221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1294030
Chuyện truy nã kẻ bắn chết nữ quái Dung Hà
0
Article
null
Chuyện truy nã kẻ bắn chết nữ quái Dung Hà
,

Sau một câu nói ra lệnh lạnh lùng của Năm Cam: “Chú tính sao thì tính. Anh không muốn nhìn thấy mặt nó (tức Dung Hà) nữa”, Hải “Bánh” – tay chân thân tín của Năm Cam đã lập tức sai đàn em thực hiện kế hoạch thanh toán Dung Hà. Một trong hai tay chân thân tín của Hải “Bánh” chính là Hưng “mi nhon” kẻ đã trực tiếp bóp cò bắn 2 phát gây ra cái chết của Dung Hà.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Sau khi gây ra cái chết của Dung Hà, Hải “Bánh” và Trường “xoăn” đã lần lượt sa lưới pháp luật, nhưng riêng Hưng “mi nhon” vẫn trốn biệt tăm biệt tích, vì thế Bộ Công an đã thành lập một ban chuyên án truy bắt đối tượng nguy hiểm này.

Hai phát súng giữa đêm kết liễu cuộc đời nữ quái Dung Hà

Khi đó, Dung Hà là một trong những đàn chị đang ngày càng có vai vế trong giới giang hồ cả nước. Sau một thời gian làm bảo kê cho các hoạt động đánh bạc do Năm Cam quản lý, nhức mắt trước sự ngang tàng của Dung Hà, nên sau một câu nói ra lệnh lạnh lùng của Năm Cam: “Chú tính sao thì tính. Anh không muốn nhìn thấy mặt nó nữa”, Hải “Bánh” – tay chân thân tín của Năm Cam đã lập tức sai đàn em thực hiện kế hoạch thanh toán Dung Hà. Rạng sáng ngày 2 tháng 10 năm 2000, trong lúc Vũ Hoàng Dung (tức Dung Hà) đang ngồi với một số bạn bè tại 17 Bùi Thị Xuân, Q1, thành phố Hồ Chí Minh, hai tên đàn em của Hải “Bánh” đã xông tới, lạnh lùng dùng súng bắn hai phát vào đầu, kết thúc cuộc đời của nữ quái giang hồ.

Từ trái qua, đứng: Nguyễn Xuân Trường, Trương Văn Cam và Nguyễn Việt Hưng. Ảnh: vietbao

Sau khi vụ án xảy ra, tháng 2/2000, Bộ Công an đã chính thức thành lập Ban chuyên án điều tra vụ án giết Vũ Hoàng Dung , do Trung tướng Nguyễn Việt Thành làm Trưởng ban chuyên án. Tháng 5/2001, Hải “Bánh” là đối tượng đầu tiên bị bắt trong vụ án này.

Từ lời khai của Hải “Bánh”, hai đối tượng trực tiếp nhận lệnh Hải “Bánh” đi giết Dung Hà là Trường “xoăn” và Hưng “mi nhon”. Theo kế hoạch ban đầu, lẽ ra Trường “xoăn” sẽ là kẻ bắn Dung Hà, nhưng sau khi cân nhắc, thấy Trường “xoăn” còn có vợ con, nên Hưng “mi nhon” đã đảm nhận trách nhiệm trực tiếp ra tay giết chết Dung Hà.

Truy bắt Hưng “mi nhon” giữa bãi vàng Khe Tăng

Sau khi Dung Hà bị giết, ông trùm Năm Cam lại phủi tay, tìm cách rũ bỏ trách nhiệm với Hải “Bánh” và hai đàn em Hưng “mi nhon” và Trường “xoăn”. Cực chẳng đã, Hải “Bánh” phải đưa Hưng “mi nhon” và Trường “xoăn” về Vũng Tàu trốn. Sau khi Hải “Bánh” bị bắt, Trường “xoăn” cũng ra đầu thú, nhưng Hưng “mi nhon” thì lặn không sủi tăm.

Sau 7 tháng kiên trì thuyết phục, Hải “Bánh” mới chịu mở miệng khai ra tung tích của Hưng “mi nhon” ở Vũng Tàu. Một lệnh phong tỏa các khu vực biên giới cũng được áp dụng để đề phòng Hưng “mi nhon” trốn ra nước ngoài. Nhưng thấy “động”, nên Hưng “mi nhon” đã kịp bỏ trốn khỏi Vũng Tàu và trốn đi đâu không rõ.

Ban Chuyên án đã nhận định nhiều khả năng Hưng “mi nhon” có thể đang dạt về vùng núi Phước Sơn, Quảng Nam, nơi có nhiều bãi vàng và hàng chục nghìn dân đào vàng từ các tỉnh kéo về, thành phần rất ô hợp, phức tạp. Bọn tội phạm thường lợi dụng nơi này để lẩn trốn sự truy đuổi của pháp luật.

Lúc đó, đồng chí Nguyễn Đại Sơn (C16 - Bộ Công an) đã được giao nhiệm vụ rà soát tình hình tại khu vực các bãi đào vàng trong địa bàn Phước Sơn. Trong quá trình rà soát, nhận thấy có một đối tượng tên là Hùng “trọc” đang trốn ở bãi vàng Khe Tăng ( thuộc địa bàn huyện Phước Sơn, Quảng Nam) có nhiều dấu hiệu giống với nhận dạng của Hưng “mi nhon”. Lập tức, các trinh sát đã nhanh chóng xác minh và nhận định Hùng “trọc” chính là Hưng “mi nhon”.

Một kế hoạch xâm nhập vào bãi vàng bắt Hưng “mi nhon” đã nhanh chóng được đề ra. Trong vai những kẻ đi bán kíp mìn, hai điều tra viên của C16 Bộ Công an là đồng chí Nguyễn Đại Sơn và đồng chí Đặng Văn Chính đã nhận được chỉ thị thâm nhập vào bãi vàng Khe Tăng.

Rạng sáng ngày 31/1, các trinh sát mới tiếp cận được bãi vàng Khe Tăng. Sau khi uy hiếp tên chủ bưởng ở bãi là tên Hát, các trinh sát đã bắt gọn được Hưng “mi nhon” khi hắn còn đang say giấc ngủ.

Nhận định, đây là một tên tội phạm nguy hiểm và không còn gì để mất, nên trên đường áp tải Hưng “mi nhon” ra khỏi bãi vàng, các điều tra viên đã phải trói Hưng “mi nhon” bằng dây thừng rồi buộc vào người một trinh sát, đề phòng hắn tự tử, hoặc có những biểu hiện manh động. Vì là con nghiện nặng, nên nhiều lần Hưng lên cơn nghiện vật vã giữa rừng, khiến các trinh sát vất vả vô cùng. Phải mất hơn 7 tiếng áp giải, các trinh sát mới đưa được Hưng “mi nhon” về đến trụ sở công an địa phương an toàn.

Trong phiên tòa xét xử vụ án Trương Năm Cam và đồng bọn, cùng với Năm Cam, Hưng “mi nhon” đã phải trả giá cho tội ác của mình bằng bản án tử hình. Các trinh sát trực tiếp đi bắt Hưng “mi nhon” ở bãi vàng Khe Tăng cũng được Tổng cục Cảnh sát đề nghị Nhà nước tặng thưởng Huân chương chiến công hạng Ba cho thành tích vượt khó để bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm và quan trọng này.

V.L (tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,