,
221
10771
Tuyển nữ Việt Nam
tuyennuvn/
/thethao/tuyennuvn/
1247812
BĐ nữ châu Á 2010: Việt Nam gặp toàn ’đàn chị’
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

BĐ nữ châu Á 2010: Việt Nam gặp toàn ’đàn chị’

Cập nhật lúc 09:51, Chủ Nhật, 22/11/2009 (GMT+7)
,

- Buổi lễ bốc thăm, chia bảng VCK giải VĐBĐ nữ châu Á 2010 tổ chức hôm qua, 21/11 đã đưa đến những kết quả không như mong đợi cho tuyển nữ Việt Nam. Với việc đối đầu ba đàn chị Hàn Quốc, Australia và Trung Quốc, cơ hội lọt vào BK của tuyển nữ VN là gần như không có.

>> Nữ VN gút danh sách: Để ngỏ Ngọc Châm
>> Tiền đạo Ngọc Châm dính chấn thương nghiêm trọng

 Theo kế hoạch, giải VĐBĐ nữ châu Á 2010 sẽ được tổ chức tại Thành Đô (Trung Quốc) từ 19 đến 30/5 năm tới.
 
8 đội bóng gồm Thái Lan, Myanmar, Việt Nam (đã vượt qua vòng loại) và các đội được hưởng quy chế đặc cách CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc được chia vào hai bảng.
 
Lá thăm đã đem lại may mắn đôi chút cho Thái Lan và Myanmar khi được bốc vào nằm cùng nhánh với CHDCND Triều Tiên cùng Nhật Bản.

Một lối đá cẩn trọng đã giúp ĐT nữ VN hoàn thành tốt hiệp 1
Tuyển nữ VN (áo đỏ) không nhiều cơ hội đi sâu tại giải VĐ châu Á 2010 Ảnh: Gia Khánh
Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam sẽ phải đối đầu với ba đối thủ được đánh giá là có trình độ vượt trội, đó là Hàn Quốc, chủ nhà Trung Quốc và Australia.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm, chọn ra hai đội đứng đầu mỗi bảng vào thi đấu bán kết.

Ngoài ra, các đội đạt thứ hạng lần lượt nhất, nhì, ba tại giải VĐ châu Á 2010 sẽ được đại diện cho khu vực tham gia giải VĐBĐ nữ thế giới, World Cup 2011, tổ chức tại Đức từ 26/6 đến 17/7/2011.

Tất cả đại diện lãnh đội, LĐBĐ các quốc gia thành viên có mặt tại lễ bốc thăm được tổ chức ở Kuala Lumpur (Malaysia) trưa 21/11 đều đánh giá bảng B, (bàng đấu có sự hiện diện của tuyển nữ Việt Nam) là bảng "tử thần".

Ông Worawi Makudi, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, đồng thời là Trưởng ban bóng đá nữ châu Á nhận định: "Bảng B là một bảng đấu cực kỳ khắc nghiệt với tính cạnh tranh cao".

Việt Nam đã tiến bộ nhiều trong thời gian gần đây nhưng Trung Quốc có lợi thế sân nhà, nền bóng đá nữ của họ cũng đang rất phát triển".

Đại diện cho ĐKVĐ CHDCND Triều Tiên có mặt tại buổi lễ bốc thăm, ông Kim Sun Hui, cũng là Ủy viên ban bóng đá nữ AFC thì đánh giá:

"Đây là một kết quả bốc thăm tốt cho chúng tôi. Tôi biết, Nhật Bản có lối chơi hiện đại. Myanmar và Thái Lan cũng là những đội bóng tốt và họ sẽ mang lại những trận đấu hay".

Bình luận về bảng B, Ủy viên ban bóng đá nữ châu Á, Kim Sun Hui thừa nhận, đó là bảng đấu rất khó khăn cho cả 4 đội bóng.

Tuy vậy, cuộc cạnh tranh hai vị trí dẫu đầu bảng giữa Trung Quốc, Australia và Hàn Quốc chắc chắn sẽ diễn ra thất thú vị.

Cũng tại lễ bốc thăm, các thành viên ban bóng đá nữ châu Á đã thống nhất xác định thời điểm tổ chức vòng loại Olympic 2012,.

Theo đó, hai lượt trận vòng loại đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 3 và tháng 6 năm 2011.

Kết quả bốc thăm:

Bảng A: CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản, Myanmar, Thái Lan
Bảng B: Trung Quốc, Australia, Việt Nam, Hàn Quốc

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,