221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1302746
100 người khỏa thân kịch liệt phản đối đấu bò tót
1
Article
null
100 người khỏa thân kịch liệt phản đối đấu bò tót
,

Ngày 21/8, khoảng 100 người trong tình trạng hầu như không có một mảnh vải che thân đã nằm phía bên ngoài Bảo tàng Guggenheim ở Bibao (Tây Ban Nha) tạo thành hình dạng của một con bò nhằm phản đối việc tổ chức lễ hội đấu bò tót thường niên ở đây.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif


Những người tham gia cuộc biểu tình trên thuộc các nhóm phúc lợi động vật: Anima Naturalis, Equanimal và CAS. Họ nằm để tạo hình dạng của một con bò tót. Toàn thân của họ được sơn đen và những vệt sơn đỏ giả máu.

Cuộc biểu tình ở phía bên ngoài Bảo tàng Guggenheim ở Bibao (Tây Ban Nha) phản đối việc tổ chức lễ hội đấu bò tót (Ảnh: News)


Những người này hô vang những lời kêu gọi cấm đấu bò tót ở đây. “Catalonia là nơi đầu tiên ở Tây Ban Nha cấm đấu bò tót, và đây sẽ là ví dụ cho những nơi khác", ông Aida Gascon, Giám đốc của AnimaNaturalis, cho biết.

Cuộc biểu tình này diễn ra sau khi có quyết định của Nghị viện Catalan hồi tháng trước nhằm cấm tổ chức đấu bò tót ở khu vực này từ năm 2012. Như vậy, đây là lần đầu tiên những màn đấu bò tót ngoạn mục có từ nhiều thế kỷ đã bị cấm ở Tây Ban Nha.

Bibao là nơi tổ chức đấu bò tót thường niên. Trong 9 ngày của lễ hội đấu bò tót, người ta đã giết chết 54 con bò đực.

Thu Hằng (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,