,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1309068
Eto’o lập cú đúp, Inter ngược dòng vất vả tại Sicily
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Eto’o lập cú đúp, Inter ngược dòng vất vả tại Sicily

Cập nhật lúc 06:26, Thứ Hai, 20/09/2010 (GMT+7)
,
Bị chủ nhà Palermo dẫn trước ngay trong hiệp một, Inter Milan phải rất vất vả mới lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng chung cuộc 2-1 với cú đúp của Samuel Eto’o.
 
 
Với trận hòa 2-2 giữa tuần qua với Twente, Inter Milan của tân HLV Rafael Benitez đang trải qua giai đoạn không mấy vui vẻ bằng chuỗi kết quả kém ấn tượng. Không những thế, cuộc hành quân tới xứ Sicily tại vòng 3 Serie A sớm được dự đoán là sẽ khó khăn đối với các nhà ĐKVĐ.
Palermo khiến Inter gặp nhiều khó khăn tại Renzo Barbera.
Palermo khiến Inter gặp nhiều khó khăn tại Renzo Barbera.

Cho dù chủ nhà Palermo thua 2 trận gần đây nhất (trước Brescia và Sparta Prague) nhưng SVĐ Renzo Barbera vốn được coi là “pháo đài” khi họ đang sở hữu thành tích 29 trận bất bại tại đây.
Không có Thiago Motta, Biabiany và đặc biệt là Wesley Sneijder trong đội hình xuất phát vì chấn thương, Inter sớm bị dội gáo nước lạnh trong hiệp một. Song rất may, sự tỏa sáng đúng lúc của Samuel Eto’o kịp đem về chiến thắng chung cuộc 2-1 cho đoàn quân HLV Benitez.

Trở lại với diễn biến chính, chủ động chọn lối chơi phòng ngự phản công nên dù Palermo có lấn lướt trong những phút đầu trận đấu, đội bóng sọc xanh đen mới tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Phút 15, từ ngoài vòng cấm địa, Stankovic bất ngờ tung cú nã đại bác. Bóng đi cực căng và khi thủ thành Sirigu đã hoàn toàn chôn chân đứng nhìn thì bóng lại đi vọt xà trong gang tấc. Ngay sau đó, từ cú căng ngang của đồng đội, Milito đệm hụt bóng còn Eto’o vào chậm một nhịp dù khung thành đã hoàn toàn bỏ ngỏ.

Trong lúc đội khách còn đang tiếc nuối với những tình huống bị bỏ lỡ thì ngay trong cơ hội ngon ăn đầu tiên có được, Palermo kịp chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 28, từ pha phản công nhanh, cú chích mũi giày của Javier Pastore bị Julio Cesar cản phá nhưng bóng lại tới đúng vị trí của Ilicic và cầu thủ này dễ dàng kết thúc vào khung thành bỏ trống. 1-0, Palermo vượt lên dẫn trước.
Samuel Eto’o kịp lên tiếng giúp Inter có được 3 điểm đầy vất vả.
Samuel Eto’o kịp lên tiếng giúp Inter có được 3 điểm đầy vất vả.
Bị thủng lưới, Inter Milan dồn lên tấn công mạnh mẽ. Đến lượt Sirgu phá bóng không dứt khoát nhưng cú sút của Eto’o lại không thể vượt qua hàng phòng ngự áo hồng lăn xả trước cầu môn để cản phá.

 Tới đầu hiệp hai, tranh thủ lúc Inter còn chưa sẵn sàng với những điều chỉnh của HLV Benitez thì khung thành của họ được phen chao đảo. Cú demi-volley cận thành của Abel Hernandez suýt chút nữa đã thành bàn thắng nếu không có tài năng của Julio Cesar.

Phút 50, tường chừng Palermo kịp nhân đôi cách biệt khi Pastore tiếp tục có cú căng ngang để Bacinovic từ tuyến hai băng lên dứt điểm. Song ở cự ly chưa đầy 7m, cú sút của anh lại trúng vào vị trí Julio Cesar đã chọn.
Palermo chỉ còn biết tự trách mình khi không duy trì được chuỗi trận bất bại trên sân nhà.
Palermo chỉ còn biết tự trách mình khi không duy trì được chuỗi trận bất bại trên sân nhà.
Đến lúc này, thế trận càng trở nên sôi động với những pha đôi công của cả hai đội. Nhưng trong một ngày kém may mắn, chân sút được đặt nhiều hy vọng nhất của hai đội là Abel Hernandez và Diego Milito thi nhau bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc.
 
Và phải đợi đến phút 62, các nhà ĐKVĐ Serie A mới kiếm được bàn gỡ. Nhận được đường chuyền từ Milito, Samuel Eto’o khéo léo vượt qua Munoz trước khi tung cú sút trái phá vào góc xa gỡ hòa 1-1 cho Inter.

Hưng phấn với bàn thắng có được, Nerazzurri dồn lên vây hãm cầu môn đội khách. Và chỉ 8 phút sau đó, họ lại có được bàn thắng thứ hai và người lập công không ai khác chính là Samuel Eto’o.

Phút 70, pha phối hợp một chạm như đá tập giữa Maicon và Stankovic đã tạo điều kiện để Eto’o có bóng trong vòng cấm địa. Và ở góc sút khá rộng mở, tiền đạo Cameroon này không bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng 2-1 cho Inter Milan.

Đội hình thi đấu:

Palermo: Sirigu - Cassani, Munoz, Bovo, Balzaretti - Nocerino, Bacinovic, Migliaccio, Pastore, Ilicic (Pinilla 82’) - Abel Hernandez (Maccarone 77’).

Inter: Julio Cesar - Maicon, Lucio, Samuel, Chivu - Zanetti, Cambiasso, Pandev (Mariga 87’), Stankovic (Santon 78’), Eto’o - Milito (Muntari 76’).

Tại một trận đấu khác, Parma trên sân nhà đã để Genoa cầm hòa 1-1. Chính đội khách mới mở tỷ số trước ở phút 28 nhờ công của Luca Toni trên chấm 11m. Và phải sang tới hiệp hai, Zaccardo mới tìm được bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ sân Ennio Tardini.
 
Vòng 3 Serie A

Fiorentina 1-2 Lazio
Milan 1-1 Catania
Bari 0–0 Cagliari
Roma 2–2 Bologna
Cesena 1–0 Lecce
Chievo 0–1 Brescia
Palermo 1–2 Inter
Parma 1–1 Genoa
Udinese 0–4 Juventus

Thứ hai, 20/9

Sampdoria – Napoli 1h45
 
(Theo Dantri.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,