,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1179150
Raphael mang 3 điểm về cho Thể Công
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Raphael mang 3 điểm về cho Thể Công

Cập nhật lúc 21:45, Chủ Nhật, 22/03/2009 (GMT+7)
,

 Sau trận thua có phần oan ức ở Thiên Trường (trợ lý trọng tài nhận định sai dẫn đến việc bàn thắng của Thể Công không được công nhận), đội bóng áo lính quyết lấy 3 điểm trước Khánh Hoà, tuy nhiên, cũng phải đợi đến gần cuối trận, họ mới thức hiện được mục tiêu nhờ bàn duy nhất của Raphael Oliveira.

>> Đà Nẵng lên số 1, ĐT.LA, HA.GL để rơi chiến thắng

Chơi trên sân Hàng Đẫy, nhưng cũng phải đến phút 22 của trận đấu các cầu thủ áo lính mới tạo được cơ hội thực sực về phía khung thành của đội khách. Endene có cơ hội lập công sau đường chuyền của Ngọc Duy bên phía cánh trái. Đáng tiếc cho Thể Công, pha dứt điểm của tiền đạo này lại không thắng được thủ môn Phạm Văn Thạch của Khánh Hòa.

Bên phía đội khách, họ cũng không thể hiện được nhiều trong hiệp 1, ngoại trừ cơ hội của Quang Hải ở phút 39 sau khi tiền đạo mang áo số 13 này nhận đường chuyền của Võ Duy Nam và dứt điểm trong vòng cấm đo đúng vị trí mà thủ môn Mạnh Dũng đã chọn.

Chủ nhà (áo đỏ) giành trọn 3 điểm dù không hề dễ dàng. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Ngay đầu hiệp 2, HLV Vương Tiến Dũng thay đổi về nhân sự, và thế trận của đội bóng áo lính đã được cải thiện một cách đáng kể, nhiều cơ hội được tạo ra về phía khung thành của K.Khánh Hòa.

Phút 59, trong một pha lên tham gia tấn công, Phước Tứ suýt chút nữa đã khiến cho lưới của đội khách phải rung lên sau pha đánh đầu cận thành từ tình huống đá phạt góc của Ngọc Duy bên phía cánh phải.

Phải đến phút 76, Thể Công mới phá vỡ được thế quân bình. Tiền vệ Ngọc Duy, sau pha đi bóng bên cánh trái, rồi chuyền vào cho Raphael để cầu thủ số 17 tung ra cú sút bằng chân phải rất căng từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ môn Văn Thạch của K.Khánh Hòa.

Trước đó 1 phút Vũ Trọng Thông có cơ hội thủ thách tài năng của thủ môn Mạnh Dũng với cú sút xa từ khoảng cách 25m. Mặc dù, bóng đi rất căng và nguy hiểm, nhưng vẫn không thắng được người gác đền của Thể Công.

Raphael, tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Nguyễn Hoàng

6 phút sau, Tấn Tài có pha đi bóng khéo léo trong khu vực 16m50 khiến cho hàng thủ của đội chủ nhà phải rất vất vả mới có thể cản phá được. Trước khi trận đấu kết thúc, Jonathan Quartey đã bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn trước khung thành của Thể Công sau khi nhận đường chuyền của Đức Nghĩa.

Những phút còn lại của trận đấu, cho dù rất cố gắng nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng không thể có được bàn thắng gỡ hòa và mang về 1 điểm ngay trên sân Hàng Đẫy của Thể Công.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Vương Tiến Dũng không giấu được sự vui mừng: "Tôi rất vui khi Thể Công giành được 3 điểm quan trọng ngay trên sân nhà. Trong trận đấu này, các học trò của tôi đã tận dụng tốt cơ hội tạo ra trước khung thành của K.Khánh Hòa. Do đó, chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng cho chúng tôi".

Về phía K.Khánh Hòa, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Trong trận đấu ngày hôm nay, các cầu thủ của tôi chơi chưa thật sực tốt. Một số vị trí vẫn còn mắc sai lầm, nhất là bàn thua của đội nhà ở phút 76 của trận đấu. Chính vì vậy, chúng tỗi sẽ phải cố gắng rất nhiều trong những trận đấu sắp tới".

Đội hình ra sân:

Thể Công: Mạnh Dũng, Phước Tứ, Bảo Khanh (Xuân Thành - 46’), Endene (Raphael - 46’), Ngọc Duy, Nita, Anh Tuấn (Văn Hiển - 46’), Aloys Nyom Nyom, Quốc Long, Xuân Hợp, Duy Linh.

K.Khánh Hòa: Văn Thạch, Hoàng Tuấn, Hoàng Đức (Đức Nghĩa - 52’), Duy Nam (Trọng Thông - 62’), Thiện Hải, Tấn Tài, Quang Hải, Simon (Jonathan - 65’), Văn phong, Hữu Phước, Mustapha.

Thẻ vàng: Nita, Quốc Long, Văn Nam (Thể Công); Như Thuần, Hoàng Đức (K.Khánh Hòa).

Bàn thắng: Raphael - 76’ (Thể Công).

  • Nguyễn Hùng

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,