221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1295831
Đụng độ ở Somalia: ít nhất 32 người chết
1
Article
null
Đụng độ ở Somalia: ít nhất 32 người chết
,

- Có ít nhất 32 người chết và 34 người đã bị thương trong hai cuộc đụng độ giữa các lực lượng Liên minh Châu Phi do chính phủ hậu thuẫn và phiến quân Al-Shabaab diễn ra hôm thứ Hai (26/7).

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif


Sheikh Ali Muse, giám đốc Dịch vụ cứu thương cho biết ít nhất 19 người đã thiệt mạng và 34 người bị thương tại Mogadishu. Trong khi đó, chính quyền Punlant cho hay 13 người khác đã bị giết trong những trận đánh riêng biệt diễn ra ở khu vực này.

Đây là lần đầu tiên lực lượng an ninh ở Punlant đụng độ với phiến quân Al-Shabaab ngay tại vùng bán tự trị ở đông bắc Somalia, khu vực được coi là khá ổn định trên đất nước này.

Abdirahman Mohamed Farole, chủ tịch của Puntland, nói rằng lực lượng an ninh của ông đã giết chết nhiều phiến quân Al-Shabaab trong một trận đánh ác liệt tại làng Karin, cách thành phố cảng Bosaso 40 km về phía tây nam. Quân đội Puntland cũng đã bắt được Jama Ismail, một kẻ có tên trong danh sách khủng bố quốc tế.

"Chúng tôi đang chiến đấu với quân khủng bố Al-Shabaab và những kẻ đồng minh nước ngoài của chúng. Vì vậy, tôi kêu gọi tất cả mọi người ở Puntland hãy chiến đấu và bảo vệ lãnh thổ của mình," Abdirahman phát biểu.

Ông cáo buộc Al-Shabaab đang cố gắng chiếm giữ các ngọn núi ở Puntland và vùng giáp vịnh Aden để phiến quân có thể gửi thêm máy bay chiến đấu nước ngoài vào Somalia.

Các nhóm Hồi giáo Al-Shabaab và Hezbul-Islam hiện đang cố gắng lật đổ chính phủ chuyển tiếp tại Somali trong vùng đất bị chiến tranh tàn phá Mogadishu.

Al-Shabaab, phiến quân có liên kết với al Qaeda, đã bị Hoa Kỳ liệt vào danh sách các nhóm khủng bố quốc tế.

Somalia không có một chính phủ tập trung hiệu quả kể từ năm 1991.

  • Vân Anh ( theo CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,