221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1301894
1/5 người Mỹ nói Obama theo đạo Hồi
1
Article
null
1/5 người Mỹ nói Obama theo đạo Hồi
,
Trung tâm nghiên cứu Pew của Mỹ hôm thứ Năm (19/8) đã công bố kết quả một cuộc thăm dò ý kiến của họ. Theo đó, gần 1/5 người Mỹ (18%) tin rằng Tổng thống Barack Obama là một người Hồi giáo.
Năm ngoái, khi trung tâm Pew thực hiện cuộc thăm dò này, chỉ có 11% số người tin rằng đương kim Tổng thống Mỹ theo đạo Hồi. Kết quả này đã tăng lên trong 2 năm gần đây dù cuộc thăm dò vừa qua được thực hiện trước khi Obama đứng ra ủng hộ việc xây đền thờ Hồi giáo gần tòa Tháp Đôi cũ.
Tổng thống Obama phát biểu tại phòng ăn ở Nhà Trắng hôm 13/8 (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Obama phát biểu tại phòng ăn ở Nhà Trắng hôm 13/8 (Ảnh: Reuters)
Cuộc thăm dò cho thấy số người nghĩ rằng Obama theo đạo Thiên Chúa giáo đã giảm xuống còn 34% so với con số 51% khi ông nhậm chức vào năm 2008.
Alan Cooperman, phó giám đốc nghiên cứu của Diễn đàn Pew phát biểu: “Khi chúng tôi hỏi người dân, ‘Bạn có biết Obama theo tôn giáo nào không?’ Chỉ có 1/3 người Mỹ nói rằng ông theo đạo Thiên Chúa giáo, gần một nửa người Mỹ không biết ông thuộc tôn giáo nào.”
Trong số những người nói rằng Obama theo đạo Hồi, 60% nói rằng họ nghe được điều đó trên các phương tiện truyền thông.
Thất vọng với kết quả của cuộc thăm dò này, cố vấn niềm tin của Nhà Trắng, ông Joshua DuBois đổ lỗi cho các “chiến dịch truyền thông sai lạc” do các đối thủ của Tổng thống tiến hành. Ông khẳng định Obama rất siêng năng và cam kết hoàn toàn với đức tin Thiên Chúa giáo của mình.
Tổng thống Obama đã phải nhận những lời chỉ trích gay gắt vào cuối tuần qua sau khi ra mặt ủng hộ việc xây dựng đền thờ Hồi giáo gần nơi xảy ra cuộc tấn công khủng bố 11/9/2001 tại New York.
  • Vân Anh (Theo xinhua)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,