,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1281438
Mourinho: "Nhiệm vụ của tôi tại Inter đã xong"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Mourinho: 'Nhiệm vụ của tôi tại Inter đã xong'

Cập nhật lúc 06:15, Chủ Nhật, 23/05/2010 (GMT+7)
,

Ngay sau khi hoàn tất cú ăn ba cùng Inter Milan, HLV Jose Mourinho liền hé lộ khả năng gần như chắc chắn sẽ gia nhập Real Madrid trong những ngày sắp tới.

 Trong niềm vui hân hoan trở thành nhà nhà vua mới của châu Âu, chiến lược gia người Bồ Đào Nha thẳng thắn tuyên bố: "Công việc của tôi đã hoàn thành. Bây giờ tôi muốn vô địch Champions League cùng một CLB thứ ba.

Tôi cảm thấy rất buồn khi phải nói lời chia tay, nhưng trong sự nghiệp của mình, tôi cố gắng giữ vững lý trí để tìm kiếm những thử thách tiếp theo".

mourinho
Mourinho chào tạm biệt các CĐV Inter - Ảnh: AP

Hiện Mourinho đang được phía Real liên hệ nhằm thay thế cho HLV Manuel Pellegrini vừa trải qua một mùa giải tay trắng tại Bernabeu. Ông thổ lộ tiếp trên hãng tin RAI:

"Tôi đã làm tất cả những gì có thể cùng Inter. Mọi thứ đã xong. Tôi trở thành một phần lịch sử của CLB này và Inter sẽ không bao giờ lặp lại chiến tích "ăn ba" một lần nữa.

Tôi không muốn nói quá nhiều bởi có thể tôi sẽ khóc và lung lay quyết định của mình. Thực sự khả năng tôi ra đi là rất rõ ràng. Tôi có thể xác nhận như vậy.

Ngài chủ tịch (Moratti) thật tuyệt vời. Tôi cảm ơn ông ấy về tất cả những điều ông ấy đã làm. Sẽ không dễ để thay thế một HLV vừa mới đem về các danh hiệu.

Đây cũng là một thử thách mạo hiểm đối với tôi. Tôi chưa chính thức quyết định ra đi nhưng đây là một ý tưởng không tồi. Nó mang lại cho tôi nhiều động lực hơn.

Tôi là một trong số ít HLV đã vô địch Champions League cùng hai CLB khác nhau. Bây giờ tôi muốn là người đầu tiên đạt được thành tích đó với ba CLB.

Tôi không bao giờ thực sự nói lời tạm biệt. Mỗi khi trở lại Stamford Bridge (sân bóng của Chelsea - ND) tôi cảm thấy như về nhà. Cảm giác tại Giuseppe Meazza cũng như thế.

mourinho
Mourinho gần như chắc chắn sẽ gia nhập Real - Ảnh: Getty

Tôi đã rất hạnh phục tại đây nhưng tôi thích mạo hiểm. Nếu tôi tới Tây Ban Nha, tôi sẽ được đối đầu với Barcelona hùng mạnh.

Đó là một thử thách đáng chờ đợi và nếu như trở thành HLV của Madrid, tôi sẽ cố gắng đem về chức vô địch Champions League.

Tôi không thích gắn bó quá lâu cùng một CLB. Tôi luôn muốn dấn thân để săn đuổi những tham vọng mới.

Lúc này, Real là đội bóng duy nhất đủ sức cám dỗ tôi. Tôi sẽ dành ra vài ngày để suy nghĩ và quyết định hướng đi tiếp theo của mình.

Cảm ơn bóng đá Italy vì những gì đã đem đến cho tôi. Mỗi trận đấu tại đây đều rất khó khăn và áp lực không đơn giản chút nào khi huấn luyện của các đội tên tuổi.

Giới truyền thông thì luôn gây áp lực đối với tôi trong suốt 24 tiếng mỗi ngày. Tất cả điều đó giúp tôi trở thành một HLV tốt hơn.

Sau trận chung kết ngày hôm nay, điều quan trọng nhất là Inter cần phải giữ chân bằng được Massimo Moratti, Javier Zanetti và Samuel Eto’o".

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,