,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1179158
Sakda - Nirut: Công và tội
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sakda - Nirut: Công và tội

Cập nhật lúc 22:12, Chủ Nhật, 22/03/2009 (GMT+7)
,

 Đang nhảy tam cấp bằng 4 trận thắng liên tiếp trước ĐT.LA (cúp QG), SHB. ĐN, XM.HP, T&T.HN, bỗng nhiên đội bóng phố Núi bị khựng lại trước SLNA cho dù đối phương không thể sút thủng lưới của họ trong chiều 22/3.

>> Đà Nẵng lên số 1, ĐT.LA, HA.GL để rơi chiến thắng

Sakda lập công...

Ra quân trận này, HA.GL vắng “thần tài” Evaldo và hậu cánh trái Văn Trương do chấn thương. Trên hàng công, HLV Chatchai sử dụng cặp tiền đạo nội Thanh Bình-Tăng Tuấn.

Nhưng do lối chơi của 2 chân sút này khá giống nhau: tuy mạnh mẽ, siêng chạy nhưng kỹ năng cầm bóng thì hơi vụng nên đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn gia tăng cách biệt cho đội nhà. Điển hình là các tình huống ở phút 20, 33, 35. 

Sakda (trái) lập công nhưng Nirut (phải) cũng ghi bàn nên HA.GL không thể thắng! Ảnh: N.D

Bù lại, sự trở lại của Sakda và Lee Nguyễn đã giúp cho lối chơi của đội bóng phố Núi khởi sắc hẳn lên.

Chính sự xông xáo, tả xung hữu đột không biết mệt mỏi của Sakda góp phần lớn tạo ra một thế trận nhỉnh hơn đối thủ của HA.GL trong 45 phút đầu tiên.

Phút thứ 3, xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái của Lee Nguyễn, bóng được lật vào trung lộ, tiền đạo Thanh Bình đã có mặt đúng lúc, nhảy lên đánh đầu chính xác hạ gục thủ môn đối khách. 

Trong khi trọng tài biên chạy lên căng cờ báo hiệu bàn thắng hợp lệ thì trọng tài chính Phạm Quốc Dũng xua tay không công nhận bàn thắng vì trước đó Thanh Bình đã phạm lỗi với Cao Xuân Thắng.

Đến phút 22, Minh Thiện tạt bóng chính xác bên cánh trái, tạo điều kiện để Tăng Tuấn nhảy lên đánh đầu thoải mái sát vạch 5m50. Đáng tiếc, quả đánh đầu của anh vừa nhẹ lại đưa bóng đi ngay người thủ môn Michal (1-SLNA) nên tình huống ghi bàn mười mươi bị chặn đứng.

Tấn công biên không hiệu quả, lúc này đội chủ nhà chuyển sang tấn công trung lộ. Chỉ 3 phút sau (phút 24), xuất phát từ chiêu bài này, Sakda nhanh chân tung cú sút như trời giáng, căng như kẽ chỉ từ cự ly 24m, đưa bóng bay khuất, chìm vào góc xa ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Và Nirut cũng... ghi bàn!

Đang ngon trớ trong hiệp 1, nhưng bất ngờ sang hiệp 2 các cầu thủ chủ nhà không còn giữ được "lửa", chơi chùng hẳn xuống, tạo điều kiện cho đội khách dồn lên tấn công liên tiếp.

Thế nhưng trong suốt 45 phút thi đấu hiệp thứ 2, các cầu thủ xứ Nghệ cũng chỉ tạo ra được một tình huống ngon ăn ở phút 71, khi cầu thủ mới vào sân thay người Quốc Tuấn (12) tung cú sút trống trải trước vạch 16m50 đưa bóng bay vọt xà trong gang tấc.

Kịp thời phát hiện ra tình cảnh bất lợi của đội nhà, bầu Đức liên tục xuống sân nhắc nhở đội bóng. Và mặc dù BHL đội chủ nhà đã tận dụng hết 3 lần thay người nhưng vẫn không cải thiện được tình thế trên sân.

Tức nước thì bờ phải vỡ. Đến phút 76, trong một tình huống tấn công bên cánh phải của đội khách, bóng được căng vào khu vực 16m50, trung vệ đội trưởng Nirut co chân phá bóng cực mạnh, bóng đi thẳng vào lưới nhà, gỡ hoà 1-1 cho SLNA.

Nirut thì hẳn nhiên có lỗi lớn trong tình huống này, tuy nhiên nếu trách phải trách cả hàng thủ đã chơi không tốt, dẫn đến từ chỗ anh chàng họ Đoàn Văn căng mình cản phá nhưng gây tác dụng ngược lại.

Hoà 1-1 với SLNA, HA.GL ngưng mạch thắng trong ngày ra mắt chính thức của HLV Chatchai.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Chatchai (HA.GL):  “Vắng cùng lúc Evaldo và Văn Trương là một thiệt thòi không nhỏ cho chúng tôi. Thực tế đã chứng minh điều đó, trên hàng tiền đạo cả Thanh Bình lẫn Tăng Tuấn lối chơi tương đối giống nhau, mạnh về thể lực nhưng khả năng cầm bóng không tốt nên không gây được bất ngờ cho đối phương.

Còn ở vị trí Văn Trương, hôm nay Minh Thiện thi đấu chưa được tốt nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của Lee Nguyễn. Không sao, bóng đá là vậy, có những lúc tưởng chừng như chúng ta đã nắm chắc chiến thắng lại để vuột mất…”.


HLV Nguyễn Văn Thịnh (SLNA): “Vắng cùng lúc Văn Quyến-Eric-Trong Hoàng, lại phải đến làm khách trên sân HA.GL đang trên đà hưng phấn cao. Trước khi lên đây chúng tôi cầu mong một trận hoà hoặc thua sát nút có thể chấp nhận được.

Không ngờ cuối cùng chúng tôi dã giành được 1 điểm vô cùng quan trọng trong trận đấu này. Hi vọng, ở trận đấu tới đến làm khách trên sân B.BD chúng tôi cũng sẽ làm được điều tương tự”.

Đội hình ra sân:

HA.GL
: Thủ môn: Công Vương (29), 2-Việt Cường, 4-Văn Pho, 5-Sakda, 7-Thonglao, 9-Thanh Bình (10-A Huỳnh, 65’) , 12-Nirut, 18-Tăng Tuấn, 19-Thái Dương (35-Cesar, 75’), 20-Minh Thiện, 24-Lee Nguyễn (27-Văn Thuận, 79’) .

SLNA: Thủ môn Michal (1), 3-Huy Hoàng, 4-Viết Khoa (12-Quốc Tuấn, 59’), 5-Xuân Thắng, 8-Như Thuật, 11-Ngọc Anh, 13-Đắc Kánh, 16-Đình Đồng, 18-Đình Hưng (7-Hồng Việt,  40’), 19-Diego (2-Văn Hoàn, 59’), 22-Văn Bình.

Giám sát: Nguyễn Duy Phú, Phạm Quang. Trọng tài: Phạm Quốc Dũng; Các trợ lý: Nguyễn Anh Toàn, Đặng Văn Út, Võ Minh Trí.

Thẻ vàng: Sakda (5), Thonglao (7), Thái Dương (19) của HA.GL. Viết Khoa (4), Hồng Việt (7), Quốc Tuấn (12), Đắc Khánh (13), Diego (19) của SLNA. 

  • Ngọc Dung

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,