,
221
11809
World Cup 2010>Tin nóng 24h
tinnong
/thethao/tinnong/
1293084
10 cái tên gây thất vọng nhất World Cup 2010
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

10 cái tên gây thất vọng nhất World Cup 2010

Cập nhật lúc 22:45, Thứ Tư, 14/07/2010 (GMT+7)
,

Sau khi World Cup 2010 kết thúc, trang Goal đã bình chọn ra 10 cái tên gây thất vọng nhất ở giải đấu vừa kết thúc ở Nam Phi.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

1. Wayne Rooney (Anh)

Tiền đạo Rooney chính là niềm hy vọng lớn nhất của cổ động viên Anh ở World Cup 2010 sau một mùa giải thành công ở Man United. Tuy nhiên, với thành tích ghi bàn là con số không tròn trĩnh và phong độ đáng thất vọng, Rooney chính là “thất bại” lớn nhất tại World Cup 2010.

Được kỳ vọng nhiều nhất tuy nhiên, Rooney có một kỳ World Cup đáng thất vọng nhất. Ảnh: Getty
Được kỳ vọng nhiều nhất tuy nhiên, Rooney lại có một kỳ World Cup đáng thất vọng nhất. Ảnh: Getty
2. Marcello Lippi (Italy)

Chiến lược gia có biệt danh “gã đầu bạc” đã không thể “cứu nổi” con tàu đắm Italia. Hai năm trước, khi mới trở lại nhận đội, HLV Lippi khẳng định rằng ông đủ khả năng xây dựng một đội hình bảo vệ danh hiệu vô địch.

Nhưng có lẽ, màn trình diễn của "đội quân màu thiên thanh" ở World Cup 2010 sẽ là một dấu lặng trong sự nghiệp của HLV Lippi.

3. Fernando Torres (Tây Ban Nha)

Có thể chấn thương đã khiến Torres không kịp lấy lại phong độ tốt nhất cho World Cup 2010. Tuy nhiên, với lối chơi rời rạc, thiếu động lực và khả năng dứt điểm quá kém, Torres đã gây ra nhiều thất vọng.

Sau những trận đấu không thực sự thành công của Tây Ban Nha ở vòng bảng, HLV Del Bosque buộc phải có thay đổi về mặt nhân sự. Ông đã quyết định không trao cơ hội đá chính cho Torres ở trận bán kết và chung kết.

4. Nigeria

Trước khi giải đấu diễn ra, “Đại bàng xanh” là một trong những niềm hy vọng lớn của châu Phi ở World Cup 2010. Tuy nhiên, việc chỉ kiếm nổi một điểm và bị loại từ vòng bảng, tuyển Nigeria suýt chút nữa còn bị Tổng thống Goodluck Jonathan cấm thi đấu hai năm.

Scandal ở ĐT Pháp trên đất Nam Phi có lẽ là vết đen lớn nhất trong sự nghiệp của Nicolas Anelka. Ảnh: Getty
Scandal ở ĐT Pháp trên đất Nam Phi có lẽ là vết đen lớn nhất trong sự nghiệp của Nicolas Anelka. Ảnh: Getty
Mới đây, có tin còn cho rằng tuyển Nigeria đã “nằm” trong các trận đấu "nghi vấn" ở World Cup 2010.

5. Felipe Melo (Brazil)

Dù được HLV Dunga bảo vệ và hết lòng tin dùng song chiếc thẻ đỏ mà Melo nhận trong trận tứ kết với Hà Lan đã phá tan công sức của anh cũng như các đồng đội.

Không phủ nhận đường chuyền để Robinho lập công song Melo chính là cầu thủ mắc lỗi lớn nhất dẫn tới thất bại của BrazilWorld Cup 2010.

6. Fabio Cannavaro (Italia)

“Bức tường Berlin” của World Cup 2006 đã sụp đổ nhanh chóng tại giải đấu vừa kết tại Nam Phi. Dù được kỳ vọng sẽ mang tới kinh nghiệm cho những cầu thủ trẻ của Italia song Cannavaro chính là mắt xích yếu nhất trong hàng phòng ngự.

Thất bại cay đắng của các nhà ĐKVĐ Italia ở World Cup 2010 dường như là một kết thúc buồn cho sự nghiệp thi đấu quốc tế của Cannavaro.

7. Otto Rehhagel (Hy Lạp)

Dường như người Hy Lạp vẫn tin rằng “Thánh” Otto có thể giúp họ một lần nữa làm nên kỳ tích như ở Euro 2004. Chứng kiến lối chơi của Hy Lạp ở giải đấu vừa kết thúc, có thể khẳng định rằng HLV Otto Rehhagel đã “hết phép”. Các cầu thủ Hy Lạp thi đấu thiếu khát vọng, rời rạc và tẻ nhạt về mặt chiến thuật.

8. Nicolas Anelka (Pháp)

Sau mùa giải thi đấu ấn tượng ở Chelsea, Anelka được kỳ vọng sẽ làm được điều tương tự trong màu áo đội tuyển. Không những thế, Anelka còn là ưu tiên hàng đầu của HLV Domenech, người đã loại Benzema, Trezeguet, để dành một suất đá chính cho cầu thủ của Chelsea.

Cũng giống như Rooney, C.Ronaldo cũng là một trong những cái tên gây thất vọng nhất World Cup 2010. Ảnh: Getty
Cũng giống như Rooney, C.Ronaldo cũng là một trong những cái tên gây thất vọng nhất World Cup 2010. Ảnh: Getty

Tuy vậy, mong đợi của chiến lược gia người Pháp đã không thành công khi Anelka thi đấu mờ nhạt trong trận đấu của Pháp với UruguayMexico.

Không dừng lại ở đây, Anelka chính là cầu thủ đã châm ngòi cho những rắc rối nghiêm trọng trong nội bộ của tuyển Pháp ở World Cup 2010

9. Jonas Gutierrez (Argentina)

Hậu vệ của Newcastle United là một trong những “cục cưng” của HLV D.Maradona. Tuy nhiên, phong độ thất vọng của Gutierrez trong những trận đấu đầu tiên của Argentina ở World Cup 2010 đã khiến HLV Maradona không thể “bao che” thêm cho cầu thủ này.

Một nguồn thạo tin với tuyển Argentina cho hay: Gutierrez chơi tệ tới nỗi mà HLV Maradona buộc phải loại cậu ấy”.

10. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

Sau mùa giải đầu tiên chơi khá ấn tượng ở Real Madrid, C.Ronaldo được kỳ vọng rất nhiều trong chiến dịch chinh phục Cúp vàng.

Tuy nhiên, những gì mà siêu sao này làm được ở đất Nam Phi chỉ là một bàn thắng vào lưới CHDCND Triều Tiên và hành động phun nước bọt về phía các phóng viên rất không đẹp.

(Theo TTVHO)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'World Cup 2010>Tin nóng 24h'

,
,