,
221
11809
World Cup 2010>Tin nóng 24h
tinnong
/thethao/tinnong/
1286497
Beckenbauer: "ĐT Anh ngày càng tụt hậu"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Beckenbauer: 'ĐT Anh ngày càng tụt hậu'

Cập nhật lúc 05:31, Thứ Tư, 16/06/2010 (GMT+7)
,

Huyền thoại người Đức - Franz Beckenbauer vừa gây sốc khi lên tiếng cho rằng, "Tam sư" đang có những bước lùi dưới triều đại của Fabio Capello.

TIN LIÊN QUAN

http://docs.srv.vietnamnet.vn/docs/wc2010/VnnMobiAd.gif

Ở trận ra quân tại World Cup 2010, tuyển Đức đã dễ dàng đánh bại Australia. Trong khi đó, thầy trò Fabio Capello đã để Mỹ cầm hòa, dù họ đã sớm dẫn trước với pha lập công của thủ quân Gerrard.

Beckenbauer không đánh giá cao ĐT Anh - Ảnh: AP

Beckenbauer nói: "Tôi không nhận thấy điều gì đặc sắc trong trận hòa 1-1 của tuyển Anh trước Mỹ. Họ đang dần trở lại với lối đá tấn công biên chủ yếu dựa vào tốc độ và sức mạnh trước đây của mình. Tôi không chắc liệu Capello có thể làm thay đổi điều đó hay không.

Người Anh đang phải trả giá cho một thực tế rằng, họ có rất ít cầu thủ chất lượng tại Premier League, vì hầu hết các CLB của họ đều muốn sử dụng các cầu thủ giỏi từ khắp nơi trên thế giới".

Tuy không hài lòng với lời phát biểu của "Vị hoàng đế", nhưng chiến lược gia người Italia không thể phủ nhận một thực tế là ông phải lựa chọn 23 cầu thủ tới Nam Phi từ số ít cầu thủ đang thi đấu tại giải Ngoại hạng.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Beckenbauer đã từng dẫn dắt đội tuyển Tây Đức đánh bại Anh tại Italia 1990. Năm đó, đội quân của huyền thoại 64 tuổi đã giành chức vô địch. Và ông đã trở thành người đầu tiên vô địch thế giới trên cương vị cầu thủ (1974) và HLV.

Sở dĩ, Beckenbauer mạnh miệng như vậy, bởi "Cỗ xe tăng" đã đè bẹp Australia 4-0 trong trận mở màn. Nếu "Three Lions" không thể giành ngôi đầu bảng, rất có thể họ sẽ phải gặp tuyển Đức ngay ở vòng 1/16.

  • Hữu Tuấn (tổng hợp)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,