,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1281437
Chấm điểm Inter - Bayern: Khắc tên Milito vào lịch sử
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chấm điểm Inter - Bayern: Khắc tên Milito vào lịch sử

Cập nhật lúc 05:36, Chủ Nhật, 23/05/2010 (GMT+7)
,

 - Hai khoảnh khắc thăng hoa của "hoàng tử" Diego Milito trên sân khấu Bernabeu đã đưa Inter Milan đi vào lịch sử. Tên anh sẽ được nhớ mãi như là người hùng tạo nên cú "ăn ba" vĩ đại cho Nerazzurri.

 

Dấu ấn của Milito in đậm xuyên suốt hành trình Inter tiến tới trận chung kết ngày hôm nay. Dù đã được cảnh báo nhưng Bayern Munich vẫn không thể ngăn cản chàng "nghệ sĩ" người Argentina trình diễn vũ điệu Tango bay bổng.

 

Milito
Milito bay bổng trong đêm Bernabeu lịch sử - Ảnh: Getty

 

Bên cạnh đó, Jose Mourinho một lần nữa chứng tỏ ông là chiến lược gia tài năng. Inter thi đấu vô cùng tỉnh táo trong suốt 90 phút, hàng thủ không mắc bất kì sai lầm nào đáng kể.

Dù thời gian kiểm soát bóng chỉ bằng một nửa so với đối thủ nhưng lối đá phòng ngự phản công của Inter đã đạt tới mức tinh tế, trong đó Milito là nhân tố chủ chốt để biến lý thuyết của Mourinho thành thực tiễn trên sân cỏ.

Tóm lại, chúc mừng Mourinho đã trở thành HLV thứ ba vô địch Champions League cùng hai CLB khác nhau. Chúc mừng Samuel Eto’o hai năm liên tiếp giành được cú "ăn ba" (mùa trước lập được với Barca).

Cảm ơn cú đúp tuyệt vời của Milito trong một trận chung kết đẹp mắt và sau cùng, xin chia vui với nhà vô địch mới của châu Âu, INTER MILAN! Giấc mơ họ chờ đợi suốt 45 năm qua rút cuộc đã trở thành hiện thực.

Chấm điểm cầu thủ nổi bật của Inter:

- Diego Milito 10: Ở tuổi 31, Milito hiểu rằng đây có thể là trận chung kết Champions League đầu tiên và cũng là cuối cùng trong sự nghiệp của mình. Vì thế anh đã chơi một trận để đời, trên cả tuyệt vời.

Mỗi pha chạm bóng của Milito là một lần khiến hàng thủ Bayern hoảng loạn. Hai pha lập công đến như một lẽ tất yếu khi bộ đôi trung vệ Martin Demichelis và Daniel van Buyten đã không thể hoàn thành nhiệm vụ chia cắt Milito với tuyến dưới.

- Wesley Sneijder 8,5: Tiền vệ người Hà Lan thực sự là trái tim và khối óc của Inter. Nhãn quan chiến thuật của anh được thể hiện ở pha phối hợp nhanh với Milito dẫn tới bàn mở tỉ số.

Đặc biệt, trong hiệp một, Sneijder còn tung ra vài đường chuyền khác rất "độc". Sang hiệp hai anh xuất hiện ít hơn do Inter lui về đá phòng ngự song mỗi khi phản công, Sneijder vẫn là chiếc cầu nối hết sức hiệu quả.

 

Mourinho
Một mùa giải ngọt ngào của "Người đặc biệt" - Ảnh: AP

 

- Julio Cesar 8,5: Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ mành lưới, Cesar còn góp công vào tình huống ghi bàn đầu tiên với quả giao bóng phát động tấn công vô cùng chuẩn xác.

Tuy nhiên, ấn tượng lớn nhất mà anh để lại là pha tung người hết cỡ đẩy cú cứa lòng hiểm hóc của Arjen Robben. Đầu hiệp hai, thủ thành người Brazil còn có tình huống dùng chân phá bóng trong tư thế đối mặt Thomas Mueller.

- Esteban Cambiasso 8: Mối lo ngại khi Thiago Motta bị treo giò đã được Cambiasso khỏa lấp hoàn toàn. Trong vai trò chốt chặn phòng ngự từ xa, anh không để cho tuyến hai của Bayern rảnh chân sút bóng nguy hiểm.

Tiền vệ người Argentina cũng thường lùi rất sâu về phòng ngự, hỗ trợ cho Cristian Chivu bên góc trái vốn là phạm vi hoạt động của ngôi sao Robben.

- HLV Jose Mourinho 9: Một chiến thắng thuyết phục của "Người đặc biệt" trước thày cũ Louis van Gaal. Chiến thuật Mourinho vạch ra vận hành rất trơn tru. Giống như những gì đã làm với Lionel Messi, ông cũng khiến cho Robben không thể tỏa sáng.

Chấm điểm cầu thủ nổi bật của Bayern:

- Thomas Mueller 6,5: Hoạt động rất năng nổ trên hàng công nhưng thứ quan trọng nhất là tính hiệu quả thì Mueller lại không làm được.

Nếu như cầu thủ trẻ này chuyển hóa thành công cơ hội đối mặt Cesar ở phút đầu hiệp hai thành bàn gỡ hòa thì rất có thể số phận của Bayern đã rẽ sang một hướng khác.

- Hamit Altintop 6: Gánh vác nhiệm vụ nặng nề thay thế Franck Ribery bị treo giò, Altintop đã nỗ lực đáp lại cơ hội mà cả đời cầu thủ mới có. Tuy nhiên, năng lực còn hạn chế của cầu thủ gốc Thổ khiến Bayern gần như "treo" cánh trái trong suốt hiệp thứ nhất.

 

Robben
Robben đã làm tất cả những gì có thể song chiến thắng không mỉm cười với anh 
Ảnh: Getty

 

Altintop là người đầu tiên bị thay ra và trong suốt thời gian có mặt trên sân, đóng góp lớn nhất của anh là pha kiến tạo cơ hội đẹp để rồi Mueller bỏ lỡ.

- Ivica Olic 5: Người hùng của Bayern trong chiến thắng trước Manchester United và Olympique Lyon thi đấu hoàn toàn dưới sức. Nguyên nhân chủ yếu là do anh quá nóng vội, thiếu một cái đầu lạnh ở những thời điểm quyết định.

Một phần nữa là anh không nhận được sự trợ giúp cần thiết từ các đồng đội, dẫn tới quá đơn độc giữ một rừng hậu vệ vào xanh-đen.

- Arjen Robben 7: Mọi hi vọng trong mặt trận tấn công của Bayern đều đặt cả vào đôi chân của Robben. Đáng tiếc, "một cánh én chẳng làm nên mùa xuân", ngôi sao người Hà Lan bị chăm sóc quá kĩ và không thể đóng vai người hùng như mọi lần.

Dù vậy, Robben vẫn là một trong những cầu thủ đã chơi tốt nhất bên phía đội bóng Đức.

- HLV Louis van Gaal 6: Những sự thay đổi người của Van Gaal đều kém hiệu quả. Mario Gomez và Miroslav Klose mất hút sau khi vào sân trong bối cảnh Bayern đang cần tăng sức ép trên hàng công.

Tuy nhiên cũng cần thông cảm rằng lực lượng của Bayern chỉ có đến vậy, rất khó để bất kì HLV nào có thể xoay chuyển tình thế, đặc biệt khi đối phương lại là Inter.

Chấm điểm cụ thể

Bayern: Butt 7- Lahm 7, van Buyten 4, Demichelis 5, Badstuber 5 - van Bommel 5,5, Schweinsteiger 5,5 - Robben 7, T. Mueller 6,5, Hamit Altintop 6 (Klose 5) - Olic 5 (Gomez 5)

Inter: Julio Cesar 8,5 - Maicon 6,5, Lucio 7, Samuel 7,5, Chivu 6,5 (Stankovic 6,5) - J. Zanetti 7, Cambiasso 8 - Eto’o 6,5, Sneijder 8,5, Pandev 7 (Muntari -) - Milito 10 (Materazzi -)

  • Song Ngư

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,