221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1289017
Obama: Triều Tiên phải trả giá cho vụ chìm tàu Cheonan
0
Article
null
Obama: Triều Tiên phải trả giá cho vụ chìm tàu Cheonan
,
Đứng về phía lãnh đạo Hàn Quốc Lee Myung-Bak, Tổng thống Mỹ cho rằng Triều Tiên phải “trả giá” về vụ chìm tàu chiến của Hàn Quốc và lên án Bình Nhưỡng vì “hành vi vô tránh nhiệm” của họ.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
 
Mô tả ảnh.
TT Obama (Ảnh: Reuters)
Tuyên bố được đưa ra ngay sau cuộc họp nhóm các nước công nghiệp G8 diễn ra ở Toronto kết tội vụ chìm tàu Cheonan đầu năm nay.
 
Triều Tiên vẫn chối bỏ việc tấn công, song các điều tra viên quốc tế đã có kết luận tàu Cheonan bị đánh chìm bởi một quả ngư lôi của nước này.
 
Sau khi gặp gỡ lãnh đạo Hàn Quốc bên lề hội nghị thượng đỉnh, Obama phát biểu:” Triều Tiên phải gánh chịu hậu quả vì hành vi vô trách nhiệm của mình.”
 
Trong tuyên bố cuối cùng của mình tại hội nghị thượng đỉnh G8, các nước Mỹ, Canada, Đức, Anh, Pháp, Ý, Nga và Nhật Bản đều bày tỏ niềm thương tiếc đối với mạng sống của 46 người đã bị cướp đi trong vụ chìm tàu. Họ chính thức kết tội Triều Tiên và yêu cầu nước này chấm dứt tất cả các cuộc tấn công hoặc đe dọa chiến sự đối với Hàn Quốc.
 
Hãng tin Reuters cho biết, nhiều nước, bao gồm cả Mỹ, đã hy vọng hội nghị có thể đưa ra được những kết luận đanh thép hơn thế.
  • Vân Anh (theo thestar)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,