221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1298467
Bắc Giang công bố nguyên nhân chết người tại trụ sở CA
1
Article
null
Bắc Giang công bố nguyên nhân chết người tại trụ sở CA
,
– Chiều 6/8, CA tỉnh Bắc Giang đã tổ chức họp báo công bố chính thức nguyên nhân cái chết của anh Nguyễn Văn Khương (21 tuổi, xóm Cầu, Hồng Thái, Việt Yên, Bắc Giang).
Anh Khương bị chết vào tối ngày 23/7 tại trụ sở công an của huyện Tân Yên (Bắc Giang) trong lúc viết tường trình vì không chịu kí vào biên bản vi phạm hành chính là đã vi phạm luật giao thông. Cái chết của anh Khương có nhiều điểm nghi vấn.
Sau đó gia đình đã đưa thi thể anh Khương về mai táng. Tuy nhiên, đến ngày 25/7, trong lúc tổ chức an táng cho anh Khương, một số đối tượng quá khích đã kích động gia đình và người thân đưa quan tài lên trụ sở UBND tỉnh đòi khiếu nại. Vụ việc đã được lãnh đạo tỉnh Bắc Giang xử lý xong xuôi chiều cùng ngày khi gia đình chấp nhận đưa thi thể anh Khương về quê để mai táng.
Ngay sau đó CA tỉnh đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 4 cán bộ công an huyện Tân Yên là: Ngô Văn Đỗ, Hoàng Văn Thái, Nguyễn Thế Nghiệp và Diêm Đăng Quyết để điều tra vụ việc. Qua xác minh, lấy lời khai 4 cán bộ nói trên, cơ quan CSĐT xác định thiếu úy Nguyễn Thế Nghiệp là người trực tiếp liên quan đến vụ việc này. CA tỉnh cũng gửi các mẫu pháp y lên Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) để giám định chính xác nguyên nhân cái chết của anh Khương.
Chiều 4/8, Viện khoa học hình sự đã có kết quả giám định gửi về CA tỉnh Bắc Giang. Theo đó, nguyên nhân cái chết của anh Khương được xác định là do não bị tụ máu dưới màng mềm được hình thành do có ngoại lực lớn tác động trực tiếp. Kết quả giám định quanh cầu não và hành tủy cũng cho thấy anh Khương có sử dụng rượu, cồn trước đó.
Với những bằng chứng không thể chối cãi, thiếu úy Nguyễn Thế Nghiệp khai nhận đã du đẩy anh Khương vào phòng làm việc trước khi yêu cầu viết tường trình. Khi anh Khương đã vào trong phòng thì Nghiệp đi ra lấy giấy bút đem vào phòng cho anh Khương viết tường trình rồi quay ra làm việc với các trường hợp khác. Khoảng 5 phút sau, khi đồng chí Diêm Đăng Quyết vào phòng thì phát hiện anh Khương ngồi trong tư thế đầu nghoẹo sang một bên, khi lay thì anh Khương ngã xuống đất.
Khi anh Khương được đưa đến Bệnh viện huyện Tân Yên thì các bác sĩ kết luận là anh đã chết.
Chiều cùng ngày CA tỉnh Bắc Giang đã có quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với thiếu úy Nguyễn Thế Nghiệp, đồng thời quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và tiến hành bắt tạm giam Nguyễn Thế Nghiệp về hành vi: Làm chết người trong khi thi hành công vụ.
  • Văn Tiến (tổng hợp)







,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,