221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1288967
Sắp có tên miền hoàn toàn bằng tiếng Trung Quốc
1
Article
null
Sắp có tên miền hoàn toàn bằng tiếng Trung Quốc
,
Lần đầu tiên, hơn một tỉ người nói tiếng Trung Quốc trên thế giới sẽ có vinh dự được truy cập Internet sử dụng tên miền viết bằng chính ngôn ngữ của mình.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Hơn một tỉ người nói tiếng Trung Quốc sẽ được truy cập Internet sử dụng tên miền viết bằng tiếng Trung.
(Nguồn: Wordpress)

Đây là nội dung của quyết định do Tổ chức cấp phát tên miền và số hiệu Internet (ICANN) đưa ra hôm 25/6, theo đó bộ c
hữ Trung Quốc được phép sử dụng cho các tên miền quốc tế. Ngoài ra, Trung Quốc, Đài Loan và Hongkong là những nước và vùng lãnh thổ sẽ được đăng ký các tên miền tiếng Hoa đầu tiên.

Ông Rod Beckstrom, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của ICANN cho biết: “Đây là một thay đổi mang tính chất lịch sử. Số người nói tiếng Hoa chiếm 1/5 dân số thế giới, như vậy thì tính sơ qua chúng tôi đã có thể mang Internet đến với hơn một tỉ người dùng.”

Cũng theo Beckstrom, sự thay đổi nói trên có được là nhờ nỗ lực nhiều năm làm việc của các kỹ sư, các nhà ngôn ngữ học và các chuyên viên của ICANN. Những tên miền mới này sẽ bắt đầu hoạt động chính thức trong vòng từ hai tới ba tháng nữa.

Tiếng Trung là ngôn ngữ phi Latin thứ 4 được phê chuẩn sử dụng làm tên miền quốc tế cấp cao, theo sau ba loại ngôn ngữ Ả Rập đã được phê chuẩn vào tháng 5 bao gồm: Ai Cập (مصر), Saudi Arabia (السعودية), và United Arab Emirates (امارات).
  • Vân Anh (Theo thewhir)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,