221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1301499
Cựu chỉ huy quân đội Mỹ thành giảng viên ĐH danh tiếng
1
Article
null
Cựu chỉ huy quân đội Mỹ thành giảng viên ĐH danh tiếng
,
Tướng Stanley McChrystal, cựu chỉ huy lực lượng liên quân Mỹ và Nato tại Afghanistan sẽ chính thức tham gia công việc giảng dạy tại trường ĐH Yale (Mỹ) vào mùa thu tới – CNN báo cáo ngày 17/8.
 
Trước hết ông McChrystal sẽ phụ trách một bài giảng trong cuộc hội thảo cấp đại học trong chương trình thạc sĩ quan hệ quốc tế. “Khóa học sẽ chỉ ra những thay đổi lớn lao trong quá trình toàn cầu hóa và ảnh hưởng phức tạp của nó với các nhà lãnh đạo hiện tại”, ông Dorie Baker, phát ngôn viên đại học Yale cho biết.
 
Tướng Stanley McChrystal (Ảnh: Cleveland)
Tướng Stanley McChrystal (Ảnh: Cleveland)
“Tôi rất vui mừng được giảng dạy tại trường ĐH danh tiếng Yale, tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm và hiểu biết của mình trong vai trò là một quan chức làm việc trong sự nghiệp quân đội với các học viên”, tướng Stanley McChystal chia sẻ.
 
Tướng Stanley McChrystal đã từng phục vụ trong quân đội Mỹ 34 năm, từng là tổng tư lệnh lực lượng liên quân Mỹ và Nato tại Afghanistan. Ông cũng từng là lãnh đạo của Bộ chỉ huy các chiến dịch quân sự đặc biệt của Mỹ (JSOC) với vai trò giám sát các hoạt động quân sự chống khủng bố kể từ sau sự kiện 11/9/2001.
 
Tuy nhiên vào cuối tháng 6 vừa qua, Tổng thống Obama đã kí quyết định bãi nhiệm đối với tướng McChrystal và thay thế ông David Petraeus làm tư lệnh của lực lượng liên quân Mỹ và Nato tại Afghanistan. Nguyên nhân là do trước đó ông McChrystal đã chỉ trích mạnh mẽ các quan chức hàng đầu của nhà Trắng trong một công bố trên tạp chí Rolling Stone.
 
Trước ông McChrystal, nhiều quan chức cấp cao của Mỹ cũng đã từng tham gia giảng dạy tại các trường ĐH danh tiếng trên cả nước, tiêu biểu như cựu ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice. Bà Rice đã tham gia giảng dạy ngành khoa học chính trị tại trường Stanford từ tháng 3/2009.
  • Thiên Thư (Theo Rian, CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,