,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1179142
Hải Phòng bất lực trước Đồng Tháp
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hải Phòng bất lực trước Đồng Tháp

Cập nhật lúc 20:42, Chủ Nhật, 22/03/2009 (GMT+7)
,

 Thiếu vắng Leandro, cộng thêm một ngày quá vô duyên của Elenildo, Xi măng Hải Phòng đành chấp nhận một trận hoà không bàn thắng ngay trên sân Lạch Tray trước đối thủ Cao su Đồng Tháp chiều 22/3.

>> Đà Nẵng lên số 1, ĐT.LA, HA.GL để rơi chiến thắng

Sau trận thua HA.GL, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đặt quyết tâm rất cao khi được tiếp đón Đồng Tháp tại sân nhà. XM Hải Phòng nhập cuộc bằng thế trận ào ạt như muốn "ăn tươi nuốt sống" đối thủ, nhưng các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trong nuối tiếc.

Hàng tiền vệ Hải Phòng mặc dù không có Leandro nhưng bù lại, cặp Minh Đức - Đức Thắng đã chơi đầy năng nổ, tạo được rất nhiều cơ hội cho các đồng đội ở tuyến đầu. Tình huống đáng chú ý nhất đến vào phút 33, khi Elenildo vượt qua hàng thủ Đồng Tháp, tung cú sút ở góc hẹp nhưng thủ thành Tấn Trường bay người hoá giải.

Hải Phòng (áo đỏ) bất lực trước Đồng Tháp. Ảnh: Đức Anh

Chỉ ít phút sau, đến lượt Minh Đức đón quả phạt góc lao người đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc. Văn Thành cũng có khá nhiều dịp may có thể làm nên chuyện, nhưng khi thì anh tự đá vọt xà, khi thì sửa bóng vào góc xa bị Tấn Trường cản phá.

Hiệp 1 trôi qua mà Đồng Tháp vẫn đứng vững, điều đó khiến họ thêm tự tin bước vào phần còn lại của trận đấu. HLV Phạm Công Lộc mạnh dạn đẩy Samson nhô cao hơn để đá cặp tiền đạo với Timothy.

Tuy nhiên, ý đồ lấy công đỡ thủ của Đồng Tháp còn chưa kịp áp dụng thì họ đã phải trả giá bằng một quả phạt đền. Minh Triết non nớt trong pha cản phá Văn Thành và chính anh đã phải nhận những lời trách móc gay gắt từ các đồng đội.

Thật may cho Đồng Tháp, hôm nay không phải là "ngày lành" đối với Elenildo. Tiền đạo này đánh lừa được Tấn Trường trên chấm 11m nhưng bóng lại dội cột dọc bật ra.

Cái dớp của Elenildo còn kéo dài cho đến hết trận. Thậm chí ngay cả ở pha bóng đối mặt với Tấn Trường sau khi đã loại bỏ hết các hậu vệ áo vàng, Elenildo vẫn sửa lòng ra ngoài.

Sự kém duyên của Elenildo có thể còn mang vị đắng hơn rất nhiều nếu như ở phút 70, Samson đá bồi chính xác từ khoảng cách chưa đầy 5m. Dù không thể kết thúc trận đấu với 3 điểm nhưng 1 trận hoà cũng đã là đạt yêu cầu, như HLV Phạm Công Lộc thổ lộ.

Trong khi đó, HLV Đinh Thế Nam đặc biệt khen ngợi tinh thần thi đấu của các học trò. Ông cũng mong khán giả Hải Phòng thông cảm cho tình hình đội bóng vào lúc này, khi chỉ còn Leandro là người có khả năng kiến tạo, còn các vị trí khác hầu hết đều chỉ ở mức tròn vai.

Thể lực của Hải Phòng cũng là một vấn đề khó khăn, nhưng điều này không thể khắc phục trong một sớm một chiều. Điều an ủi ông Nam là lãnh đạo đội bóng không gây sức ép buộc phải thắng bằng mọi giá.

Đội hình xuất phát:

Xi măng Hải Phòng: 1-Tuấn Điệp, 3-Trọng Nghĩa, 6-Minh Châu, 7-Khánh Hùng, 10-Elenildo, 15-Đức Thắng, 20-Văn Thành, 23-Pimenta, 24-Bật Hiếu, 19-Minh Đức

Cao su Đồng Tháp: 1-Tấn Trường, 3-Chí Hùng, 4-Minh Triết, 8-Văn Ngân, 9-Anh Tuấn, 10-Aniekan, 11-Văn Mộc, 12-Quý Sửu, 22-Phước Thạnh, 29-Samson, 32-Timothy

Trọng tài: Dương Văn Hiền. Trợ lý: Trần Anh Tuấn, Trần Thanh Liêm. TT thứ 4: Nguyễn Văn Quyết

GSTĐ: Cao Đình Khôi. GSTT: Trương Hải Tùng.

  • A.Đ

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,