,
221
11809
World Cup 2010>Tin nóng 24h
tinnong
/thethao/tinnong/
1292926
Casillas, giờ mới thật là... "thánh"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Casillas, giờ mới thật là... 'thánh'

Cập nhật lúc 11:37, Thứ Tư, 14/07/2010 (GMT+7)
,

Andres Iniesta ghi bàn thắng quý như vàng nhưng người hùng thật sự trong chiến thắng của Tây Ban Nha là thủ thành Iker Casillas. Anh cũng được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận chung kết.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Ngôi sao của Real Madrid thực hiện 2 pha cản phá quyết định trong thế đối mặt với tiền đạo Hà Lan Arjen Robben ở thời gian chính thức của trận đấu, trước khi Iniesta có cú sút quyết đoán ấn định chiến thắng 1-0 ở phút 116.

Sự thật thì, trong suốt 120 phút thi đấu, Casillas không có nhiều việc phải làm, nhưng khi đội bóng cần đến tài năng của anh nhất, anh không bao giờ nao núng.

Casillas đã gặt hái vô số những thành công cùng Real Madrid
Casillas đã gặt hái vô số những thành công cùng Real Madrid

Trong 50 phút đầu, Casillas chỉ phải phá 2 pha sút xa của đồng đội cũ Arjen Robben. Nhưng vào phút 62, Wesley Sneijder tung đường chuyền hoàn hảo xẻ đôi hàng phòng ngự Tây Ban Nha, để Robben trống trải băng xuống, nhận bóng và dấn thẳng vào vòng cấm.

Có quá nhiều thời gian để Robben lựa chọn phương án dứt điểm khi Casillas đã lao ra: Robben quyết định sửa bóng bằng chân thuận vào phía trái khung thành, Casillas dù đã ngã về hướng ngược lại nhưng cái chân của anh vẫn kịp làm đổi hướng quả bóng, khiến nó đi ra ngoài.

Sau đó 7 phút, cả Pique lẫn Carles Puyol không thể ngăn tốc độ gió cuốn của Robben. Lần này tiền đạo người Hà Lan lựa chọn phương án đi qua người đồng đội cũ, nhưng một lần nữa Casillas lại chiến thắng khi ngã người chính xác bắt bóng trong chân Robben.

Cùng ĐT Tây Ban Nha vô địch châu Âu 2008
Cùng ĐT Tây Ban Nha vô địch châu Âu 2008

Nếu Robben có thể tận dụng 1 trong những cơ hội đó, chắc hẳn Iniesta sẽ không trở thành người hùng với bàn thắng duy nhất trong trận chung kết World Cup!.

Casillas nói trong nghẹn ngào: “Một cảm giác lạ thường. Đây là một thời khắc lịch sử của bóng đá Tây Ban Nha”.

Và của cả chính anh nữa! 10 năm sau ngày anh trở thành thủ môn trẻ nhất tham dự một trận chung kết Champions League, 10 năm sau lần đầu tiên khác áo đội tuyển, Casillas đã thực sự vươn đến đỉnh cao nhất trong sự nghiệp: thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2010 và vô địch.

Mười năm trước đó là mùa giải 1999/2000, Real Madrid khởi đầu bằng lựa chọn số 1 là thủ thành người Đức Bodo Illgner. Nhưng ở giai đoạn cuối mùa, thủ môn trẻ măng với cái tên Iker Casillas lại gây nên tiếng vang lớn.

Casillas lần đầu tiên giới thiệu mình ra thế giới là tại Old Trafford, với một màn trình diễn tuyệt vời ở trận lượt về tứ kết Champions League, giúp Real Madrid vượt qua M.U 3-2.

Và giờ là trên đỉnh của bóng đá thế giới. Ảnh: Getty Images
Và giờ là trên đỉnh của bóng đá thế giới. Ảnh: Getty Images

Real Madrid thắng Valencia 3-0 trong trận chung kết năm đó. Ở tuổi 19, Casillas là thủ môn trẻ nhất tham dự một trận chung kết Champions League.

Thành công giúp Iker Casillas có trận đầu tiên khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha (trận gặp Thụy Điển ngày 3-6-2000), và cũng là tấm giấy thông hành đưa Iker Casillas đến với Euro 2000, dù anh không có cơ hội được ra sân.

Kể từ đó, cái tên Casillas đã xuất hiện thường xuyên ở đội tuyển Tây Ban Nha và luôn là chốt chặng quan trọng cuối cùng của "những chú bò tót".

Giờ đây, ở lần khoác áo đội tuyển thứ 111 và chiếc băng đội trưởng trên tay, Casillas đã giúp Tây Ban Nha lần đầu tiên trong lịch sử vô địch World Cup, bổ sung vào sự nghiệp đầy vinh quang vốn đã có chức vô địch Euro 2008, 2 VĐ Champions League và 4 VĐ La Liga.

(Theo SGGPO)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,