,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1179136
Sân Thanh Hoá: Chủ nhà lực bất tòng tâm
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sân Thanh Hoá: Chủ nhà lực bất tòng tâm

Cập nhật lúc 19:58, Chủ Nhật, 22/03/2009 (GMT+7)
,

 Thua cả 4 trận trong những lần gặp nhau ở 2 mùa giải V-League gần đây, tưởng rằng trận đấu với SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng 6 V-League 2009, XMCT Thanh Hoá sẽ cải thiện được tình hình, nhưng họ thậm chí còn để thua với tỷ số khó tin.

>> Đà Nẵng lên số 1, ĐT.LA, HA.GL để rơi chiến thắng

Vào trận với quyết tâm cao, XMCT Thanh Hoá ào lên tấn công để mong sớm có bàn thắng. Phút thứ 9, Santos (30) có cơ hội rất tốt để mở tỷ số cho XMCT Thanh Hoá nhưng cú đánh đầu của tiền đạo này lại trúng vị trí của thủ môn Văn Hạnh.

Chỉ 3 phút sau đó, Đình Tùng(2) tiếp tục có cơ hội rõ nét nhưng anh lại đá bóng chệch cột dọc ra ngoài. Sau những phút bị XMCT Thanh Hoá lấn lướt, SHB Đà Nẵng thay đổi chiến thuật khi Molina (8) liên tục di chuyển tạo khoảng trống cho bộ đôi tiền đạo Almeida và Gaston di chuyển từ 2 cánh vào trong vòng cấm, cách đá khiến cho XMCT Thanh Hoá mất phương hướng.

Đà Nẵng tỏ ra quá mạnh so với Thanh Hoá (áo xanh). Ảnh: V.S.I

Phút 14, từ đường chuyền bên cánh trái của Văn Mẹo (11), tiền đạo Almeida (20) xoay người, xử lý khéo léo trước khi sút bóng căng từ cự ly gần mở tỷ số cho SHB Đà Nẵng.

Phút 21, SHB Đà Nẵng có cơ hội nhân đôi cách biệt khi hậu vệ XMCT Thanh Hoá Osita (29) nhường bóng cho đồng đội để Gaston (27) cướp được bóng đối mặt với thủ môn Mạnh Hà nhưng anh lại sút nhẹ để thủ môn XMCT Thanh Hoá đẩy được bóng ra ngoài.

Tuy nhiên, chỉ đúng 1 phút sau đó, phút 22, Gaston nâng tỷ số lên 2-0 sau một pha xử lý khéo léo trong vòng cấm từ đường chuyền bằng đầu của Almeida. Sau 2 bàn thắng khá chóng vánh, dàn cầu thủ của SHB Đà Nẵng đã hơn hẳn XMCT Thanh Hoá về mọi mặt: kỹ thuật cá nhân, tư duy đấu pháp, khả năng triển khai thế trận, thể lực và cả tinh thần thi đấu.

Họ vào trận với quyết tâm áp đặt lối chơi, đánh nhanh, thắng nhanh, và họ đã thực hiện được điều đó một cách khá dễ dàng, khi các cầu thủ XMCT Thanh Hoá không có sự đột biến nào trong lối chơi. Họ thi đấu nhanh, tấn công với cường độ cao, đa dạng từ mọi hướng, đá áp sát, giữ cự ly hợp lý và cuốn XMCT Thanh Hoá theo "chiều gió" mà họ tạo ra.

Thanh Hoá bị dẫn 2-0 khi hiệp một kết thúc là hoàn toàn hợp lý, bởi các học trò của ông Nguyễn Văn Tiến đuối so với đối phương ở mọi tuyến. Nếu SHB Đà Nẵng may mắn hơn, thì tỷ số đã là 4-0 khi 2 bàn thắng của SHB vào lưới XMCT Thanh Hoá ở phút 29 và 36 không rơi vào thế việt vị.

Sang hiệp hai, vẫn không có gì khác biệt khi XMCT Thanh Hoá là đội chơi tẻ nhạt, lên bóng chậm chạp, liên tục các pha chuyền bóng không đúng địa chỉ.

Almieda (20) tiếp tục thi đấu toả sáng với hat-trick. Ảnh: V.S.I

Trong điều kiện ấy, SHB Đà Nẵng không làm chủ cuộc chơi mới là lạ. Phút 61, từ pha phạm lỗi ngoài vòng cấm của các cầu thủ XMCT Thanh Hoá, từ khoảng cách 30m, Almeida (20) với cú sút phạt đẳng cấp làm bó tay thủ môn Mạnh Hà nâng tỉ số trận đấu lên 3-0 cho SHB Đà Nẵng.

Kể từ thời điểm này, trái bóng chỉ quanh quẩn bên phần sân XMCT Thanh Hoá với rất nhiều cơ hội ăn bàn được các chân sút Đà Nẵng tạo dựng trước khung thành thủ môn Mạnh Hà. Phút 75, Almeida đã hoàn thành cú hat-trick sau quả đánh đầu từ đường chuyền của Thanh Hưng(19).

Chưa dừng lại ở đó, phút 85, tiền vệ Thanh Hưng (19) trong 1 pha dâng cao tấn công đã ấn định chiến thắng chung cuộc 5-0 cho đội khách SHB Đà Nẵng. Điểm khác biệt của các học trò Huỳnh Đức trong trận này là kỹ năng dứt điểm, chắt chiu cơ hội cực tốt.

Cả 5 bàn của họ đều có tính thuyết phục cao, trong khâu dứt điểm và khả năng phối hợp. Ngoài ra cũng phải kể đến tinh thần chiến đấu. Họ tỏ ra tôn trọng đối thủ, không tỏ ra “chán” khi ghi nhiều bàn thắng hay chơi quá dễ. Thua trận này, XMCT.Thanh Lộ rõ là một trong những ứng viên xuống hạng.

  • Việt Ba

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,