 lần tham dự La Liga (đứng thứ 9 trong BXH lịch sử của La Liga). Được đầu tư đội hình gồm toàn những cầu thủ thuộc hạng khá ở châu Âu, nhưng Zaragoza sớm phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Đỉnh điểm thất vọng dành cho NHM xứ Aragon chính là hai thất bại tủi hổ 0-6 trước Real và 1-6 trước Barca, khiến họ lọt vào nhóm “cầm đèn đỏ” mùa giải trước.
Barca sẽ tạm chiếm ngôi đầu và gây sức ép lên Real nếu giành chiến thắng
Barca sẽ tạm chiếm ngôi đầu và gây sức ép lên Real nếu giành chiến thắng
Phải nhờ đến cuộc “thay máu” đội hình trong tháng 1/2010, Zaragaza mới thoát khỏi nguy cơ xuống hạng. Tuy nhiên, phong độ ấn tượng ở giai đoạn hai mùa trước càng khiến NHM đội bóng xứ Aragon thêm tiếc nuối. Họ đã không còn giữ được chân sút số 1 Humberto Suazo (hết hạn cho mượn), đồng thời không có những tân binh chất lượng để thay thế. Kết quả, Zaragoza đã rơi xuống vị trí bét bảng sau 7 vòng đấu, với vỏn vẹn 3 điểm trong tay, ghi được 6 bàn và để thủng lưới tới 12 lần.

Có thể nói Zaragoza rất muốn hạ gục Barca lúc này, để có thể làm bước đệm thoát khỏi cơn khủng hoảng hiện tại. Chưa kể, HLV Aurelio Gay cũng rất “khát” chiến thắng trước nhà ĐKVĐ, không chỉ vì mục tiêu bứt khỏi nhóm cầm đèn đỏ, mà còn là món quà gửi tặng đội bóng cũ Real Madrid. Chiến lược gia 45 tuổi này sinh ra tại Madrid, tập luyện trong lò đào tạo trẻ Real, từng dẫn dắt đội Real Castilla trước khi tới Zaragoza. Giúp đội bóng quê hương cắt đuôi Barca sẽ là món quà ý nghĩa của Aurelio Gay. Chưa kể, Zaragoza còn có tân binh Edmilson – tiền vệ người Brazil thi đấu cho Barca 4 năm, từ 2004-2008 nhưng bị BLĐ đẩy khỏi Nou Camp không kèn không trống.

Ở buổi họp báo trước trận đấu, HLV Aurelio Gay không loại trừ khả năng Zaragoza sẽ áp dụng lối đá phòng ngự số đông trước khung thành đội nhà để đối phó với Barca. Bởi nếu chơi đôi công với đội chủ nhà, chắc chắn họ sẽ thất bại. Hàng công của Zaragoza đến giờ mới chỉ sút tung lưới đối phương 6 lần, trong khi, các chân sút của Barca đã ghi được 12 bàn tại La Liga mùa này.

Cách đây vài năm, cũng từng có giai đoạn Zaragoza là một trong những đối thủ khó chịu của Barca. Đó là thời điểm đội chủ nhà còn sở hữu trong tay những cầu thủ chất lượng như David Villa, rồi sau đó là anh em nhà Milito. Hầu hết những ngôi sao ấy đều đã… sang Barca.
Messi ghi bàn vào lưới Zaragoza mùa trước
Messi ghi bàn vào lưới Zaragoza mùa trước
Trong chuyến viếng thăm CLB cũ, David Villa chắc hẳn sẽ gạt tình cảm sang một bên để tìm lại cảm giác săn bàn. Cho đến nay, anh mới ghi vỏn vẹn 2 bàn ở La Liga, đồng thời thể hiện sự thiếu ăn ý với người đá cặp Messi – ngôi sao đang rất hưng phấn sau khi ghi cú đúp vào lưới Copenhagen ở Champions League.

Ở trận thắng 6-1 thuộc lượt đi La Liga mùa trước, Messi cũng đã lập công, nhưng có lẽ ấn tượng hơn cả vẫn là cú hat-trick của tiền vệ Seydou Keita. Với sự vắng mặt của Xavi, Barca rất cần sự tỏa sáng của những nhân tố đóng thế như tiền về người Mali.

Đội hình dự kiến:

Zaragoza: Doblas; Diogo, Jarosik, Lanzaro, Contini, Obradovic; Gabi, Ponzio, Ander Herrera; Braulio/ Lafita, Sinama-Pongolle.

Barcelona: Valdes; Alves, Piqué, Puyol, Abidal; Mascherano, Busquets, Keita; Iniesta, Villa, Messi.

Dự đoán: Barca thắng 3-1
Lịch thi đấu

Thứ bảy, ngày 23/10
23h00: Zaragoza - Barcelona

Chủ nhật, ngày 24/10
01h00: Real - Racing
03h00: Valencia - Mallorca
03h00: Getafe - Gijon
03h00: Almeria - Hercules
03h00: Osasuna - Malaga
03h00: Espanyol - Levante

Thứ hai, ngày 25/10
00h00: Sevilla - Ath. Bilbao
02h00: Villarreal - Atletico

Thứ ba, ngày 26/10
02h00: Sociedad - Deportivo
Theo Thethao.zing.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,