221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1296140
Trực thăng của Nga bị phiến quân Sudan bắt cóc
0
Article
null
Trực thăng của Nga bị phiến quân Sudan bắt cóc
,

Một chiếc trực thăng của Nga cùng với hành khách và phi hành đoàn đã trở về an toàn sau khi được cho là bị phiến quân Sudan bắt cóc vào hôm qua (27/7), hãng hàng không Nga UTair thông báo trên trang web của mình.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, chiếc trực thăng của hãng hàng không UTair, Nga lúc đó chở phi hành đoàn gồm 4 thành viên cùng với 5 hành khách. Những người này đã trở về bình an vô sự trước 20 giờ hôm qua.

Một chiếc trực thăng của Hãng hàng không UTair - Ảnh: Snowbirds

"Vụ việc đang được UTair cùng với Đại sứ quán Nga và đại diện Liên hợp quốc tại Sudan làm rõ", UTair cho hay.

Cũng theo UTair, chiếc máy bay bị "chính quyền Sudan" bắt giữ tại một điểm dừng chân ở Dafur, khi nó đang thực hiện hành trình từ Al-Fashir, Sudan tới một ngôi làng tại quốc gia láng giềng Chad trong một sứ mệnh của LHQ.

Tuy nhiên trước đó, một phát ngôn viên của Đại sứ quán Nga tại Darfur đã nói với hãng Interfax của Nga rằng, đây không phải là một vụ bắt cóc. Ông cho rằng nhiều khả năng chiếc trực thăng đã hạ cánh không đúng địa điểm do lỗi chuyển hướng.

Từ năm 1991, Hãng hàng không UTair hoạt động tại Sudan theo hợp đồng ký với LHQ nhằm phục vụ lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ và Liên minh châu Phi tại Dafur - nơi xảy ra chiến sự suốt 7 năm qua khiến hơn 300.000 người thiệt mạng và hơn 2,7 triệu người phải bỏ nhà đi lánh nạn.

  • Phương Chi (theo CNN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,