221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1295342
Kiếm tiền đóng học phí, một SV ngồi tù vì thi hộ
1
Article
null
Hồng Kông"
Kiếm tiền đóng học phí, một SV ngồi tù vì thi hộ
,

Sinh viên Triệu Tử Dương, 18 tuổi, ở Hồng Kông (Trung Quốc) vừa bị kết án 6 tháng tù giam vì tội thi thuê cho bạn.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Để thực hiện thi thuê cho bạn mình trót lọt, Triệu Tử Dương đã phải làm giả mạo giấy tờ. Cho đến lúc bị phát hiện, trước đó, Triệu Tử Dương, đã thi thành công cho bạn 2 lần. 

Triệu quê ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc nhận thi thuê cho bạn mình 3 môn: Kế toán, Kinh tế vi mô và Kinh tế vĩ mô. Mục đích Triệu làm việc này là anh cần tiền để đóng học phí và phụ giúp cha mẹ.

Đến lần thi hộ thứ 3, giấy tờ tùy thân của Triệu bị các giám khảo để ý và phát hiện là giả. Triệu bị bắt trước khi kỳ thi bắt đầu.

Tại cơ quan điều tra, Triệu đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình và cho biết, các giấy tờ giả được mua của một người môi giới chuyên làm giả các loại giấy tờ, bằng cấp ở Hồng Kông.

Với các tội danh lừa đảo và giả mạo giấy tờ, Triệu đã bị tòa án tuyên phạt 6 tháng tù giam.

*** Không chỉ ở Trung Quốc mà mới đây, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010 ở Việt Nam, một số học sinh cũng đã nhờ thi hộ. Hội đồng thi bổ túc THPT trường Nguyễn Trãi (Thị xã Long Khánh, Đồng Nai) đã phát hiện hai trường hợp đi thi hộ cho thí sinh Trần Văn Đương và Tạ Chí Cường.

Tại cơ quan điều tra, hai thí sinh này khai nhận, vì sợ thi trượt nên đã nhờ Âu Thị Thanh Hải tìm người thi hộ. Hai bên thỏa thuận phải trả 1 triệu đồng cho mỗi môn thi hộ và chỉ trả tiền khi có kết quả đậu tốt nghiệp. Hải đã dán ảnh người thi hộ và thuê Phạm Thanh Tùng làm giả dấu mộc trong giấy báo thi của các thí sinh với giá 100.000 đồng/giấy.

Sau khi làm rõ vụ việc, khoảng đầu tháng 7, Công an thị xã Long Khánh đã ra quyết định khởi tố vụ án. Các bị can Âu Thị Thanh Hải (35 tuổi, ngõ 190 Nguyễn Văn Bé, Xuân Trung, TX Long Khánh) và Phạm Thanh Tùng (27 tuổi, xã Hố Nai 3, Tràng Bom, Đồng Nai) bị khởi tố về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan tổ chức liên quan.

  • Cẩm Anh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,