,
221
12020
Bình luận cùng nhà báo
binhluan
/thethao/binhluan/
1285916
Bình luận với nhà báo: Tuyển Anh sẽ ra sao?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bình luận với nhà báo: Tuyển Anh sẽ ra sao?

Cập nhật lúc 11:44, Chủ Nhật, 13/06/2010 (GMT+7)
,

- Trận hòa 1-1 đáng thất vọng của ĐT Anh trước Mỹ đã khiến hình ảnh đẹp đẽ của một ứng cử viên VĐ đã bị sứt mẻ. Ngay sau trận đấu đầu tiên của Anh, đã có nhiều luồng ý kiến trái chiều xung quanh lối chơi mà đội bóng này đã thể hiện.

>> Anh hề Green & ’gót chân Achilles’ tuyển Anh
>>
Capello: "Mọi thứ đều khả quan, trừ kết quả"
>> Green mắc lỗi nặng khiến Anh hòa cay đắng
>> ĐT Anh, coi chừng bị người Mỹ "đánh úp"
>>
Mê mẩn xem "bóng hồng" Anh - Mỹ đọ dáng

Sau khi trận đấu giữa Anh và Mỹ kết thúc, trong những phản hồi gửi về tòa soạn, độc giả của Thể thao VietNamNet tỏ ra không mấy tin tưởng vào khả năng cạnh tranh ngôi vô địch của người Anh.

Cho dù đã thể hiện được tinh thần thi đấu quyết tâm, phẩm chất chuyên môn, phong cách mang dáng dấp bóng đá Ý, thừa hưởng từ ông thầy Fabio Capello. Nhưng hình ảnh mà đội tuyển Anh đã thể hiện trong trận đấu mở màn vẫn mong manh và đôi lúc còn thiếu đi sự chắc chắn cần thiết.

Green đổ gục sau sai lầm. Ảnh: Getty

Bình luận viên Phil McNulty của BBC chua chát nhận xét: "Lối chơi của “Tam sư” không khởi sắc dù đã có một bàn làm vốn. Các cầu thủ Mỹ cầm bóng tốt tốt hơn và tạo được áp lực buộc đối thủ phải lùi sâu về sân nhà".

Phil McNulty còn chỉ ra sai lầm của HLV Capello trong bố trí nhân sự: “Việc chọn Milner đá chính dù anh chưa khỏe hẳn là sai lầm. Chọn King đá chính dù chưa đạt phong độ tốt cũng không mang lại hiệu quả”.

Trong khi đó, cựu cầu thủ Chris Waddle bình luận trên ESPN: “Chúng ta đã ghi bàn nhưng chúng ta không thể chuyền bóng, không thể di chuyển, không thể làm chủ trận đấu mà để tuyển Mỹ lấn lướt".

"Những kẻ tàng hình trước khung thành đội tuyển Anh"- Báo Tuổi Trẻ đã giật tít như vậy khi nhắc lại sai lầm ấu trĩ của thủ môn Robert Green, nguyên nhân chính dẫn đến việc tuyển Anh phải chia điểm trước Mỹ.

"Bàn đốt lưới nhà của Green trước tuyển Mỹ đã tuy không khiến Tam Sư bị loại nhưng nó đã gióng lên một hồi chuông báo động rất lớn về tình hình thủ môn của nước Anh".

Tuyển Anh đánh mất mình. Ảnh: Getty

"Kể từ sau Peter Shilton giải nghệ, tuyển Anh luôn chật vật tìm một người gác đền xứng đáng. Tại World Cup 1990, có Shilton tuyển Anh đã lọt vào bán kết. Và từ đó đến nay tuyển Anh, dù có rất nhiều hảo thủ ở các tuyến trên, đã không thể tái lập thành tích đó.

Anh vắng mặt tại World Cup 1994. David Seaman bắt chính cho tuyển Anh tại World Cup 1998 và 2002. Tại World Cup 2006, trọng trách này được trao cho Robinson. Và thật trớ trêu, cả hai cầu thủ này đều có tai tiếng với một bàn thua rất ngớ ngẩn.

Với David Seaman, đó là một pha chọn vị trí không tốt trong trận tứ kết World Cup 2002 gặp Brazil tuyển Anh thủng lưới sau cú đá phạt trực tiếp của Ronaldinho và Tam Sư bị loại.

Còn với Robinson đó là pha đá bóng hụt từ đường chuyền về của Gary Neville trong trận vòng loại Euro 2008, biếu bàn thắng cho Croatia, góp phần "vất đi" chiếc vé dự Euro 2008.

Nóng hôi hổi là pha để thủng lưới của Green trong trận gặp Mỹ vào rạng sáng 13-6 tại World Cup 2010. Bàn thắng không khiến tuyển Anh bị loại nhưng nó là báo động đỏ cho HLV Capello. Theo đánh giá của thủ môn Casillas thì thủ môn chính là điểm yếu nhất của tuyển Anh.

Nguy hơn cho HLV Capello ở chỗ Green chính là lựa chọn tốt nhất trong thời điểm hiện tại của ông. David James đã ở tuổi 39 và chắc chắn anh sẽ không thể tỏa sáng như một Dino Zoff cũng ở độ tuổi này tại World Cup 1982 trong khi Joe Hart hoàn toàn không có kinh nghiệm.

Và họ sẽ đi tới đâu tại World Cup 2010. Ảnh: Getty


Quả thật vậy, cả ba thủ môn của tuyển Anh tại World Cup 2010 đều không phải của một đội mạnh tại Premier League và cả ba hầu như chưa bao giờ thi đấu ở đấu trường Champions League.

Vậy thì thật đáng lo cho tuyển Anh!".

Với tựa đề: "Gerrard làm Green phá", báo Thể Thao Văn hóa viết: "Màn khởi đầu của ĐT Anh tại VCK World Cup 2010 đáng lẽ ra có thể hoàn hảo nếu như không có sai lầm chết người của thủ thành Robert Green. Một lần nữa, tai họa với ĐT Tam sư lại bắt nguồn từ khung gỗ"...

Mới chỉ trôi qua một trận đấu, còn quá sớm để khẳng định ĐT Anh đã bị loại. Tậy hãy cùng đánh giá, chia sẻ quan điểm suy nghĩ của mình về khả năng thực sự của những chú sư tử, họ sẽ đi đến đâu tại VCK World Cup 2010?

Hãy cùng BÌNH LUẬN VỚI NHÀ BÁO!

  • Thể Thao VietNamNet
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,