,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1187552
TP.HCM thắng nhọc QK4
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

TP.HCM thắng nhọc QK4

Cập nhật lúc 21:33, Chủ Nhật, 12/04/2009 (GMT+7)
,

 - Chỉ cần tận dụng 1/3 số cơ hội được tạo ra trước khung thành của QK4, đội chủ nhà TP.HCM đã có thể ghi nhiều hơn 1 bàn thắng, chiều 12/4. Nhưng dù sao, 3 điểm vẫn là quan trọng nhất với đoàn quân của HLV Lư Đình Tuấn vào lúc này.

>> Đà Nẵng vững ngôi đầu, Thể Công thua vỡ mặt

Chơi hơn người từ phút 65 khi tiền đạo Moses của đội khách nhận 2 thẻ vàng rời sân, khoảng thời gian còn lại đội chủ nhà TP.HCM gần như giành quyền chủ động trên sân và tạo ra vô số tình huống ăn bàn về phía khung thành QK4.

Phần lớn thời gian của hiệp đấu này, mỗi lần lên bóng của các cầu thủ đội chủ nhà là hàng thủ của QK4 lại phải làm việc vất vả. Nhất là khi lão tướng với lối chơi và khả năng kiến tạo bóng rất quái là Hồ Văn Lợi vào sân thì các cơ hội ăn bàn của TP.HCM càng rõ nét hơn.

Nhưng càng nhiều cơ hội ăn bàn bao nhiêu, các chân sút của đội chủ nhà càng bỏ lỡ bấy nhiêu. Điển hình là những tình huống đối mặt với thủ môn của Ngọc Quang, Ngọc Tùng ở những phút cuối cùng của trận đấu, nhưng các cầu thủ này đều dứt điểm khá cẩu thả.

Niềm vui của các cầu thủ TP.HCM sau bàn thắng của Ngọc Quang. Ảnh: Quang Liêm

Không thể ghi thêm bàn, nhưng đội chủ nhà TP.HCM cũng hài lòng với 3 điểm đạt được ở trận đấu này với bàn thắng duy nhất của Ngọc Quang ở đầu hiệp 2 khi tiền đạo này tận dụng pha kiến tạo đẹp mắt của Clayton để giúp đội nhà giành chiến thắng.

Quay lại với diễn biến chính của trận đấu, cả hai đội với những mục tiêu khác nhau đã chơi khá cởi mở suốt 90 phút của trận đấu. Đã có khá nhiều cơ hội dành cho cả đôi bên.

Tuy nhiên, trong một chiều thi đấu dưới sức và gần như không có nhiều sự hỗ trợ của các đồng đội nội, bộ 3 "nguyên tử" của QK4 là Lazaro, Moses, và Mota gần như mất hút trong trận đấu này, chưa kể Moses còn phải rời sân ở phút 65 khi chơi xấu trung vệ Kim Long bên phía đội chủ nhà.

Tình huống đáng kể nhất của QK4 trong trận đấu này là pha phá bóng hụt của trung vệ John Wole bên phía đội chủ nhà, nhưng ở tình huống đối mặt với thủ môn và khung thành trống sau đó, Trọng Phú lại dứt điểm không thành công.

Trong khi đó, bằng những miếng phối hợp nhỏ khá hay đội chủ nhà TP.HCM đã tạo được khá nhiều pha bóng đáng kể về phía khung thành QK4 trong 45 phút hiệp đấu thứ nhất.

Nhưng cũng giống như những tình huống ngon ăn ở hiệp 2, các cầu thủ chơi trên hàng công của đội chủ nhà là Chí Thắng, Ngọc Quang đều bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc.

Có thể nói, dù là một trận đấu mở nhưng đây không phải là một trận đấu thực sự hấp dẫn, bởi với một đội hình không có nhiều ngôi sao và trình độ không quá cao cả 2 cầu thủ đôi bên liên tục có những pha chuyền bóng hỏng, cũng như có những sai sót về chuyên môn khác.

Trận đấu càng thiếu hấp dẫn hơn khi những phút chơi hơn người, CLB TP.HCM chơi chủ động hơn, tạo được nhiều cơ hội hơn lại không thể ghi thêm bàn. Cùng lúc đó QK4 dù nỗ lực hết sức, nhưng trước một hàng thủ chơi chặt chẽ đội khách đã không tạo được những tình huống nào đáng kể.

Với chiến thắng sát nút trước QK4, đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn đã tạm thời thoát ra khỏi nhóm cuối với 10 điểm sau 8 vòng đấu. Trong khi đó với Q4 dù đã có những vòng đấu thăng hoa, nhưng việc thi đấu quá lệ thuộc vào các ngoại binh sẽ rất khó cho họ trong thời gian sắp tới.

Đội hình ra sân:

TP.HCM: Khoa Điển, Trung Tuấn, John, Kim Long, Văn Tuấn, Ngọc Tùng, Marcio, Clayton (Matias 78’), Minh Chuyên, Chí Thắng (Văn Tiến 90’), Ngọc Quang ( Hồ Văn Lợi 78’)

QK4: Ngọc Tân, Thanh Vân, Văn Lâm, Đình Luật, Sơn Hà (Adbcio 76’), Mota (Aminu 67’), Trọng Phú, Anh Thắng, Văn Dũng (Quang Thi 82’) Lazaro, Moses

Bàn thắng: Ngọc Quang (46)

Thẻ vàng: John, Chí Thắng (TP.HCM); Anh Thắng (QK4)

Thẻ đỏ: Moses - 2 TV (QK4)

  • D.L
     
     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,