,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1281529
Đà Nẵng xếp nhất lượt đi trong âu lo
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đà Nẵng xếp nhất lượt đi trong âu lo

Cập nhật lúc 20:19, Chủ Nhật, 23/05/2010 (GMT+7)
,

- Thắng Nam Định 3-2 đầy khó nhọc, Đà Nẵng vô địch lượt đi bằng đội hình chắp vá, hứa hẹn sẽ rất khó khăn ở lượt về!

>> Vòng 13 V-League: Đà Nẵng vô địch lượt đi


[video(16728)]

“Chúng tôi phải “vét” đến cầu thủ cuối cùng trên băng ghế dự bị để đưa vào sân. May mà thắng, nếu không thì tôi cũng không thể trách các cầu thủ, họ đã quá mệt, kể cả các cầu thủ dự bị.

Gần 3 tháng qua, SHB Đà Nẵng (SHB.ĐN) đã đá tới 30 - 31 trận, nên dù lực lượng dày cỡ nào thì cũng khó đảm bảo nổi!”
– HLV Lê Huỳnh Đức thốt lên sau trận thắng khó nhọc trước đội bét bảng M.Nam Định (M.NĐ) trên Chi Lăng chiều 23/5 trong khuôn khổ vòng 13 V-League.

Đà Nẵng - Nam Định. Ảnh: H.C
Đà Nẵng (áo cam) vô địch lượt đi nhưng còn đó những nỗi lo. Ảnh: H.C

Dù thi đấu trên sân nhà nhưng với một đội hình “nát như tương tàu”, SHB.ĐN gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát, sẵn sàng phạm lỗi của đối phương. Hơn 20 phút đầu tiên, họ hầu như không tạo được một pha tấn công nào về cầu môn đối phương mà thậm chí còn bị M.NĐ lấn lướt.

Đặc biệt, cánh trái do hậu vệ Quốc Thanh trấn giữ là điểm yếu bị các cầu thủ Thành Nam khai thác nhiều nhất. Phút 14, Mạnh Dũng uy hiếp TM Văn Hạnh bằng cú sút xa khá hiểm nhưng thiếu lực. 4 phút sau, cú đánh đầu trong tư thế khá trống trải của Okoro đưa bóng đi sạt xà ngang. Phút 20, Mạnh Dũng tung đường chuyền loại toàn bộ hàng thủ SHB.ĐN, đưa bóng vào chân Okoro nhưng anh này lại đệm bóng ra ngoài.

Đã thế, cầu thủ chủ chốt Thanh Hưng phải miễn cưỡng rời sân từ phút 18 vì chấn thương. Giữa lúc khó khăn thì bàn thắng bất ngờ đến với đoàn quân của HLV Huỳnh Đức ở phút 25. Rogerio đá phạt từ cách khung thành khoảng 30m. Bóng tìm đến cái đầu của Hernandez, cầu thủ này bật cao nhả bóng cho Minh Tuấn vừa vào sân thay Thanh Phúc trước đó vài phút lao vào đệm bóng mở tỷ số 1-0.

Tuy nhiên, thế trận của SHB.ĐN vẫn khá ì ạch. Và chỉ 4 phút sau, lưới của anh đã rung lên sau khi Danh Ngọc khai thác khoảng trống mênh mông giữa trung vệ bất đắc dĩ Hoàng Quảng và hậu vệ cánh Duy Lam, pha bật tường nhanh cho Lương Phúc dễ dàng gỡ hoà 1-1.

Đến phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, thêm một sai lầm của trung vệ Cao Cường và hậu vệ cánh Quốc Thanh đã tạo điều kiện cho Okoro bật cao đánh đầu ngược nhả bóng cho Hoa Hùng đi xuống sát biên ngang, lật vào chính xác cho anh đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách. Một số khán giả bắt đầu phản ứng trước lối chơi thiếu lửa của đội nhà, đặc biệt là hàng thủ thi đấu như mơ ngủ.

Đà Nẵng - Nam Định. Ảnh: H.C
Nam Định (áo trắng) đã để thua 3 bàn khá dễ dàng. Ảnh: H.C

Vào hiệp 2, HLV Huỳnh Đức buộc phải tung trung vệ trẻ Thành Trung chưa một phút nào thi đấu ở V-League vào đá cặp với Cao Cường, để Hoàng Quảng ra bịt lỗ hổng bên cánh trái. Tiền vệ Anh Phúc chỉ mới vài lần rời băng ghế dự bị cũng được đưa vào sân thay Mendez chơi quá tệ, để Minh Tuấn lên đá cặp tiền đạo với Hernandez. Tuy nhiên, những thay đổi miễn cưỡng này lại phát huy tác dụng.

Ngay khi hiệp 2 mới bắt đầu được 2 phút, Anh Phúc đã làm khán giả trên sân Chi Lăng mừng hụt sau cú sút khá thoải mái trong vòng cấm nhưng lại đưa bóng vào đúng người TM Ngọc Tú. 1 phút sau, đến lượt Rogerio hỏng ăn sau cú đánh đầu dội xà ngang. Các cầu thủ M.NĐ bắt đầu giở tiểu xảo nhưng ngay lập tức trung vệ Văn Quý phải lãnh thẻ vàng vì lỗi câu giờ.

Chơi không thật sự nổi bật kể từ đầu trận nhưng cầu thủ Hùng Sơn, người ghi bàn thắng quyết định loại Bình Dương ra khỏi vòng tứ kết AFC Cup 2010, đã lên tiếng đúng lúc giúp đội nhà giải toả ức chế trước lối chơi tiêu cực của đối phương. Trong một pha phản công nhanh ở phút 62, bóng từ cánh trái lật qua cánh phải, Hùng Sơn từ phía sau bất ngờ băng lên, tung cú vôlê bóng sống hiểm hóc gỡ hoà 2-2.

Chỉ 3 phút sau, vẫn Hùng Sơn tung đường chuyền từ cánh phải loại hết các hậu vệ M.NĐ để Minh Tuấn lao vào đánh đầu… hụt bóng. Nhưng rất may Rogerio đã tiếp ứng kịp thời cũng bằng một cú đánh đầu vào góc xa, làm bó tay TM Ngọc Tú, ấn định chiến thắng 3-2 đầy khó nhọc cho đội chủ nhà.

Chính hàng thủ chơi quá kém đã khiến trưởng đoàn Nguyễn Hưng Thái lớn tiếng với một số cầu thủ M.NĐ sau khi kết thúc trận đấu. HLV Nguyễn Ngọc Hảo cũng không giấu được thất vọng khi cho rằng cả 3 bàn thua đều quá đơn giản và đều do hàng phòng ngự phạm những lỗi khá sơ đẳng.

Tuy vô địch lượt đi nhưng HLV Huỳnh Đức cũng không tỏ ra thảnh thơi hơn là mấy. Khoảng cách giữa SHB.ĐN với đội xếp nhì chỉ 2 điểm (ở mùa giải năm ngoái, SHB.ĐN cũng vô địch lượt đi với khoảng cách 5 điểm), trong khi quân số lại đang hao tổn nghiêm trọng, chưa biết đến lúc nào mới có lại được lực lượng tinh nhuệ như hồi đầu giải.

Trước mắt SHB.ĐN sẽ là hai trận đấu đầy khó khăn với Xi măng Hải Phòng (sân khách) và Cao su Đồng Tháp (sân nhà) trước khi được nghỉ “né” Worrld Cup, nhưng với đội hình như ra sân chiều nay thì thậm chí khả năng kiếm được 1 điểm cũng không hề đơn giản!

  • Hải Châu

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,