,
221
10771
Tuyển nữ Việt Nam
tuyennuvn/
/thethao/tuyennuvn/
1240303
Tuyển nữ VN gặp Thái Lan: Thắng & bảo toàn lực lượng!
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tuyển nữ VN gặp Thái Lan: Thắng & bảo toàn lực lượng!

Cập nhật lúc 05:22, Thứ Hai, 12/10/2009 (GMT+7)
,

- SEA Games 25 vẫn còn ở phía trước nhưng tuyển nữ Việt Nam đã có cơ hội chạm trán kỳ phùng địch thủ Thái Lan. Đó là cuộc đối đầu tại giải bóng đá nữ Tiền SEA Games tổ chức tại Quảng Ninh từ 16 đến 23/10.

>> Nữ Changchun bỏ giải TKV vì cúm H1N1
>>
Tuyển nữ VN lùi ngày sang Nhật tập huấn
>>
Tuyển nữ Việt Nam: Xong phần thể lực
>>
Tuyển nữ Việt Nam: Hành quân lên Tam Đảo
>>
Tuyển nữ tập trung: Cựu binh chiếm ưu thế

Nhiệm vụ quan trọng và cũng là yêu cầu đặt ra với thầy trò HLV Trần Vân Phát là phải đồng thời giành chiến thắng trước Thái Lan để tạo đà tâm lý thuận lợi nhưng cũng bảo toàn được lực lượng. Xem ra, để đạt được mục tiêu này không hề đơn giản.

Thái Lan- Đến Việt Nam không phải để dạo chơi

Trong danh sách mà tuyển nữ Thái Lan chuyển đến BTC giải bóng đá nữ quốc tế Tiền SEA Games 25 gồm đầy đủ những quân bài tốt nhất của đội bóng đá nữ xứ chùa Vàng.

Từ thủ môn Waraporn Boonsing, hậu vệ Thidarat Wtwasukhu, tiền vệ Junpen Seesraum, Suphaphon Kaeobaen, tiền đạo Pitsamai Sornsai, Nisa Romyen.. tất cả đều đã quá quen thuộc với BHL và các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam. 

Thậm chí, từng điểm mạnh, điểm yếu của đối phương cũng phần nào được HLV Trần Vân Phát và các học trò giải mã.

nữ Thái Lan

Thái Lan (áo vàng) quyết đánh bại ĐT Việt Nam ngay tại Quảng Ninh

Tuy nhiên, bên cạnh số trụ cột này, HLV trưởng Frederico Rodrigues De Oliveira  người Brazil còn có trong tay một số gương mặt mới, những người được xem là niềm hy vọng của bóng đá nữ xứ chùa Vàng tại SEA Games 25 và những giải đấu khác trong tương lai.

Bản thân các cầu thủ nữ Thái Lan cũng thừa hiểu nhiệm vụ của mình khi đến Việt Nam tham dự giải Tiền SEA Games. Phần thưởng 40.000.000 đồng cho đội vô địch không phải là một con số quá hấp dẫn.

Chính vì thế, cái đích quan trọng của nữ Thái Lan ở giải đấu này chính là thi đấu cọ xát, tìm hiểu sức mạnh của đối thủ, chính là đội tuyển Việt Nam.

Nữ Việt Nam và sức ép phải thắng

Sau khi để tuột tấm huy chương vàng SEA Games 24 vào tay Thái Lan năm 2007, trong hai lần gặp lại đối thủ ở giải VĐ Đông Nam Á 2008 và vòng loại giải VĐ châu Á 2009, tuyển nữ Việt Nam đều giành chiến thắng.

Về lý thuyết, "món nợ" thua trận chung kết SEA Games 24 đã được các tuyển thủ nữ Việt Nam trả đủ nhưng trên thực tế, kết quả đó chỉ mang ý nghĩa tương đối, khích lệ tinh thần là chính.

Một lối đá cẩn trọng đã giúp ĐT nữ VN hoàn thành tốt hiệp 1

Đây cũng là mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam (trái)

Còn về chuyên môn, cả trong những trận thắng đó và ngay ở thời điểm này, chưa thể nói nữ Việt Nam đã vượt lên trước Thái Lan.

Chính vì thế, tuyển nữ Việt Nam cần nhiều hơn các trận thắng như thế để thêm phần tự tin khi so tài với người Thái ở đấu trường chính, SEA Games 25 trên đất Lào.

Trở lại với giải bóng đá nữ quốc tế, Tiền SEA Games 25 năm 2009, nếu như nữ Thái Lan mang sang Việt Nam đội hình đông đảo với 26 cầu thủ thì tuyển nữ Việt Nam bắt buộc phải làm giảm sức mạnh của mình.

Quân số của đội tuyển từ ngày đầu tập trung cũng chỉ có vỏn vẹn 23 tuyển thủ.

Đã thế, khi thi đấu tại giải Tiền SEA Games, HLV Trần Vân Phát buộc phải trả về địa phương Bùi Thị Tuyết, Nhiêu Thuỳ Linh và Bùi Thị  Phượng, những thành viên của đội chủ nhà Than khoáng sản Việt Nam.

Với chỉ có 20 cầu thủ trong danh sách đăng ký, HLV Trần Vân Phát không có nhiều sự lựa chọn cho đội hình của tuyển nữ Việt Nam.

Không những thế, nếu có bất kỳ trường hợp chấn thương nào xảy ra thì ông thầy người Trung Quốc sẽ bị đẩy vào thế bí.

Không chỉ Lào hay Than khoáng sản Việt Nam, tuyển nữ Việt Nam còn phải "chứng tỏ mình" trước Thái Lan ngay tại giải Tiền SEA Games chứ chẳng cần phải đợi đến sân chơi chính.

Thắng mà không bị tổn thất lực lượng, nhiệm vụ này e không dễ chút nào với tuyển nữ Việt Nam.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,