,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1298666
Vòng 24 V-League: Hạ màn cuộc đua vô địch?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 24 V-League: Hạ màn cuộc đua vô địch?

Cập nhật lúc 08:18, Chủ Nhật, 08/08/2010 (GMT+7)
,

Mọi ưu thế đang nghiêng về Hà Nội T&T trước chuyến làm khách trên sân Ninh Bình, nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cũng không thể kết thúc sớm cuộc đua khi XM Hải Phòng cũng có “cửa” vượt qua đối thủ CS Đồng Tháp đang gặp phải những vấn đề nội bộ…

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Chờ đợi V. Ninh Bình và XM Hải Phòng

2 chặng đua cuối giải V-League sẽ trở nên vô nghĩa, nếu trong lượt trận chiều nay Hà Nội T&T giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Ninh Bình, còn XM Hải Phòng không thể vượt qua CS Đồng Tháp tại “chảo lửa” Cao Lãnh.

Để tránh cảnh nhàm chán và những trận cầu thủ tục, phần còn lại của V-League phải hy vọng thầy trò HLV Lê Thụy Hải sẽ chiến đấu hết mình, trong khi đội bóng đất cảng tiếp tục duy trì mạch thắng.

HN T&T sẽ giành Cup vô địch sớm nếu đánh bại XM the Vissai Ninh Bình


Tất cả mọi điều kiện thuận lợi đều nghiêng về cho Hà Nội T&T trong cuộc chạy đua đến chức Vô địch. Tuy nhiên, nếu nói đội bóng Thủ đô đã hội tụ đầy đủ sức mạnh thuyết phục giống như HA Gia Lai, ĐT Long An, B. Bình Dương, hay SHB Đà Nẵng vừa làm được ở mùa giải trước chưa hẳn chính xác.

Trong bước tiến của Hà Nội T&T, dấu ấn may mắn và những điều kiện “khách quan” đóng vai trò quan trọng. Thế nên, dù đang rất hưng phấn HLV Phan Thanh Hùng vẫn có những điều phải lo ngại khi đưa quân xuống Ninh Bình thi đấu, nhất là trong thời điểm chủ nhà chưa đủ điểm trụ hạng.

V. Ninh Bình không phải là đội bóng yếu khi thi đấu trên sân nhà, phong độ ổn định của Việt Thắng, Mota, Đinh Hoàng La và sự trở lại của Như Thành đủ mang về cơ hội giành 3 điểm cho đội nhà. Cửa thắng của V. Ninh Bình sẽ rộng mở hơn, nếu HLV Lê Thụy Hải tìm ra cách khống chế khả năng dứt điểm bằng đầu của “gà son” Gonzalo.

Sau trận thua bẽ mặt 0-6 ngay trên sân nhà trước ĐT Long An, rất nhiều áp lực xuất hiện và bủa vây các thành viên CS Đồng Tháp. Đã có những nguyên nhân khách quan và chủ quan được mang ra giải thích, nhưng đều chưa đủ tính thuyết phục với người hâm mộ.

Trong tình thế khó khăn, vượt qua XM Hải Phòng là điều duy nhất có thể giúp thầy trò HLV Phạm Công Lộc giải tỏa áp lực và duy trì hy vọng lọt vào top 3. Tuy nhiên, thực tế lại chẳng còn nhiều thuận lợi dành cho CS Đồng Tháp. Đội khách đang đạt phong độ cao nhất từ đầu mùa, trong khi cầu thủ chủ nhà lại đang có những bất đồng với lãnh đạo.

XM.HP sẽ không thể cản đường HN T&T?


Cơ hội bám đuổi vẫn chưa đóng với XM Hải Phòng, đó là nguồn động lực có thể giúp cho Leandro, Đức Dương, Aniekan, Ngọc Thanh phát huy tối đa đẳng cấp giúp đội nhà có 3 điểm trọn vẹn.

Khó lường cuộc đua play - off

Trong quá khứ, mỗi lúc HA Gia Lai đụng độ ĐT Long An, hoặc SHB Đà Nẵng tiếp đón B. Bình Dương đều là những trận cầu tâm điểm, vì đều có tính chất quyết định đến việc xưng “Vương” ở sân chơi V-League. Tuy nhiên, những điều này chỉ còn là những kỷ niệm trong mùa giải 2010 khi đồng loạt tứ đại gia đều sớm “tung cờ trắng”.

Ở Pleiku, cuộc chiến “Gỗ” - “Gạch” vẫn còn nguyên tính quyết liệt, nhưng để tìm đường trụ hạng chứ không phải là đua tranh chức Vô địch. Với khoảng cách 1 điểm nhiều hơn chính đối thủ và được thi đấu trên sân nhà, HLV Kiatisuk thừa hiểu chỉ có chiến thắng mới đủ tự quyết số phận của mình. Một nhiệm vụ chẳng khó, khi HA Gia Lai tận dụng tốt thời cơ.

Tại sân Chi Lăng, đội cựu Vô địch SHB Đà Nẵng phải dồn sức chiến đấu với B. Bình Dương nhằm tránh xa nguy cơ nhận vé vớt. Các cầu thủ B. Bình Dương đang trên đà xuống dốc trầm trọng, thế nên lợi thế sân nhà sẽ là điều kiện đảm bảo cơ hội chiến thắng dành cho đội bóng sông Hàn.

Sau thất bại trước Hà Nội T&T, chiều nay HLV Vũ Trường Giang buộc phải dốc hết vốn chơi “canh bạc” trên sân M. Nam Định. Đội chủ nhà đã xuống hạng, LS Thanh Hóa đủ sức rời Thiên Trường với 3 điểm tron vẹn. Trong trận đấu cuối, chủ nhà Navibank SG khó ngăn cản K. Khánh Hòa giành chiến thắng.

Theo Dantri

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,