221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1300910
Chịu lãi cắt cổ 69%, vẫn khoái cầm đồ hơn vay NH
1
Article
null
Chịu lãi cắt cổ 69%, vẫn khoái cầm đồ hơn vay NH
,

Việc vay vốn ngân hàng trở nên đặc biệt khó khăn với các doanh nghiệp vừa và nhỏ khiến cho nhiều tiểu thương ở Anh vẫn thích cầm đồ hơn vay ngân hàng, cho dù có phải chịu lãi suất tới 69% một năm.

TIN BÀI KHÁC


Một khảo sát gần đây cho thấy hầu hết các hãng cầm đồ tại đảo quốc sương mù đều lãi lớn. “Thủ tục phức tạp của các ngân hàng đã mang đến cơ hội cho chúng tôi” – Paul Aitken, người sáng lập hãng cầm đồ Borro cho biết. 6 tháng qua, lượng khách hàng là tiểu thương của họ tăng đến 45%.

Mô tả ảnh.
ông chủ Paul Aitken của hãng New Bond Street (Ảnh: BBC)

“Lãi suất đúng là hơi cao, nhưng đây là những khoản vay ngắn hạn, từ 1-4 tháng, không phí quản lý, không phạt trả chậm” – Paul nói thêm.


Hãng Borro thường cho vay với tỷ lệ 70% giá trị tài sản cầm cố. Tức là bạn có thể vay 7.000 bảng nếu có món đồ giá trị 10.000 bảng. Dù phải chịu lãi suất đến 69%, Paul vẫn cho rằng đây là mức “hấp dẫn”.


Những chiếc Ferarri, tác phẩm nghệ thuật và cả những bộ sưu tập tem.. đều có trong danh mục tài sản cầm cố của khách hàng. Cũng theo các ông chủ cầm đồ, khách hàng đều hài lòng và ấn tượng bởi thủ tục nhanh gọn và thời gian xuất tiền của các tiệm. “Tốc độ là quan trọng nhất”, ông Ian Welsh, quản lý của hãng cầm đồ New Bond Street cho hay.

Scherazade, một tiểu thương đã phất lên từ số tiền vay được ở tiệm cầm đồ thì quả quyết: “Khi làm kinh doanh, đôi khi việc có tiền ngay là rất quan trọng. Tôi biết mình có thể trả đúng hạn khoản vay, và đó là điều duy nhất cần quan tâm”.

  • Phương Linh (theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,