,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1281527
"Thần tài" Gonzalo mang 3 điểm về cho HN T&T
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Thần tài' Gonzalo mang 3 điểm về cho HN T&T

Cập nhật lúc 21:50, Chủ Nhật, 23/05/2010 (GMT+7)
,

- Lần thứ hai kể từ đầu mùa giải, Gonzalo vào sân từ băng ghế dự bị và một lần nữa,tiền đạo người Argentina ghi bàn thắng quyết định giúp HN T&T giành thắng lợi với tỷ số sát nút 1-0 trước HA.GL trong khuôn khổ vòng 13 V-League, chiều 23/5.

[video(16729)]

Cho dù phải làm khách, nhưng các cầu thủ HA.GL đã nhập cuộc một cách khá tự tin. Trong khi đó, đội chủ nhà HN T&T cũng sớm có được tình huống nguy hiểm đầu tiên với pha vô lê rất nhanh của Benicio ở phút thứ 6.

HN T&T - HA.GL. Ảnh: V.S.I
HN T&T (áo vàng) giữ phong độ ổn định ở mùa giải năm nay. Ảnh: V.S.I

Các học trò của HLV Kiatisuk cũng đáp trả bằng những đợt lên bóng sau đó nhưng không thật sự nguy hiểm đối với khung thành của thủ môn Dương Hồng Sơn.

Liên tiếp trong 2 phút 17 và 18, Quốc Long và Endene bên phía HN T&T là những người có được cơ hội phá vỡ thế cân bằng của trận đấu. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ của đội chủ sân Hàng Đẫy lại không thể có được cú dứt điểm trước sự truy cản quyết liệt của hàng phòng ngự bên phía HA.GL.

Tình huống đáng kể đầu tiên mà đội bóng phố Núi tạo ra về phía khung thành của đội chủ nhà đó là pha chọc khe của Thái Dương cho Evaldo băng xuống dứt điểm ở phút 27. Tuy nhiên, tiền đạo mang áo số 11 lại xỉa bóng đi không chính xác sau khi đột nhập vòng cấm.

Mặc dù được chơi trên sân nhà, nhưng việc HLV Phan Thanh Hùng chỉ cho cắm một mình Endene trên hàng công khiến cho đội bóng Thủ đô không thể áp đặt được lối chơi và tạo được một thế trận lấn lướt các vị khách đến từ Tây Nguyên xa xôi.

Phút 51, Thái Dương đã khiến cho CĐV của HN T&T bị một phen thót tim khi sút bóng đi sạt cột dọc. Ngay lập tức, HN T&T có câu trả lời với pha dứt điểm của Benicio khiến hàng thủ HA.GL phải chao đảo.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 67 sau khi vào sân cho Endene, Gonzalo đã ghi dấu ấn với bàn thắng cho riêng mình. Ở trong tình huống này, thủ môn Michal Silhavy chỉ có thể xuất sắc đẩy được cú dứt điểm của Ngọc Duy, nhưng không thể làm được gì với cú băng vào đá bồi rất nhanh của Gonzalo.

Có được bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ HN T&T chơi tự tin hơn trước đối thủ tuy nhiên, áp lực lên phần sân của đội khách là không đáng kể.

HN T&T - HA.GL - Gonzalo. Ảnh: V.S.I
Niềm vui của Gonzalo sau khi lập công cho đội chủ nhà. Ảnh: V.S.I

Trong khi đó, HA.GL cũng chỉ biết trông chờ vào sự tỏa sáng của mũi nhọn duy nhất trên hàng công là Evaldo. Dẫu vậy, trong một ngay thi đấu kém duyên, chân sút người Brazil lại không thể làm được gì trước hàng phòng ngự của HN T&T.

Đơn cử như cơ hội ở phút 77, khi tiền đạo mang áo số 11 bên phía HA.GL sau khi loại được trung vệ Cristiano thì anh lại không thể có được cú dứt điểm thành bàn sau pha về bọc lót kịp thời của Tiến Dũng.

Không chỉ có vậy, đội bóng của Kiatisuk còn suýt chút nữa phải nhận bàn thua thứ hai nếu như Hồng Minh dứt điểm chính xác khi khung thành của đối phương bị bỏ trống sau khi thủ môn Michal lên tham gia tấn công và không trở về kịp.

Trong ít phút còn lại, đội bóng phố Núi đã rất cố gắng tìm kiếm bàn thắng để mang về 1 điểm nhưng không một lần các chân sút của họ thành công với những cú dứt điểm của mình.

Còn đối với HN T&T, giành chiến thắng với tỷ số sát nút 1-0, đại diện của bóng đá Thủ đô tiếp tục bám sát người anh em SHB Đà Nẵng trên bảng xếp hạng sau vòng 13 với 25 điểm (SHB Đà Nẵng vô địch lượt đi với 27 điểm).

Đội hình ra sân:

HN T&T: Hồng Sơn, Cristiano, Hồng Tiến, Endene (Gonzalo - 55’), Benicio, Tiến Dũng, Duy Nam (Trọng Hải - 90+2), Hồng Minh, Quốc Long, Văn Quân (Hữu Chương - 38’), Ngọc Duy.

HA.GL: Michal, Việt Cường, Dzigba Mawusi, Duy Quang (Đoàn Văn Sakda - 62’), Quý Sửu (Ngọc Nguyên - 85’), Văn Nhiên, Anh Tuấn, Tăng Tuấn (Duy Thanh - 72’), Thái Dương, Evaldo, Đoàn Văn Nirut.

Trọng tài chính: Đào Văn Cường; Các trợ lý: Nguyễn Phong Vũ, Nguyễn Trường Xuân, Đỗ Quốc Hoài; GSTT: Nguyễn Văn Mùi; GSTĐ: Nguyễn Văn Thành.

Thẻ vàng: Duy Quang, Evaldo (HA.GL)

Bàn thắng: Gonzalo - 67’ (HN T&T)

  • Vĩnh Tường

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,