,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1305708
Hàng công Milan: Có chỗ cho “Bộ tứ siêu đẳng”?
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hàng công Milan: Có chỗ cho “Bộ tứ siêu đẳng”?

Cập nhật lúc 17:38, Chủ Nhật, 05/09/2010 (GMT+7)
,
Nếu như HLV Del Neri từng gặp phải “bài toán khó” trên hàng công Juventus khi còn Diego, thì những gì HLV Massimiliano Allegri đang phải đối mặt ở Milan đáng được gọi là “đề thi Olympic quốc tế”. Cả thế giới bóng đá lúc này đang hồi hộp chờ xem Allegri sẽ sử dụng “bộ tứ siêu đẳng” Ibrahimovic-Ronaldinho-Pato-Robinho như thế nào.
Thách thức quá lớn cho Allegri

Một năm trước, ngay khi vừa đến cầm quân Real Madrid, HLV Manuel Pellegrini đã gần như cầm chắc khả năng bị sa thải sớm. Không phải vì ông kém tài, mà vì hầu như chẳng ai tin rằng ông có khả năng sắp xếp “công ăn, việc làm” cho quá nhiều ngôi sao lớn được Real Madrid mua về dồn dập – đặc biệt bài toán Kaka+Ronaldo. Ngay ở thời điểm đó, các madridista đã gọi tên Jose Mourinho và cảm thông với “số phận” của Pellegrini, người thực tế vẫn phải ra đi dù giúp Real Madrid giành tới 96 điểm ở Liga mùa vừa qua. Hiện tại, cũng chẳng mấy ai tin rằng Allegri có đủ “trình” để giải quyết bài toán siêu khó ở hàng công của Milan. Allegri, một nhà cầm quân chưa từng được làm việc chân sút nào nổi tiếng hơn Robert Acquafresca, giờ đây phải “cầm đầu” 4 trong số những ngôi sao tấn công hay nhất thế giới.
Sắp xếp đội hình có nhiều ngôi sao như thế nào sẽ là bài toán với HLV Allegri
Sắp xếp đội hình có nhiều ngôi sao như thế nào sẽ là bài toán với HLV Allegri


Chắc chắn Allegri không thể làm mếch lòng ai trong bốn ngôi sao tấn công mà ông có trong tay. Ronaldinho là con cưng của ông chủ Berlusconi, người hy vọng “Ro vẩu” sẽ ở lại trọn đời cùng Milan. Pato là con cưng của toàn bộ người hâm mộ đội bóng áo sọc đỏ-đen và là tương lai của Milan. Ibrahimovic được đưa về để làm người dẫn đường thực sự cho Milan và với tầm vóc của mình, anh không thể chịu làm dự bị cho bất kỳ ai. Robinho cũng vậy, dù rằng khiêm tốn hơn một chút. Anh là người duy nhất có thể phải ngồi dự bị, song bù lại, cá tính mạnh của chân sút mới đến từ Man City lại đặt ra một vấn đề hóc búa khác cho Allegri. Cũng có một điều gần như chắc chắn khác, là Allegri không thể đưa cả bốn người vào sân đồng thời, trừ khi Milan buộc phải tấn công quyết tử để giành giật lại 1 điểm. Thời đại của chiến thuật 4-2-4 hay 3-3-4 đã qua cách đây cả thế kỷ rồi.

Có chỗ cho tất cả B

“Khủng” nhưng Allegri không “hoảng”. Danh tiếng của các học trò ngôi sao và thách thức siêu lớn trước mặt có vẻ không làm cho nhà cầm quân 43 tuổi của Milan sợ hãi chút nào. Phát biểu sau khi được chủ tịch Silvio Berlusconi tặng cho “món quà” Robinho, cựu HLV Cagliari thậm chí còn bày tỏ sự “biết ơn sâu sắc” với ông chủ mới của mình: “Tôi rất mãn nguyện với thương vụ Ibrahimovic. Cậu ấy là một cầu thủ vĩ đại. Nhưng tôi hoàn toàn không ngờ rằng cả Robinho cũng đến. Đó là một món quà tuyệt diệu của ngài chủ tịch. Tôi muốn cảm ơn ông ấy bằng cả tấm lòng”.

Trên thực tế, ai cũng biết rằng có thêm Robinho là Allegri phải đương đầu với sức ép nặng nề hơn rất nhiều cả về nhiệm vụ sắp xếp hàng công và thành tích của Milan. Tình cảnh của Allegri giờ đây cũng giống của Frank Rijkaard khi Barcelona mua thêm Henry hồi mùa hè 2007 để tạo ra “bộ tứ siêu đẳng” H-R-E-M nổi tiếng (Rijkaard sau đó cũng phải ra đi như Pellegrini). Tuy nhiên, lúc này thì Allegri vẫn tỏ ra hết sức tự tin: “Có khả năng nào cho cả bốn ngôi sao cùng có mặt trên sân không ư? Trong những hoàn cảnh cụ thể tôi sẽ nói rằng “Có thể”, nhưng phải với một sự cân bằng tương đối. Đó là điều không phải không thể xảy ra”.

Allegri đã ra mắt chính thức bằng một chiến thắng ấn tượng trước Lecce ở trận mở màn Serie A. Bốn bàn thắng với một hàng công chưa có cả Ibrahimovic lẫn Robinho. Nhưng cuộc sống của ông thay đổi ngay sau trận đấu đó. Hai tuần nghỉ dành sân cho các đội tuyển là quá quý giá cho Allegri, bởi vì ông thực sự rất cần thời gian để tìm cách giải “đề thi toán quốc tế” được Berlusconi ấn vào tay.
(Theo TT&VH Online)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,