,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1266422
Pirlo: "Quên đi Roma, dồn sức chiến M.U!"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Pirlo: 'Quên đi Roma, dồn sức chiến M.U!'

Cập nhật lúc 21:47, Chủ Nhật, 07/03/2010 (GMT+7)
,

Với tâm trạng tiếc nuối, tiền vệ Andrea Pirlo cho rằng Milan đã tự đánh rơi chiến thắng trước chủ nhà Roma do kém may trong khâu dứt điểm. Mặc dù vậy, Pirlo vẫn tin vào cơ hội Scudetto của Milan, cũng như cuộc phiêu lưu ở Champions League, mà cụ thể là cuộc chiến sống còn với M.U vào giữa tuần.

>> Ronnie: ’Milan sẽ thắng M.U để đi tiếp!’
>> Hàng công bế tắc, Milan lỡ nhịp ở Olimpico

"Những ai theo dõi trận đấu này đều có thể nhận thấy chúng tôi đã chơi hay hơn so với đối thủ. Milan đã có cơ hội để giành chiến thắng" - Pirlo phát biểu trên Sky Sport.

Pirlo cho rằng Milan đã đánh rơi 2 điểm trước Roma. Ảnh: Reuters
Pirlo cho rằng Milan đã đánh rơi 2 điểm trước Roma. Ảnh: Reuters

Quả thực, Milan đã có thế trận chủ động hơn rất nhiều trong cuộc đại chiến ở Olimpico. Xét về các tình huống dứt điểm, Milan không trội hơn, nhưng đội quân của HLV Leonardo có nhiều hơn các pha bóng có thể đĩnh đoạt trận đấu.

Vấn đề là các chân sút của Milan đã không một lần tận dụng thành công các tình huống đó. Borriello đã chơi quá ích kỷ ở một tình huống phản công mẫu mực; Ronaldinho thiếu may mắn ở pha bật cao đánh đầu; Huntelaar thể hiện cảm giác không tốt...

"Chúng tôi đã không gặp may trong trận đấu này" - Pirlo chia sẻ - "Chúng tôi đã chơi một trận đấu tuyệt vời về thế trận nhưng không thắng được may mắn và chính mình để đi đến thắng lợi.

Tất cả các thành viên Milan đều không hài lòng khi 2 điểm bị đánh rơi. Tuy nhiên, đó là một phần cuộc chơi nên chúng tôi phải chấp nhận".

Không thể giành 3 điểm trong trận đấu quan trọng, nhưng Pirlo vẫn tự tin về cơ hội đua tranh Scudetto của Milan với người anh em Inter.

Hàng công Milan đã không gặp may trong khâu dứt điểm. Ảnh: Reuters
Hàng công Milan đã không gặp may trong khâu dứt điểm. Ảnh: Reuters

"Làm sao biết được điều gì sẽ xảy ra khi Inter tiếp Genoa? Ngay cả khi Inter chiến thắng, chúng tôi cũng không chấp nhận bỏ cuộc. Phía trước vẫn còn một chặng đường đủ dài để làm nên điều khác biệt.

Chúng tôi sẽ giành những chiến thắng trong chặng đường phía trước, và không có lý do gì để ngăn chúng tôi đến với thành công. Hiện tại, chúng tôi đang thể hiện phong độ rất tốt, kiểm soát được lối chơi và chỉ cần cải thiện thêm khâu ghi bàn là mọi thứ sẽ hoàn hảo".

Về những cơ hội mà các đồng đội Borriello và Huntelaar bỏ lỡ, Pirlo cho rằng không ai trong số họ có lỗi. "Chúng tôi đã không thể chiến thắng, nhưng họ đã rất cố gắng và chơi rất tốt. Họ đã làm hết sức và những gì còn lại thuộc về may mắn.

Lúc này, chúng tôi không được phép nghĩ đến kết quả với Roma nữa mà phải tập trung cho cuộc chiến với M.U".

Pirlo vẫn tự tin về cơ hội của Milan, trong cả hai cuộc đua. Ảnh: Getty Images
Pirlo vẫn tự tin về cơ hội của Milan, trong cả hai cuộc đua. Ảnh: Getty Images

Nhiệm vụ của Milan trong chuyến làm khách ở Old Trafford là phải thắng cách biệt 2 bàn nếu muốn kéo dài cuộc phiêu lưu ở Champions League. Nhiệm vụ này không phải đơn giản, đặc biệt là trong trường hợp hàng công Milan tiếp tục bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn của mình.

"Mọi khó khăn đều có thể vượt qua. Nên nhớ, trước Roma, Huntelaar mới đá chính với Borriello lần đầu tiên trong mùa, và sau đó đá cặp với Inzaghi. Klaas đang làm việc rất tốt và tôi tin cậu ấy sẽ mang đến những điều đặc biệt cho Milan,

Thêm một điểm nữa, chúng tôi không có một áp lực nào nên tâm lý rất thoải mái. Trước trận đấu với Roma, Berlusconi đã đến gặp chúng tôi và nói: ’Scudetto? Không, tôi không đòi hỏi gì ở các bạn. Điều duy nhất tôi cần là hãy chơi đẹp và thể hiện được khát vọng của mình’.

Điều đó giúp chúng tôi tự tin hơn, và có thể đạt được phong độ tốt nhất khi đến Manchester".

Chấm điểm trận Roma - Milan:

Roma: Julio Sergio 6; Cassetti 5,5, Burdisso 6,5, Juan 6,5, Riise 5,5; De Rossi 6, Pizarro 5,5, Taddei 5, Perrotta 5, Baptista 6 (Toni 6); Vucinic 5,5.
- Cầu thủ nổi bật: Juan
- HLV: Ranieri 6
- Lối chơi: 5,5

Milan: Abbiati 7; Bonera 6, Nesta 6, Thiago Silva 7, Antonini 6 (Abate 6); Flamini 6 (Beckham 6), Pirlo 6,5, Ambrosini 6; Huntelaar 5,5, Borriello 5 (Inzaghi), Ronaldinho 6.
- Cầu thủ nổi bật: Thiago Silva
- HLV: Leonardo 6,5
- Lối chơi: 6,5

Trọng tài: Paolo Tagliavento 7

  • Ngọc Linh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,