221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1304731
Choáng với đồng phục "cắt xén" của nữ sinh
1
Article
null
Choáng với đồng phục 'cắt xén' của nữ sinh
,

Bộ áo dài bó sát để hở cả nội y, những chiếc váy đồng phục ngắn cũn cỡn gió có thể thổi bay bất cứ lúc nào.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
  • Bình Định: Chữ khổng lồ xuất hiện trên núi
  • Hải Phòng: Nổ kinh hoàng ở nhà máy thép
  • Đà Lạt: Cây đào 40 tuổi nở hoa giữa mùa hè


Đua nhau sắm đồng phục không đụng hàng

Từ lâu, đồng phục đi học không còn là xa lạ đối với học sinh. Nhưng ít ai hiểu được ý nghĩa sâu xa của bộ đồng phục đi học hằng ngày. Nguyên nhân của chiếc đồng phục đến lớp chính là vì thầy cô không muốn có sự phân biệt giàu nghèo trong lớp học. Một học sinh gia đình khá giả, thì cũng khoác trên người bộ đồng phục như những bạn kém may mắn hơn.

Thế nhưng khi xã hội phát triển, bộ đồng phục học sinh lại biến chuyển theo nhiều ý nghĩa khác nhau. Nhất là các nữ sinh thì đặc biệt rất thích thú khi đồng phục của trường mình xinh xắn. Có nhiều bạn quyết tâm học để vào được trường… có bộ đồng phục mình thích.

Thời gian gần đây đồng phục đi học lại có thêm nhiều biến tấu. Nhiều học sinh không thích cái vẻ bình thường thô kệch và đụng hàng mà biến chúng thành những bộ quần áo “đặc biệt”. Có cô bạn mua bộ đồng phục trường về chỉ để làm mẫu và may lại theo sở thích riêng.

rsjdjk
Ảnh chỉ mang tính minh hoạ

Bộ đồng phục mới nổi bật của Họa My (sn1993) đã gây chú ý cho nhiều người trong những ngày đầu năm học. Nguyên nhân là My đã cẩn thận đặt may riêng cho mình một bộ đồng phục với chất liệu vải và màu sắc gần như của trường. Khác ở chỗ là chiếc váy đi học ngắn hơn rất nhiều, còn vải áo trắng không những mỏng lại bó sát vào người. Cổ áo khoét sâu nửa kín nửa hở. So với bạn bè, bộ đồng phục của My nhìn có vẻ quá “hiện đại” cho việc đi học.

Những tưởng con hiểu lòng bố mẹ, thế nhưng Ngọc quen thói muốn gì được nấy. Cô nàng lớn giọng: “Bố mẹ không lấy đồng phục cho con thì con không đi học. Con cũng không có mặt mũi nhìn bạn bè nữa. Hay bố mẹ muốn con sống không có bạn?”. Thật là hết thuốc chữa!

Thay lời kết

Nếu đơn giản chỉ chỉnh sửa lại bộ đồng phục đi học cho vừa với bản thân thì không có gì đáng nói. Nhưng biến trang phục đi học thành những bộ đồ mỏng tanh, bó sát thì chẳng hay chút nào. Không chỉ thế, tốn kém quá nhiều cho bộ đồng phục liệu có cần thiết?

Tất nhiên, ai chẳng thích mình xinh đẹp và nổi bật. Nhưng quan trọng là nơi chúng ta thể hiện mình là ở đâu? Môi trường học đường là nơi mọi người đều như nhau. Không nên quá xem trọng bề ngoài và hình thức!

Một bộ đồng phục đi học đẹp không phải là bộ đồng phục được may bằng chất liệu vải thượng hạng hay bởi nhà may nổi tiếng. Một bộ đồng phục sạch sẽ, nghiêm trang, ngay ngắn khi đến lớp, mới là một bộ đồng phục đẹp

  • Theo Kênh PL&XH
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,