,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1187574
SLNA lần đầu thắng trên sân nhà
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

SLNA lần đầu thắng trên sân nhà

Cập nhật lúc 22:44, Chủ Nhật, 12/04/2009 (GMT+7)
,

 Bàn thắng duy nhất của Đình Đồng đã mang về chiến thắng quý giá cho SLNA trong trận đấu với Hải Phòng trên sân Vinh, chiều 12/4.

>> Máu lại đổ giữa CĐV SLNA & Hải Phòng
>> Đà Nẵng vững ngôi đầu, Thể Công thua vỡ mặt

Cả chủ nhà SLNA lẫn đội khách XM Hải Phòng đều mong muốn giành chiến thắng nhưng lại không dám mạo hiểm chơi tấn công mạnh mẽ. Suốt cả hiệp 1, trận đấu diễn ra chậm, các đợt tấn công của hai đội đều bị hàng thủ hoá giải không mấy khó khăn. SLNA có phần nhỉnh hơn và đã tạo được 2 cơ hội đưa bóng áp sát khung thành Tuấn Điệp.

Phút thứ 8, từ quả đá phạt góc, Văn Quyến đưa bóng ngang khung thành đến đúng vị trí của Diego nhưng tiền đạo này lại chần chừ không xử lý để hậu vệ XM Hải Phòng kịp thời cản phá.

Đến phút 40, Trọng Hoàng đi bóng bên cánh phải rồi rồi tạt bóng ra cho Eric nhưng tiền đạo mang áo số 29 này cũng xoay sở chậm.

Bị ép sân nhưng SLNA cũng có một tình huống nguy hiểm trước khung thành SLNA. Bắt nguồn từ tình huống trả bóng về của Văn Hoàn, Ngọc Thanh lao xuống, thủ môn SLNA phá bóng trúng người tiền đạo này dội trở lại. Rất may cho đội chủ nhà là bóng lại đi chệch khung thành.

Văn Quyến (giữa) là người chuyền bóng để Đình Đồng ghi bàn thắng quyết định cho SLNA. Ảnh: V.S.I                                                                                               

Thật bất ngờ khi sang hiệp 2, XM Hải Phòng lại là đội giành quyền kiểm soát thế trận. Toàn bộ đội hình của SLNA bị cuốn theo lối chơi của XM Hải Phòng.

Tuy nhiên, trước sự chống trả quyết liệt của hàng phòng ngự SLNA, với sự chỉ huy của trung vệ Huy Hoàng, mọi cơ hội của XM Hải Phòng đều bị từ chối. Ngay cả khi HLV Đinh Thế Nam đưa Khánh Hùng, Văn Thành vào sân cũng không thay đổi được tình hình.

Về phía SLNA, những thay đổi người của HLV Nguyễn Văn Thịnh đã phát huy hiệu quả trong những phút cuối trận.

Phút 85, trong một đợt tấn công trung lộ, Văn Quyến chọc khe xuống cánh phải cho Đình Đồng từ trên băng xuống không bị ai kèm thực hiện cú sút trái phá, tung lưới XM Hải Phòng mở tỷ số 1-0.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu vì những nỗ lực trong những phút còn lại của XM Hải Phòng đã không mang lại hiệu quả.

Thua trận 0-1 XM Hải Phòng vẫn dậm chân ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng còn SLNA vươn lên đứng thứ 6 sau thắng lợi đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải năm nay.

  • Hải Hưng
     
     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,