,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1310434
Hàng thủ Man Utd và những lỗ hổng chết người
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hàng thủ Man Utd và những lỗ hổng chết người

Cập nhật lúc 08:59, Thứ Hai, 27/09/2010 (GMT+7)
,
Hàng công vẫn chơi rất tốt với 2 lần khiến đối phương phải vào lưới nhặt bóng, song Quỷ đỏ vẫn không thể giành chiến thắng. Rõ ràng HLV Sir Alex Ferguson có lí do để lo lắng khi hàng phòng ngự của ông vẫn thể hiện một phong độ tệ như thường lệ.
Ngoài một hàng công thăng hoa với phong độ chói sáng của Berbatov, Nani hay Owen, những gì đọng lại trong tâm trí NHM Quỷ đỏ sau giai đoạn khởi đầu mùa bóng chính là một hàng thủ lỏng lẻo, liên tục mắc sai lầm và đặc biệt yếu ở những tình huống cố định. Và tất cả những điều đó lại bộc lộ sau 90 phút tại sân Reebok.

Khi hàng công vẫn chưa thể tìm được cách vượt qua hàng phòng ngự số đông của đối phương, MU đã phải nhận một gáo nước lạnh. Dâng cao tấn công trong một tình huống phạt góc, trung vệ Zat Knight đã có cú đá nối rất kĩ thuật đưa Bolton vươn lên dẫn trước một cách đầy bất ngờ. Lỗi lớn nhất trong bàn thua này thuộc về Patrice Evra. Hậu vệ người Pháp đã bị cuốn theo bóng và bỏ vị trí.
Điều đáng nói đây không phải là lần đầu tiên Evra phạm những sai lầm kiểu như vậy ở mùa bóng năm nay. Dường như vụ scandal tại Nam Phi 2010 đã ảnh hưởng quá lớn đến hậu vệ trái từng được đánh giá là hay nhất Premier League này. Phong độ yếu kém của Evra là một trong những nguyên nhất quan trọng dẫn đến sự sa sút của hàng thủ đội chủ sân Old Trafford.

Không chỉ có Patrice Evra, vị trí trung vệ một lần nữa trở thành yếu huyệt để đối phương khai thác. Để chuẩn bị cho chuyến làm khách trước Valencia tại Champions League, HLV Ferguson đã quyết định cất Rio Ferdinand và tiếp tục tin tưởng Jonathan Evans. Nhưng rõ ràng niềm tin đó đã bị đặt nhầm chỗ.

Trước sức ép khá lớn từ bộ đôi tiền đạo Elmander và Kevin Davies, Evans liên tục mắc sai sót. Nếu không có tài năng của Van Der Sar có lẽ số bàn thua của Quỷ đỏ đã không dừng ở con số 2. Nhìn những gì trung vệ trẻ này thể hiện tại Reebok, NHM có lí do để đặt câu hỏi tại sao ngài Alex Ferguson lại không trao cơ hội cho Smalling- cầu thủ đã chơi rất tốt trong chiến thắng trước Scunthorpe tại Carling Cup.

Khi để một đội bóng có hàng công chẳng lấy gì làm mạnh như Bolton tung tới 15 cú dứt điểm về phía khung thành của Van Der Sar thì rõ ràng hệ thống phòng ngự của MU đang có vấn đề. Ở bàn thua thứ 2, có thể thấy rất rõ trong tay ngài Ferguson đang thiếu một chốt chặn tin cậy ở giữa sân để càn quét mọi đường lên bóng của đối phương. Darren Fletcher như thường lệ vẫn hoạt động rất chăm chỉ và hiệu quả song một mình thủ quân ĐT Scotland là không đủ. Anh cần một người hỗ trợ. Paul Scholes vẫn làm tốt nhiệm vụ điều tiết trận đấu, vẫn có những cú tỉa bóng sắc như dao cạo. Song rõ ràng lão tướng này không thể giúp được nhiều cho hàng phòng ngự, đặc biệt là ở những tình huống chống phản công.
Nếu tạm quên đi những vấn đề ở hàng thủ, HLV Sir Alex Ferguson hoàn toàn có thể hài lòng với đội ngũ tấn công của mình. Trong một ngày Berbatov thi đấu kém duyên, Wayne Rooney vẫn chỉ có thể diễn tả bằng 2 từ thất vọng thì đến lượt Nani và Owen tỏa sáng. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có một pha solo tuyệt vời từ giữa sân vượt qua vòng vây của 4 cái bóng áo trắng trước khi sút tung lưới Jussi Jaaskelainen. Nani đang dần khẳng định anh là một cầu thủ không thể thiếu của Quỷ đỏ.

Trong khi đó, Michael Owen đã để lại dấu ấn chỉ sau 3 phút được vào sân thay người. Một pha đánh đấu ngược hết sức kĩ thuật thể hiện bản năng săn bàn thiên bẩm của cựu thần đồng bóng đá Anh. Nó không chỉ là cột mốc đánh dấu pha lập công thứ 200 của Owen cho các đội bóng xứ Sương mù mà còn giúp tiền đạo này ghi điểm trong mắt ông thầy khó tính. Nếu vẫn giữ được phong độ hiện tại, chắc chắn Owen sẽ là cái tên mà HLV Ferguson nghĩ đến khi ông cần một giải pháp thay thế.

Để Bolton cầm hòa, Manchester United đã đánh mất cơ hội tuyệt vời để rút ngắn cách biệt với ĐKVĐ Chelsea. Nhưng quan trọng hơn nữa, lòng tin của NHM dành cho Quỷ đỏ đang bắt đầu lung lay vì những sai lầm liên tiếp của hàng phòng ngự
(Theo Bongdaso.com)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,