221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1288419
Nghị sĩ Nigeria xé áo nhau ngay trong văn phòng quốc hội
0
Article
null
Nghị sĩ Nigeria xé áo nhau ngay trong văn phòng quốc hội
,

Quốc hội Nigeria đã gặp phải một phen chao đảo khi nhất loạt các nghị sĩ đứng dậy xô đẩy đấm đá lẫn nhau trong một cuộc họp hôm 22/6.

TIN M

Đây là cuộc họp quan trọng của Quốc hội Nigeria để lấy ý kiến về việc miễn nhiệm 11 nhà lập pháp của nước này thông qua bỏ phiếu kín.

Trước đó các thành viên chính phủ của Nigeria đã nhận được hàng loạt các cáo buộc đối với 11 nhà lập pháp về các vấn đề liên quan đến tham nhũng với khoản tiền lên đến hơn 9 tỷ Naira trong giai đoạn từ 2008 – 2009.

Các cuộc tranh cãi đã diễn ra hết sức gay gắt, 11 thành viên lập pháp cho rằng các cáo buộc trên là không có căn cứ. Trong khi đó nhiều thành viên khác lại tỏ thái độ đồng tình với tuyên bố bãi nhiệm mà quốc hội đưa ra.

Sự căng thẳng lên đến đỉnh điểm khi Chủ tịch quốc hội Dimeji Bankole đọc bản kiến nghị yêu cầu 11 nhà lập pháp thôi việc. Ngay lập tức nhiều nghị sĩ đứng dậy huýt sáo và la ó, nhiều người nhảy bổ khỏi ghế ngồi để xông ra túm giật, đám đá lẫn nhau.

Các nghị sĩ xông vào túm giật lẫn nhau ngay trong quốc hội (Nguồn: allafrica)
Các nghị sĩ xông vào túm giật lẫn nhau ngay trong quốc hội
(Nguồn: allafrica)

Lực lượng cảnh sát lập tức được huy động để giải tán những “phần tử cực đoan”. Có ít nhất một nghị sĩ bị thương trong cuộc xô xát đó, 4 người khác đã bị lôi ra khỏi phòng họp  vì hành động quá hung hăng  và quần áo bị xé rách trong đó có một phụ nữ.

Một phát ngôn viên thuộc bộ Kinh tế & Tài chính của nước này cho hay các cơ quan chống tham nhũng sẽ gấp rút vào cuộc để xác minh lại tính chính xác của những cáo buộc trên.

Các hình ảnh xô xát đã được truyền hình và nhiều tờ báo đăng tải ngay sau đó. “Đây quả thật là một điều đáng xấu hổ khi nó xảy ra ngay trong chính tòa nhà quốc hội đáng kính”, một nghị sĩ cho biết.

  • Thiên Thư (Theo New24)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,