,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1187546
Sân Chi Lăng: Chủ nhà bị cầm hoà đầy tiếc nuối
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sân Chi Lăng: Chủ nhà bị cầm hoà đầy tiếc nuối

Cập nhật lúc 20:44, Chủ Nhật, 12/04/2009 (GMT+7)
,

- Tạo ra hàng tá cơ hội ngon ăn nhưng chỉ cần một phút sơ sảy của hàng thủ, SHB Đà Nẵng đã để cho B.Bình Dương lần đầu tiên có điểm khi rời sân Chi Lăng, chiều 12/4.

>> Đà Nẵng vững ngôi đầu, Thể Công thua vỡ mặt

Phát biểu sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết, do B. Bình Dương (B.BD) đã nắm quá rõ lối chơi tấn công biên của SHB Đà Nẵng (SHB.ĐN) nên đội chủ sân Chi Lăng quyết định tạo bất ngờ cho đối phương bằng lối chơi đánh thẳng vào trung lộ. Quả nhiên điều này đã phát huy tác dụng!

Mới giây thứ 19, trung vệ Hải Lâm bất ngờ phát đường chuyền dài từ sân nhà lên cho Almeida đang kẹp giữa hai trung vệ Như Thành và Helio. Chưa kịp giật mình với pha đột kích này thì Như Thành đã bị Ameida gặt bóng qua mặt để tung cú sút chìm cực mạnh làm bó tay TM Thế Anh.

Bàn thắng quá sớm (thậm chí là lập kỷ lục V-League) khiến sân Chi Lăng với hơn 35.000 khán giả ngồi kín hết tất cả các khán đài như muốn nổ tung.

Có lẽ cũng đã hơn 10 năm rồi, sân Chi Lăng mới lại tràn ngập khán giả như vậy. Không đủ chỗ trên khán đài, hàng trăm khán giả đã phải tràn xuống đường piste trong sự canh giữ chặt chẽ của lực lượng bảo vệ trên sân.

Almeida cùng đồng đội sớm được hưởng niềm vui với bàn mở tỷ số ở ngay những giây đầu tiên. Tuy nhiên, Đà Nẵng vẫn phải chia điểm với Bình Dương. Ảnh: TTVH

Lực lượng CĐV hùng hầu hơn thường ngày, cộng với việc được trao giải đội bóng và HLV xuất sắc nhất tháng 3 ngay trước giờ thi đấu chính thức vô hình chung đã tạo sức ép không nhỏ đối với các cầu thủ trẻ ĐN như HLV Huỳnh Đức thừa nhận. Rất may là Almeida đã ra tay “sát thủ” từ rất sớm, giúp các đồng đội giải toả được sức ép tâm lý để chơi mạch lạc hơn.

Phút thứ 10, Thanh Phúc có pha đi bóng xâm nhập trung lộ rồi tỉa bóng rất thông minh cho Merlo dạt ra cánh, lật vào giữa. Một lần nữa, Almeida xuất hiện, đưa bóng qua tay TM Thế Anh. Tuy nhiên lần này bàn thắng không được công nhận vì trọng tài đã phất cờ việt vị.

Rất tiếc, do thiếu vắng nhiều trụ cột như Quốc Anh, Molina, Rafael trong khi đội khách có đầy đủ các hảo thủ mạnh nhất trong đội hình nên ĐN không thể phát huy lợi thế dẫn bàn để duy trì sức ép liên tục lên đoàn quân của HLV F.Vital. Mặt khác, do trời bất ngờ đổ mưa nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi kỹ thuật và khả năng xử lý bóng của các cầu thủ trẻ SHB.ĐN.

Với bản lĩnh của nhà đương kim vô địch, đội bóng đất Thủ dần lấy lại được thế trận, mở các pha tấn công biên với sự cơ động của Philani, Kesley, Vũ Phong, Anh Đức… Hàng thủ SHB.ĐN đã có những phút phải chống đỡ hết sức vất vả. Phút 24, từ pha phạt góc bên cánh trái, Philani bật cao đánh đầu vào góc xa. TM Văn Hạnh đã bó tay nhưng rất may cho SHB.ĐN là hậu vệ Văn Học kịp đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi.

Sau tình huống hỏng ăn này, thế trận tấn công của các học trò HLV F.Vital có phần chùng xuống. Thế nhưng, chính lúc đó họ lại có được bàn gỡ hoà khá may mắn. Từ một pha bóng vô hại, trung vệ Phước Vĩnh chần chừ không phá bóng mà nhường cho Văn Hạnh lao ra bắt, nhưng TM này lại chậm một nhịp, để cho Hoàng Vương và Philani cùng ập tới và hậu vệ cánh trái của B.BD đã tận dụng cơ hội gỡ hoà cho đội khách ở phút 26.

Thế trận sau đó trở nên giằng co nhưng SHB.ĐN vẫn tạo được nhiều cơ hội hơn. Phút 40, Văn Học đi bóng xâm nhập vòng 16m50, sút trúng tay hậu vệ B.BD nhưng không được trọng tài cho hưởng quả phạt 11m.

Một phút sau, từ pha phạt góc bên cánh phải, Merlo bật cao đánh đầu rất nguy hiểm nhưng TM Thế Anh kịp tung người đẩy bóng vọt xà. Đến phút cuối cùng của hiệp 1, Văn Mẹo tung cú sút căng từ gần 15m, TM Thế Anh đã tuyệt vọng nhìn bóng nhưng một lần nữa hậu vệ đội khách lại kịp cứu thua.

Vào hiệp 2 được 10 phút, Kesley phải rời sân vì chấn thương, nhường lại vị trí cho Đức Thiện. Ngay sau đó, đội khách có cơ hội hết sức ngon ăn khi Vũ Phong nhận đường chuyền phản công và một mình đối mặt với Văn Hạnh. Thế nhưng anh đã không thể vượt qua được TM đầy kinh nghiệm này. Hơn 5 phút sau, SHB.ĐN đáp trả bằng cú sút căng của Almeida nhưng hậu vệ Hoàng Vương kịp đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi.

Lẽ ra đội chủ sân Chi Lăng đã có thể một lần nữa vượt lên nếu Thanh Phúc không quá phung phí cơ hội không thể tốt hơn ở phút 72. Từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Almeida chuyền bóng rất thuận lợi cho Thanh Phúc ngay trong vòng cấm chếch về cánh phải.

Lúc này toàn bộ hàng thủ của B.BD đã bị hút theo hướng tấn công bên cánh trái, giúp cho “cu Gà” hoàn toàn thoải mái nhận bóng. Thế nhưng trong tình thế một mình một bóng, tiền vệ này lại “bắn” lên trời trước khung thành đã mở toang!

3 phút sau, thêm một cơ hội nữa trôi qua trong sự tiếc nuối của khán giả trên sân Chi Lăng khi cú đánh đầu của Rogerio đưa bóng dội vào xà ngang. Đến phút cuối cùng của trận đấu, Quang Cường từ cánh phải có cú lốp bóng rất đẹp vào góc cao bên trái. Bóng đã vượt qua tầm tay của TM Thế Anh nhưng lại đi chệch ra ngoài chỉ trong gang tấc.

Tuy không giấu nổi tiếc nuối khi bị cầm hoà trên sân nhà dù tạo được nhiều cơ hội ngon ăn hơn nhưng HLV Lê Huỳnh Đức cũng cho rằng, trong bối cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột, việc các cầu thủ trẻ SHB.ĐN vượt qua được sức ép tâm lý để thi đấu chững chạc trước một đối thủ mạnh như B.BD là điều rất đáng mừng.

Về phía mình, HLV F.Vital cũng không giấu sự hài lòng khi lần đầu tiên B.BD kiếm được 1 điểm trên sân Chi Lăng. Ông nói thẳng: “Chúng tôi đến đây với chủ trương không để thua, nếu thắng được thì tốt, còn kiếm được 1 điểm trên sân khách SHB.ĐN cũng đáng hài lòng. Bởi trong 2 tháng qua, chúng tôi phải liên tục thi đấu với mật độ 4 ngày/trận nên không phải lúc nào cũng có thể giữ được phong độ cao!”.

  • Hải Châu

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,