,
221
10771
Tuyển nữ Việt Nam
tuyennuvn/
/thethao/tuyennuvn/
1298533
Tuyển nữ VN: Nhiều kế hoạch bị thay đổi
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tuyển nữ VN: Nhiều kế hoạch bị thay đổi

Cập nhật lúc 09:20, Thứ Bảy, 07/08/2010 (GMT+7)
,

Năm tháng cuối năm 2010 được dự đoán sẽ kém sôi động với bóng đá nữ Việt Nam ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG, bởi sẽ có khá nhiều kế hoạch bị thay đổi.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Không tổ chức AFF Cup!

Theo kế hoạch ban đầu, tháng 9 sẽ là thời điểm diễn ra giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2010 tại Thái Lan. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này thì LĐBĐ Đông Nam Á chưa có động tĩnh về giải đấu này và khả năng AFF Cup 2010 không được tổ chức là rất cao.

Giải TKV mở rộng cũng sẽ vắng bóng?

Theo ông Trương Hải Tùng, trưởng phòng các ĐTQG và đào tạo của VFF, thì nhiều khả năng giải bóng đá nữ truyền thống Than Khoáng sản Việt Nam năm nay cũng có khả năng không được tổ chức. Đây được coi là giải đấu khởi động cho các giải bóng đá nữ quan trọng cuối năm như AFF Cup hay AFC Cup…

Tuyển nữ VN. Ảnh: Đức Anh
Tuyển nữ VN đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho các giải đấu trong năm nay. Ảnh: Đức Anh
Tuy nhiên, sau khi ĐT nữ Việt Nam đã tham gia AFC Cup 2010 tại Thành Đô (Trung Quốc) hồi tháng Năm, cộng thêm AFF Cup gần như không được tổ chức thì khả năng giải Than Khoáng sản Việt Nam mở rộng 2010 cũng dường như tạm vắng mặt tại Quảng Ninh năm nay.

Tìm HLV trước thềm Asiad 16

Nếu giải Than không được tổ chức vào tháng 10 thì phải đến tháng 11, ĐTQG nữ mới tập trung để chuẩn bị cho Á vận hội 2010 sẽ diễn ra tại Quảng Châu (Trung Quốc) từ 12-27/11. Như vậy, trong năm 2010, các nữ tuyển thủ Việt Nam sẽ chỉ có hai lần tập trung và hầu hết đều tham dự các giải đấu quá tầm.

Để chuẩn bị cho Asiad 16, ĐT nữ Việt Nam dự kiến sẽ hội quân đầu tháng 11 tại Hà Nội. Theo kế hoạch định sẵn từ đầu năm, đội sẽ có chuyến tập huấn khoảng 9 ngày tại Côn Minh (Trung Quốc), trước khi sang Quảng Châu dự Asiad 16. Tuy nhiên, vấn đề hiện tại của ĐTQG nữ là người “chèo thuyền”.

Sau khi ông Trần Vân Phát về Trung Quốc để tiếp tục công tác tại LĐBĐ Đại Liên, ĐTQG nữ đã từng được trao cho ông Vũ Bá Đông, người đã dẫn dắt đội tham dự AFC Cup hồi tháng Năm vừa qua. Dù vậy, đó chỉ là giải pháp tạm thời nên VFF vẫn đang phải tìm kiếm một chuyên gia nước ngoài cho ĐTQG nữ.

Ông Trương Hải Tùng cho biết: “Trong thời gian tới, cán bộ của VFF sẽ sang Trung Quốc để làm việc với LĐBĐ nước này và LĐBĐ Đại Liên, nơi ông Phát đang công tác để thương lượng việc mời ông trở lại dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam. Thời hạn ông Phát nghỉ hưu đến tận năm 2015 nên việc ông được tự do quyết định làm việc ở đâu là không dễ dàng.

Nếu trong trường hợp ông Phát không thể dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam lần này thì VFF sẽ tính đến trường hợp nhờ phía Trung Quốc tìm cho một HLV khác. Phương án mời chuyên gia người CHDCND Triều Tiên cũng đã được VFF tính đến”.

(Theo Báo bóng đá)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,