221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1288975
Binh lính Trung Quốc bị cấm hẹn hò qua mạng
1
Article
null
Binh lính Trung Quốc bị cấm hẹn hò qua mạng
,
Theo qui định mới về bảo mật của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), binh sĩ nước này sẽ bị cấm mở blog hay đăng tải thông tin cá nhân trên Internet và các phương tiện thông tin đại chúng.

Mô tả ảnh.
Binh lính TQ sẽ không được kết bạn, hẹn hò qua mạng. Ảnh: Xinhua

Qui định này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 15/6, theo đó, các binh sĩ không được phép lập trang web, trang chủ hay blog trên Internet. Bên cạnh đó, việc đăng tải các quảng cáo kết bạn, tìm ý trung nhân, hay săn việc trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng bị cấm.


Lý giải về quy định mới nói trên, chỉ huy bộ tư lệnh quân sự Shigatse ở Khu tự trị Tây Tạng nói: “Nếu thông tin về các sĩ quan quân sự và đơn vị của họ lọt vào tầm ngắm của những kẻ có động cơ bí mật, an ninh thông tin của các lực lượng vũ trang sẽ bị đe dọa.”


Tờ Nhật báo PLA dẫn lời ông Vạn Long, chính ủy một trung đoàn thuộc Bộ tư lệnh Quân khu Quảng Châu: “Các binh sĩ không được phép mở blog cho dù họ có làm điều đó với tư cách là một binh sĩ hay không. Internet là môi trường phức tạp và chúng ta cần cảnh giác trước những cạm bẫy trực tuyến.”

  • Vân Anh (theo xinhua)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,